x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Liệu phản diện của Thor: Love and Thunder có liên hệ với Moon Knight?

Xoài 09:00 - 07/04/2022

Series Moon Knight đang đưa đến chúng ta khái niệm cũng như các câu chuyện về các vị thần Ai Cập, cũng như có một nhân vật quan trọng và liên quan đến “thần” trong phim sắp ra mắt Thor: Love and Thunder. Vì vậy, hãy cùng mình tìm hiểu về khái niệm “thần” là như thế nào trong MCU nhé!

Khi series phim Moon Knight đã khai màn, mang câu chuyện của các vị thần Ai Cập đến mới MCU, nó cũng đặt ra một thử thách thú vị với tên phản diện trong bộ phim sắp ra mắt của Marvel - Thor: Love and Thunder. Hiện tại, khái niệm “thần” trong MCU đang trở nên khá khó hiểu, đặc biệt là nhóm thần Asgard hiện tại là nhóm thần duy nhất trong MCU, chưa hề đề cập đến các nhóm thần khác có thể tồn tại. 

Tuy nhiên, Moon Knight đã đem tới thần thoại về Ai Cập, về các vị thần. Khiến mình và nhiều fan phải đặt ra câu hỏi về nguồn gốc của các quần thần Ai Cập này. Liệu họ cũng là những vị thần có vai trò ngang nhau với các Asgardians hay toàn năng hơn, vượt trội hơn. Những câu hỏi đó cũng sẽ trả lời về vai trò của tên phản diện sắp ra mắt trong phim mới của thần Thor, kẻ mà có vai trò cũng như động lực duy nhất là “sát” thần. 

Trong tập 1 của Moon Knight, nhân vật chính của chúng ta Steven Grant nhân viên cửa hàng quà tặng của viện bảo tàng phát hiện ra rằng anh ta có một cuộc sống hoàn toàn khác khi anh ta đang ngủ. Trên thực tế, Grant chỉ là một nhân cách của Marc Spector, người đang sống với chứng rối loạn đa nhân cách. Marc cũng nắm giữ sức mạnh Moon Knight, chiến binh đại diện được chọn bởi vị thần Ai Cập Khonshu. 

Như độc giả của truyện tranh đã biết, anh đã “ra đi” nhưng đã được thần mặt trăng Khonsu cứu sống và lựa chọn để trở thành nắm đấm công lý của mình. Trong tập đầu, nhân cách Steven không hề biết gì về Marc, nhưng công việc của anh ta trong một bảo tàng hiện vật và liên quan đến thần thoại Ai Cập ngụ ý một mối liên hệ tiềm thức với Marc.

Xem xét đến phản diện của Moon Knight - Arthur Harrow, người phục vụ nữ thần Ammit, có vẻ như có các vị thần Ai Cập khác thực sự tồn tại trong MCU ngoài Khonshu. Do đó, một số thử thách và câu hỏi thú vị đã được đặt ra ở đây, bao gồm thuật ngữ "thần" có nghĩa là gì trong MCU. 

Người Asgardian từng được coi là thần với sức mạnh, ma thuật và công nghệ mà họ sở hữu kèm với việc họ còn là một chủng tộc ngoài hành tinh có sức mạnh thể chất cũng như tinh thần vượt xa các chủng loài khác. Có thể khái niệm này cũng sẽ tương tự với các vị thần Ai Cập đc gọi là Ennead, chỉ khác là họ trông huyền bí siêu nhiên hơn. 

Liệu họ có trở thành mục tiêu của tên phản diện sát thần Gorr The Butcher? Trong truyện tranh, mục tiêu tồn tại duy nhất của hắn là muốn ra tay hãm hại tất thảy vị thần trên khắp vũ trụ phải “bay màu”, vì hắn đã mất đức tin từ lâu và cũng như cuộc sống khốn khổ khi bị lưu đày bởi chính đồng loại của hắn. Nó trở thành lý do sống duy nhất của Gorr, hắn sẽ không dừng lại cho đến khi tất cả thần thánh trong vũ trụ bị xóa sổ. Nếu điều này thật sự xảy ra trong MCU thì rất công bằng khi đặt ra câu hỏi rằng định nghĩa “thần” đối với Gorr sẽ là như nào?

Mình nghĩ nguồn gốc thực sự của Ennead sẽ được giải thích cặn kẽ khi Moon Knight ra mắt hết toàn bộ tập phim. Tóm lại, theo như mình hiểu phương pháp dễ nhất để xác định một vị thần trong MCU là họ phải từng được tôn thờ, là một thần thoại với một giống loài nào đấy. Tuy nhiên, đó cũng không phải là một ý kiến hay vì một số Eternals cũng được tôn thờ như thần thánh. 

Có lẽ đó sẽ là một cách để Gorr xác định được ai là “thần”. Nếu vậy thì Ennead chắc chắn sẽ gặp khó khăn với kẻ sát thần này, Russell Crowe được xác nhận sẽ đóng vai thần Zeus của Hy Lạp trong phần phim tiếp theo của Thor. Điều này có thể cho thấy rằng không chỉ thần Asgardian sẽ được Gorr nhắm đến mà còn những vị thần khác cũng sẽ thành mục tiêu của hắn.

Về phần Ennead, câu chuyện của các vị thần Ai Cập sẽ sớm được tiết lộ trong những tập ra mắt tiếp theo của Moon Knight. Và tất cả khái niệm thần thoại trong MCU sẽ được trả lời chính đáng trong các phim sắp tới, bởi vì một kẻ đồ tể đang đến và gây rối loạn đến vũ trụ MCU. Liệu các vị thần của chúng ta có chống lại được sự thảm sát của tên điên loạn mất đức tin này không, hãy cùng mình đợi những phần phim sắp ra mắt của MCU để trả lời những thắc mắc trên.

>>>Xem thêm: Dàn nhân vật trong Morbius: phản diện MCU xuất hiện ở vũ trụ của Sony!

*Bài viết của Xoài gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.