x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Không chỉ Khonshu, Moon Knight còn có một vị thần Ai Cập khác

SEIZEDIX 20:45 - 08/04/2022

Chỉ trong hơn 1 năm phát triển, Marvel đã thể hiện rõ được tham vọng của họ ở mảng phim truyền hình khi ra mắt loạt siêu phẩm độc quyền trên Disney+, thu về thành công nằm ngoài mong đợi. Và với Moon Knight, hãng đang bước sang một ranh giới hoàn toàn mới: tạo ra loạt phim về các nhân vật chưa từng xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh của họ. Dự án này sẽ tập trung vào Marc Spector - người đàn ông không may mắc phải chứng rối loạn đa nhân cách. 

Trong truyện tranh, nhân vật này từng suýt chết khi đang thực hiện nhiệm vụ nhưng may mắn được thần Ai Cập Khonshu hồi sinh, ban cho súc mạnh của Hiệp Sĩ Mặt Trăng. Mặc dù chưa rõ liệu những chi tiết xoay quanh Marc Spector ở trong truyện tranh có được đưa toàn bộ lên phiên bản truyền hình hay không, nhưng có một điều chắc chắn là anh sẽ có mối liên hệ với các vị thần Ai Cập, cụ thể hơn là Khonshu - người sẽ giúp anh biến thành Moon Knight. 

Với việc cốt truyện sẽ xoay quanh những điều thần bí liên quan đến Ai Cập Cổ Đại, mình nghĩ không sớm thì muộn một số vị thần khác cũng được giới thiệu trong loạt phim này. Trong một bài viết gần đây, Variety đã xác nhận Antonia Salib sẽ đóng vai Taweret trong series mới ra mắt của Marvel Studios. Dù cả hãng phim lẫn nữ diễn viên đều chưa từng một lần đề cập đến Taweret, thế nhưng tờ báo đình đám trên đã có một nguồn tin xác nhận rằng ngôi sao sẽ đóng vai vai diễn này. Ngay bây giờ, hãy cùng mình tìm hiểu xem Taweret và có sức mạnh như thế nào nhé.

Taweret là ai?

Điều mình thấy đáng nói là Taweret chưa từng được nhắc đến trong bất kỳ sản phẩm chính thức nào của Marvel và điều này có nghĩa là đây sẽ nhân vật hoàn toàn mới trong loạt phim Moon Knight. Thế nhưng ít ai biết rằng, vị thần này không phải là nhân vật do nhà sản xuất Moon Knight tạo ra. Giống như tất cả các vị thần Ai Cập khác xuất hiện trong bộ phim, đây cũng là một nhân vật tồn tại từ rất lâu, là nữ thần sinh sản của người Ai Cập Cổ Đại và có nhiệm vụ bảo vệ phụ nữ, trẻ em. 

Vị thần này có ngoại hình được kết hợp từ 3 loài vật ăn thịt lớn nhất của châu Phi: Hà mã, sư tử và cá sấu. Dù không biết nhân vật này có giữ nguyên được diện mạo như trong truyện hay không, nhưng nhiều khả năng cốt truyện về nhân vật này sẽ được làm mới.

Dù chưa chia sẻ sẽ đóng vai gì trong Moon Knight, Antonia Salib cũng từng xác nhận cô có khoảng thời gian làm việc vô cùng thoải mái với nhà sản xuất của loạt phim này: “Tôi nghĩ rằng với việc có khoảng thời gian tuyệt vời cùng nhà sản xuất, bạn có thể khám phá tất cả các nhân vật cũng như hành trình đầy cảm xúc mà Steven và Marc đang trải qua… Từ khoảnh khắc thử vai đến khi bắt đầu làm việc với đạo diễn Mohamed Diab và đội hóa trang VFX, tôi có cảm giác như được tạo ra nhân vật của riêng mình…” Những chia sẻ trên càng khẳng định Taweret sẽ là một nhân vật hoàn toàn mới trong Moon Knight, đặc biệt là khi cô nhấn mạnh bản thân cảm thấy tự do khi có thể tạo ra nhân vật thông qua vai diễn.

Sức mạnh và khả năng kết nối với MCU của Taweret

Với việc Taweret chưa bao giờ xuất hiện trong kỳ cuốn truyện tranh Marvel nào, những gì mà mình biết về sức mạnh và khả năng của nhân vật này chỉ là suy đoán. Mọi thứ mà mình sắp nói sau đây đều dựa vào thần thoại Ai Cập. Như đã đề cập ở trên, cô là nữ thần sinh sản của Ai Cập và điều đó có nghĩa là cô có khả năng ban phát sự sống. 

Người Ai Cập cổ đại thường cầu nguyện với Taweret mỗi khi họ muốn có con hoặc muốn đứa trẻ của mình khỏe mạnh. Cũng có nhiều nguồn tin cho rằng Taweret có sức mạnh giúp nhiều người tái sinh, vì vậy một số người đã cầu nguyện mong cô chữa bệnh cho họ. Hơn nữa, cô cũng được đồn đoán là có khả năng nuôi dưỡng và thanh tẩy cho những người đã khuất.

Vào thời điểm này, rất khó để có thể biết rằng Taweret sẽ kết hợp với MCU bằng cách nào vì không có cốt truyện nào liên quan đến nhân vật này từng được ra mắt và vẫn chưa rõ điều sẽ xảy ra trong các tập tiếp theo của Moon Knight. Bản thân mình cũng chưa rõ loạt phim này sẽ kết hợp với vũ trụ điện ảnh Marvel như thế nào vì nhân vật chính chỉ mới tham gia MCU và vẫn chưa có mối quan hệ với bất kỳ nhân vật nào thuộc vũ trụ này. Có thể là Taweret chỉ là một nhân vật phụ và không tác động quá lớn đến dòng sự kiện. Và kể cả cô là nhân vật chính, việc cô sẽ trở lại trong tương lai của rất khó xảy ra.

>>>Xem thêm: Moon Knight - siêu anh hùng được ban sức mạnh từ thần Mặt Trăng

Từ những gì mà mình đã tìm hiểu, rất có thể Taweret sẽ chỉ là một nhân vật phụ, có vai trò gói gọn trong Moon Knight và sẽ không trở lại trong tương lai MCU. Nhưng đến thời điểm này, vẫn chưa có gì thật sự chắc chắn. Hãy cùng mình chờ đợi lời giải đáp trong các tập tiếp theo nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.