x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Moon Knight: Những câu hỏi gây lú trong tập 2

Wukong 08:00 - 12/04/2022

Tiếp tục với Moon Knight, tập 2 đẩy xung đột giữa các nhân cách của Marc với Arthur Harrow (Ethan Hawke). Moon Knight tập 2 bắt đầu bằng một ngày mới của Steven sau khi anh bị một con quái vật (chó rừng) tìm đến viện bảo tàng đêm hôm trước. Chính sự kiện này đã khiến anh mất việc, giờ đây Moon Knight tập trung vào xây dựng nhân cách Steven và câu chuyện của Marc Spector.

Tập 2 của bộ phim có sự xuất hiện của nhân vật Layla El - Faouly (May Calamawy), nếu ở tập đầu mọi người chỉ biết Layla qua các cuộc gọi nhỡ từ điện thoại của Marc, thì ở tập này Layla xuất hiện với tư cách là vợ của Marc Spector, đồng thời là Thế Thần tiềm năng của Khonshu. 

Layla giúp Marc bảo vệ con bọ hung khỏi nữ thần Ai Cập Ammit và Arthur. Đặc biệt, tập phim còn cho thấy Steven đang tìm hiểu thêm năng lực của Marc với tư cách là Moon Knight, dẫn đến sự xuất hiện của một danh tính khác, Mr. Knight.

Mặc dù Moon Knight là một trong những nhân vật ít được biết đến của Marvel, nhưng có nhiều vấn đề xoay quanh nghi vấn Moon Knight đang tồn tại trong bối cảnh nào của MCU trong khi nhiều “easter - egg” chứng minh siêu anh hùng vẫn là một phần của vũ trụ này. 

Tại sao hình ảnh Arthur không hiện trên camera của Bảo tàng?

Sau cuộc tấn công của quái vật ở cuối tập 1, đoạn phim ghi hình lại cảnh Steven đang chạy trốn khỏi thứ gì đó và sau đó Marc xuất hiện nhìn thẳng vào camera. Tuy nhiên Arthur và con quái vật đó lại không bị camera ghi hình mặc dù Arthur vẫn xuất hiện bình thường.

Wukong nghĩ có thể một số nhân viên bảo tàng đang phụng sự cho Ammit và Arthur. Do đó, họ có thể đứng sau vụ này và trực tiếp xóa đi hình ảnh hoặc thay đổi cuộc phim bằng cách nào đó và khiến Steven mất việc.

>>> Xem thêm: Moon Knight: Siêu anh hùng lạ lẫm, thú vị nhưng cũng bạo lực

Ý nghĩa cảnh phim bị “đóng băng” đột ngột khi Steven cố chạy khỏi cơ sở lưu trữ 

Freeze frame là hiệu ứng giữ yên hình ảnh của một khung hình phim. Điều này tạo ra ấn tượng cho cảnh phim bằng một hành động bị dừng đột ngột. Trong tập này, khi Khonshu cố ngăn cản Steven tại cơ sở lưu trữ và bảo anh ta trả đồ lại chỗ cũ, Steven hét lên lúc bị Khonshu chặn đường, cảnh phim tạo hiệu ứng “đóng băng” và phóng to thêm khuôn mặt của Steven trước khi chuyển sang cảnh khác. 

Wukong nghĩ điều này các nhà làm phim muốn thể hiện Steven sợ đến cứng người nên thêm vào một số hiệu ứng làm cảnh phim thực hơn. Việc Khonshu bị các vị thần Ai Cập trục xuất là do ông ta can thiệp vào vấn đề đạo đức, công lý của con người quá nhiều. Do đó, các vị thần luôn là nỗi sợ trong tín ngưỡng của họ.

Marc đã có những nhân cách khác trước Steven?

Khi Layla đón Steven từ cơ sở lưu trữ, cô ấy nhận ra rằng Steven không hề biết về Marc và hỏi anh ta, "Đây có phải là danh tính giả mới nhất của anh không?" Layla dường như không biết những nhân cách khác của Marc Spector. 

>>> Xem thêm: Moon Knight - tập 1: Khởi đầu của một siêu anh hùng đa nhân cách

Wukong nghĩ có vẻ như Marc đã che giấu chứng rối loạn nhận dạng phân ly của mình với Layla để ngăn cô khỏi nguy hiểm từ những nhiệm vụ bí mật. Cho đến nay, Moon Knight chỉ mới giới thiệu Marc và Steven, mặc dù theo phiên bản truyện tranh sẽ còn Mr.Knight và nhân cách Jake Lockley.

Câu hỏi của Layla dành cho Steven gợi lên cho Wukong hai giả thuyết. Một khả năng là Jake Lockley đã xuất hiện trước Steven, điều này sẽ khác với truyện tranh vì Steven là người đầu tiên xuất hiện. Do đó có thể Layla đã gặp Jake Lockley rồi. 

Một giả thuyết khác thì Wukong cho rằng nhà sản xuất muốn sáng tạo việc Marc đã sở hữu những nhân cách khác trước Steven và một trong số đó không có ai là Jake. 

Tại sao Layla lại mang bọ hung vàng đến chỗ của Arthur?

Trong khi nhiệm vụ chính của Layla trong phim còn chưa rõ ràng, thì cô luôn ra sức bảo vệ con bọ hung của Ammit. Tuy nhiên, có một điều Wukong không hiểu là tại sao cô lại lấy nó làm mồi nhử cứu Marc khỏi Arthur Harrow. Vốn dĩ tình thế đang nguy hiểm nên cô cứ dặn Marc bằng mọi cách triệu hội bộ giáp trắng.

Nếu nhìn bề ngoài thì có hơi kỳ lạ khi Layla đưa con bọ hung cho Arthur. Tuy nhiên tập phim đã giải thích tinh tế lý do tại sao cô ấy làm như vậy. Lúc ở căn hộ của Steven, người của Arthur tìm đến và bắt anh đi, cô ấy nhanh trí mang con bọ hung trên người và trốn ngoài cửa sổ. Wukong nghĩ cô ấy tự cho rằng nơi an toàn nhất để giấu con bọ là phải để trên người cô ấy.

Khi bị Arthur bắt, cô ấy có vẻ ngạc nhiên khi Steven không thể triệu hồi bộ giáp. Điều đó phần nào cho thấy kế hoạch này thất bại là do cô đã không tin rằng Steven là một nhân cách khác trong Marc chứ không đơn giản nằm ở việc cô ấy mang con bọ hung theo.

>>> Xem thêm: Moon Knight tập 2: Arthur Harrow truy tìm con bọ hung bằng vàng

Cách Arthur bỏ làm Thế Thần của Khonshu

Trong tập 2 có tiết lộ rằng Arthur Harrow từng là Moon Knight trước đó, mặc dù hiện tại anh đã làm Thế Thần cho Ammit. Theo Arthur, các vị thần không tôn trọng Khonshu. Arthur cũng không thích cách Khonshu ban hành hình phạt cho kẻ xấu. Hơn nữa, Arthur khẳng định Khonshu luôn nói dối và đừng tin những gì từ ông.

Rõ ràng là Arthur Harrow cảm thấy Ammit phù hợp với quan điểm phán xét của hắn hơn. Lúc đầu, Wukong cũng không hiểu làm thế nào Arthur không phụng sự cho Khonsu nữa. Tuy nhiên, có một điều mình phát hiện đó là Arthur Harrow và Marc Spector nếu rời khỏi Khonsu thì cả 2 vẫn không có nguy hiểm gì đến tính mạng. 

Sau khi giải quyết người của Ammit, Khonsu và Marc đã có tranh chấp về những thỏa thuận ban đầu khiến anh muốn rời bỏ ngay lập tức, nhưng Khonshu đe dọa rằng Layla sẽ là Thế Thần tiềm năng tiếp theo. Nếu việc trở thành Thế Thần cho Khonsu là sự ràng buộc với Marc, chắc chắn ông không cần đe dọa anh như vậy.

Do đó Wukong nghĩ trước khi hàng loạt sự kiện của Moon Knight diễn ra, Arthur đã rời khỏi Khonsu và sang phụng sự cho Ammit.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Moon Knight tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.