x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Moon Knight tập 2: Arthur Harrow truy tìm con bọ hung bằng vàng

Chekov 08:10 - 09/04/2022

Sau 1 tuần, cuối cùng Chekov cũng được tiếp tục đồng hành với siêu anh hùng đa nhân cách Moon Knight trong cuộc chiến tìm danh tính của mình cũng như chống lại thần Ammit. 

Tàn phá bảo tàng Anh vì đụng độ với chó địa ngục, Steven Grant bị sa thải khỏi công việc của mình. Chekov ôm bụng cười ngặt nghẽo khi Steven được khuyến khích đi khám sức khỏe tâm lý với những cái nhìn lạnh nhạt của đồng nghiệp. Không những thế, anh còn bị đưa đi bí mật, đánh dấu trọn vẹn một ngày xui xẻo hết chỗ nói.

Tập này có sự xuất hiện đầu tiên của Layla của May Calamawy, vợ của Marc Spector. Cô đụng sầm vào Steven Grant khi anh đang mang tiền bạc và hộ chiếu được cấp cho Marc Spector bỏ chạy. Ngoài ra, có một sự thật khó tin rằng Arthur Harrow (Ethan Hawke) đã từng là avatar của thần mặt trăng Khonshu điều khiển Steven nên những tập sau, Chekov hy vọng Marvel sẽ nói rõ hơn lý do tại sao Arthur Harrow xảy ra xích mích với Khonshu

Để hồi sinh thần Ammit với ý định để bà loại bỏ bất cứ ai nuôi dưỡng dù chỉ một chút ý định xấu trong lòng họ trước khi họ làm bất kỳ điều gì sai trái, Arthur Harrow truy tìm gắt gao con bọ hung bằng vàng. Arthur Harrow đề cập đến việc này như là cắt bỏ tận gốc vấn đề nhưng Chekov lại nghĩ rằng nhân vật này muốn thực hiện kế hoạch đáng gờm thì đúng hơn.

Ngoài việc ngất ngây trước nhan sắc của Layla, Chekov còn vô cùng thích thú trước sự xuất hiện của bộ suit Mr. Knight. Đây là bộ suit ba mảnh toàn màu trắng với găng tay và trùm đầu phát sáng (không phải loại y tế đâu nhé!) được sử dụng trong truyện tranh như một style “thân thiện hơn” của Moon Knight.

Theo như Chekov tìm hiểu, bí danh Mr. Knight được sử dụng để tiếp cận những thường dân vô tội cần sự giúp đỡ, thay vì khiến họ sợ hãi bằng những bộ lễ phục giống xác ướp. Tuy nhiên, trong MCU, bộ đồ không phải là một nhân vật riêng biệt hay thay đổi nào cả - mà là kết quả của những gì Steven tưởng tượng khi Layla bảo anh ta "triệu hồi".

Chekov thấy rằng nhân cách Steven vốn cư xử nhẹ nhàng nên tưởng tượng ra một bộ quần áo bình thường và cà vạt. Dạo quanh một vòng Internet, Chekov thấy rằng có khá nhiều khán giả thất vọng khi không được nhìn thấy Mr. Knight với tư cách là một kẻ thay đổi có năng lực, nham hiểm chứ không phải ý tưởng vụng về của Steven về một bộ supersuit.

Nói đi cũng phải nói lại, Moon Knight vẫn khiến Chekov khó chịu bởi cuộc đấu tranh giữa sự vội vàng của Steven để theo kịp sứ mệnh của Marc và mong muốn của Marc để giải quyết vấn đề. Trong khi phép ẩn dụ trực quan về việc thay đổi nói chuyện với nhau thông qua các phản xạ là một lựa chọn sáng tạo, thay vì để Marc và hoặc Steven là những giọng nói quái gở, có vẻ như cuộc chiến giành quyền kiểm soát sẽ là điểm chính của hai người trong suốt series.

Ở cuối tập 2, Steven thức dậy ở Ai Cập nên có lẽ vấn đề này sẽ được giải quyết sớm thôi. Trong truyện tranh, Ai Cập là nơi anh ta được nhìn thấy lần cuối với tư cách là một lính đánh thuê và thực hiện thỏa thuận với Khonshu. 

Marvel chỉ cho Moon Knight 6 tập để phác thảo toàn bộ lịch sử của Marc - cuộc đời của anh trước Khonshu, giao dịch với thần và vấn đề nhiều nhân cách cùng nhiều thứ khác nên thời gian là cực kỳ hạn chế. Có quá nhiều khía cạnh của Marc Spector vẫn chưa được khám phá đến mức gần như có cảm giác series đang lãng phí thời gian của chính nó nên Chekov mong những tập sau sẽ đẩy nhanh tiến độ hơn.

>> Xem thêm: Moon Knight 1 giới thiệu siêu anh hùng mới hài hước nhưng đầy bạo lực

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.