x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Giàu út ăn, nghèo út chịu: Vân Vân chịu áp lực từ 2 bà chị giỏi giang

NNgân 16:12 - 05/01/2022

“Mẹ không biết đâu, con có nhiều áp lực lắm”, Vân Vân (Ngọc Huyền) đã nửa đùa nửa thật nói với bà Nga (NSƯT Thanh Quý) khi mấy mẹ con có dịp “lâng lâng” ở tập 22 của Thương Ngày Nắng Về. Lúc này, cô bé đã phần nào hé lộ những ưu tư, phiền muộn của mình nhưng có lẽ bà Nga chưa hiểu được hết. Thế nên sang tập 23, hai mẹ con nổ ra tranh cãi quyết liệt. Bà Nga còn “vuốt” mặt con gái một cái nhớ đời. Tội nghiệp Vân Vân, thực ra cô áp lực nhất là việc không ngừng bị so sánh với hai người chị.   

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bà Nga nghi ngờ Vân Vân có bầu vì có dấu hiệu lạ

Nếu như chị lớn Vân Khánh (Lan Phương) giống mẹ Nga y đúc từ tính cách đến số phận thì chị hai Vân Trang (Huyền Lizzie) lại là hiện thân chính hiệu của “con nhà người ta”, lúc nào cũng được mẹ "o bế". Trong khi đó, Vân Vân lại giống bố Mậu, vui vẻ và hay vẽ vời. Trong mắt bà Nga, Vân Vân lúc nào cũng chỉ là con bé “linh tinh lang tang”, ham chơi hơn ham học, hay trái lời mẹ và không được tích sự gì. 

Trong lúc tranh cãi về chuyện chọn ngành, chọn nghề, Vân Vân “vặn” lại bà Nga rằng: “Sao chị Khánh, chị Trang làm gì mẹ cũng ủng hộ. Còn con thì mẹ cấm đoán. Mẹ thiên vị vừa vừa thôi”. Nghe vậy, càng sôi ruột sôi gan, bà Nga mới nói luôn: “Mày cứ chăm ngoan, học giỏi thì tao thiên vị mày”. U là trời! Tôi nghe xong câu này cảm thấy hình tượng mẹ hiền của bà sụp đổ trong phút chốc. 

Còn nhớ trong tập trước, khi Vân Trang có chuyện buồn, bà Nga đã tinh tế như thế nào để dò đoán tâm ý con. Vậy mà đối với Vân Vân, bà lại nghiêm khắc hơn, áp đặt hơn, còn không ngại buông lời cay đắng nữa. Thực ra, tôi biết bà Nga không hề thiên vị con cái. 

Nếu các bạn còn nhớ, bà đã vô cùng đau lòng khi Vân Vân cứ mãi ôm chấp niệm về bố và câu chuyện buồn “mặt trời đỏ” năm xưa. Nhưng chỉ là, kỳ vọng của bà đối với những đứa con có khác nhau, và theo đó mà ứng xử của bà với mỗi đứa lại mỗi khác. Điều này vô tình khiến Vân Vân hiểu lầm, tổn thương. 

Tôi thấy Vân Vân cảm nhận được bà Nga rõ ràng rất chiều chuộng chị Khánh, việc gì cũng đỡ đần cho chị. Thế nhưng cô chưa hiểu được rằng, tình thương ấy của bà Nga, một phần lớn, xuất phát từ việc bà tự trách mình đã “tạo gương xấu”, bất lực chứng kiến Khánh “trượt” theo vết xe đổ của mình mà không làm được gì khác. Số Khánh cứ thế mà phải lao đao. 

Thành thử, bà càng làm khó làm dễ Vân Vân hơn nữa… Bà sợ với cá tính bay nhảy, như gió như mây của cô sẽ khiến cô rơi vào cảnh khổ như mẹ, như chị. Đáng tiếc, có lẽ cô chưa cảm hiểu được nỗi niềm này của mẹ, nên lại thấy tình thương mẹ dành cho chị nhiều hơn mình. 

Mặt khác, cô cũng chịu áp lực vì sự hiện diện của người chị thứ - Vân Trang. Trang vốn giỏi giang từ nhỏ, giành được bổng du học, rồi về làm tập đoàn lớn, chưa bao giờ khiến mẹ Nga phải thất vọng vì bất kỳ điều gì. Bà Nga cũng tỏ ra thương đứa con gái này nhất nhà, một tiếng cũng cái Trang, hai tiếng cũng cái Trang. Cả chị Khánh còn đôi khi thấy tị nạnh, huống chi là cô út Vân Vân mới "nứt mắt nhìn đời".   

Thực ra, cá nhân tôi cảm thấy Vân Vân cũng có phần tự trách mình vì không thể theo ngành học tài chính - ngân hàng như đúng ý mẹ, không thể học chăm làm giỏi như chị Trang. Đam mê vẽ vời của cô quá lớn. Không phải cô muốn làm trái ý mẹ nhưng rốt cuộc, cô vẫn phải sống theo bản năng và khả năng thiên phú của mình thôi. 

Thế là hai mẹ con vào thế mâu thuẫn. Điều này càng khiến Vân Vân chịu áp lực nặng nề hơn. Cô cũng muốn được như chị, cũng muốn có sự ủng hộ của mẹ nhưng bà Nga lại kiên quyết bảo thủ, không chịu mở lòng. Biết làm sao được!

Dự là trong tập tới, áp lực căng tràn sẽ khiến Vân Vân “bùng nổ” một trận lớn với bà Nga cho xem. Chẳng ai chịu hiểu cho tường tận nỗi lòng của đối phương. Tôi không biết đến khi nào xích mích giữa hai mẹ con được hóa giải đây. Thôi thì đành chờ những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về vậy! Các bạn nhớ đón xem với tôi nha!

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Bách "2 chân 2 đò", Phong đào hoa nhưng rạch ròi

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha,

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.