x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Vì sao siêu anh hùng Marvel lẫn DC thích làm việc tại viện bảo tàng?

Xoài 12:30 - 09/04/2022

Khi còn là một đứa trẻ, chắc hẳn bạn chưa bao giờ nghĩ nhiều về việc các siêu anh hùng sẽ làm gì khi thế giới yên bình. Mình luôn cảm thấy việc trở thành một siêu anh hùng là một khía cạnh tốn kém, đặc biệt là khi bạn không phải là một tỷ phú như Bruce Wayne hay Tony Stark. Tiền thuê nhà vẫn đến hạn vào đầu tháng, các siêu anh hùng vẫn phải có những công việc để kiếm sống, ngay cả khi thế giới đang phải đối mặt với những tai họa cấp toàn cầu. Và như trong The Falcon And The Winter Soldier đã cho chúng ta biết: Đội Avengers không được trả tiền công.

Mình xem các bộ phim từ Marvel đến DC thì hầu hết các siêu anh hùng đều có xu hướng lựa chọn làm việc trong lĩnh vực tin tức, điều này thật ra rất có lí nếu bạn ngẫm ra được. Clark Kent có thể giữ an toàn cho danh tính Superman của mình bằng cách giả vờ viết các bài báo của chính mình, cũng giống như Peter Parker có thể giả vờ thành người “bạn thân” để chụp những hình ảnh độc quyền về Spider-man. 

Còn về những công việc pháp lý, như Matt Murdock hoặc Jennifer Walters đều lựa chọn trở thành luật sư để họ có thể giúp các siêu anh hùng khác thoát khỏi các rắc rối về luật pháp, cũng như ban ngày giúp đỡ người vô tội qua những phiên tòa và tối trở thành siêu anh hùng trừng trị kẻ ác. Nhưng gần đây, có rất nhiều siêu anh hùng lại lựa chọn làm việc tại các viện bảo tàng, hãy cùng mình tìm hiểu nguyên nhân vì sao khiến công việc này lại trở thành trending trong giới siêu anh hùng đến thế nhé!

Lấy ví dụ đầu tiên là về chàng kỵ sĩ Ánh Trăng - Moon Knight được phát hành gần đây bởi MCU. Nhân vật chính Steven Grant làm việc cho một cửa hàng quà lưu niệm ở bảo tàng, một công việc rất ảm đạm đối với một Avatar làm việc dưới trướng của vị thần Ai Cập Khonshu.

Với hai tập đầu của bộ phim, không khó để chúng ta giả thuyết được lí do vì sao Steven lại lựa chọn làm công việc ở viện bảo tàng. Anh có niềm đam mê lớn với thần thoại Ai Cập cổ và điều này còn chắc chắn hơn khi anh ấy phát hiện ra rằng trong mình có một nhân cách khác là một lính đánh thuê Marc Spector, người đại diện cho một vị thần Ai Cập cổ. Vì Marc đã sống cả một thời gian từ trước, tiếp thu kiến thức từ Khonshu nên khi nhân cách Steven xuất hiện thì anh đã có tính hứng thú với thần thoại Ai Cập cổ, quy chụp yếu tố trên thì nó đều có một mối liên kết chặt chẽ với nhau.

Steven cũng không phải siêu anh hùng Marvel duy nhất làm việc trong bảo tàng. Trong Eternals, Sersi và Dane Whitman đều làm việc tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London. Lúc đầu khi xem, mình từng rất thắc mắc là vì sao Sersi - một Eternal cổ đại lại muốn làm việc tại viện bảo tàng thay vì những việc khác. 

Có thể hiểu lí do là vì Sersi yêu nhân loại và cũng muốn nhìn cách họ từng tôn thờ mình, cách mà mình đã gây ảnh hưởng lớn đến họ, và chỉ có làm việc tại một viện bảo tàng mới có thể tiếp thu dễ dàng những điều đó. Một bảo tàng, đặc biệt là Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, mang đến cho Sersi cơ hội không chỉ tiếp tục tìm hiểu về lịch sử loài người mà còn mang đến cho cô một hoài niệm về những thời đại mà bản thân từng trải qua.

Và tất nhiên, Marvel không phải là thương hiệu siêu anh hùng duy nhất cố gắng truyền cảm hứng cho một thế hệ mới theo đuổi các sở thích nghiên cứu về bảo tàng. Thực chất, theo như mình tìm hiểu thì bên phía DC mới là nơi khơi nguồn đầu tiên. Siêu anh hùng đầu tiên làm việc tại bảo tàng không ai khác, chính là Wonder Woman của chúng ta.

Trong tất cả sản phẩm của DCEU, Diana đã làm việc tại rất nhiều bảo tàng. Lí do một phần là vì cô phải tìm hiểu cội nguồn của mình, một di tích từ quá khứ và cũng là để tiếp thu lượng kiến thức sử sách đó làm lợi thế trong bản thân trong các cuộc chiến với những tên phản diện cổ đại.

Mỗi công việc đều có những lợi ích riêng, như Xoài đang đưa đến các bạn những bài báo, tin tức như này để truyền đạt những kinh nghiệm mà Xoài có được đến với độc giả. Các siêu anh hùng cũng vậy, làm việc và tận dụng những công việc đó cho những mục đích riêng của họ. Như Superman hay Spider-man và các siêu anh hùng làm tại các lĩnh vực tin tức, một phần để che dấu danh tính và cũng là để thu thập thông tin họ cần để chống lại kẻ ác. 

Vì vậy, một số siêu anh hùng làm việc tại bảo tàng làm cho phép những anh hùng này tiếp cận không chỉ lịch sử của chính họ mà còn đến các hiện vật, các sự kiện từng xảy ra có thể đe dọa sự an toàn của nhân loại. Như Wonder Woman hay Moon Knight, họ đều có chung một mục đích là để tiếp thu kiến thức, tìm hiểu hay thờ phụng một điều đấy liên quan đến thần thoại, thứ cội nguồn sức mạnh của họ.

>>>Xem thêm: Doctor Strange 2 hé lộ sự trở lại của 2 nhóc tì của Wanda Maximoff

*Bài viết của Xoài gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.