x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cổ Thiên Lạc khổ đủ đường vì phim "flop", fan cư xử "đi vào lòng đất"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:20 - 01/09/2022

Mới đây, bộ phim khoa học viễn tưởng Minh Nhật Chiến Ký của Cổ Thiên Lạc đã chính thức ra rạp nhưng dính nhiều thị phi, khiến hình ảnh của nam diễn viên bị ảnh hưởng khá nhiều. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem sao nhé!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Minh Nhật Chiến Ký là tác phẩm mà Cổ Thiên Lạc dồn 10 năm tâm huyết mới hoàn thành, lại còn “đập” mức chi phí cực khủng 450 triệu HKD (1335,4 tỷ đồng) để sản xuất. 

Tuy nhiên, sau khi công chiếu, bộ phim này lại không được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá cao. Sau một tuần công chiếu, doanh thu chỉ đạt mức 298 triệu tệ (1006,8 tỷ đồng), phải đối mặt với nguy cơ thu lỗ nặng nề. Nói sao nhỉ, mình cũng không kỳ vọng vào Minh Nhật Chiến Ký cho lắm, bởi lẽ, bộ phim này đã hoàn thành từ năm 2019 nhưng vì tình hình dịch bệnh nên delay tận hơn 2 năm, có thể nói là không được “thiên thời địa lợi”.

Bản thân Cổ Thiên Lạc cũng rất lo lắng cho “đứa con tinh thần”. Theo một số nguồn tin thì mỗi ngày, nam diễn viên đều phải theo dõi ít nhất 20 lần số liệu phòng vé đấy cả nhà ạ!

Chưa hết, vốn là người kín tiếng nhưng giờ đây, chàng “Dương Quá điển trai nhất” chẳng ngại chạy suốt 10 rạp chiếu phim chỉ trong một đêm để tuyên truyền cho Minh Nhật Chiến Ký. Thậm chí, khi đi dự sự kiện, anh cũng chẳng quên kêu gọi người hâm mộ: “Ủng hộ cho Minh Nhật Chiến Ký thì bạn chính là bà xã của tôi”.

Sau sự nỗ lực của Cổ Thiên Lạc, doanh thu phòng vé của Minh Nhật Chiến Ký đột nhiên tăng vọt, đạt mức gần 500 triệu tệ (1689,3 tỷ đồng) chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, danh tiếng của phim lại tụt dốc không phanh, đánh rơi thiện cảm từ khán giả. Ủa, có chuyện gì vậy?

Chuyện là thế này, để vớt vát cho doanh thu phòng vé, đoàn phim Minh Nhật Chiến Ký chọn cách marketing đặc biệt là “bán thảm”. Mình vẫn nhớ là ekip đoàn phim từng tung hình ảnh Cổ Thiên Lạc lấy khăn giấy lau mặt tại một sự kiện, kèm theo phụ đề: “Thế giới này thực sự tàn khốc, nỗ lực 10 năm vẫn không có hồi báo”, khiến công chúng vô cùng thương cảm. Từ khóa “Cổ Thiên Lạc khóc” cũng nhanh chóng lọt vào top tìm kiếm trên mạng xã hội nè!

Bản thân Cổ Thiên Lạc thì nhanh chóng lên tiếng khẳng định rằng anh không rơi lệ, chẳng qua vì rạp chiếu phim không bật điều hòa nên anh lấy khăn giấy ra lau mồ hôi thôi. Ờ, nhưng mà có vẻ đoàn phim Minh Nhật Chiến Kỷ chẳng để tâm đến lời thanh minh ấy, lâu lâu lại đăng tải bài viết: “Mỗi một khung cảnh dài 48 giây, phải mất tận 576 ngày để hoàn thành”, “Vì sao người nỗ lực như vậy lại không có được hồi báo xứng đáng?”.

Cá nhân mình cho rằng việc đoàn phim chơi chiêu để để tăng doanh thu phòng vé cũng bình thường như cân đường, hộp sữa thôi. Tuy nhiên, người hâm mộ Cổ Thiên Lạc lại bị cuốn vào trò “bán thảm”, liên tục có những hành động “đi vào lòng đất”. 

Họ tràn vào trang cá nhân của các ngôi sao đình đám như Lưu Đức Hoa, Lý Nhược Đồng, yêu cầu dàn nghệ sĩ này tuyên truyền phim mới giúp thần tượng của mình. Không chỉ vậy, nhiều người còn có phát ngôn khó mà yêu thương nổi như: “Nếu doanh thu của Minh Nhật Chiến Ký không cao thì là do lỗi của thế hệ 8X – 9X”. Ơ kìa, sao lạ lùng vậy các bạn ơi!

Chính vì điều này, cái duyên của người qua đường với Cổ Thiên Lạc bị rơi rớt khá nhiều. Bản thân nam diễn viên lại chưa có động thái gì để quản lý fandom cả. Thế nên, trang Sohu mới đánh giá rằng: “Anh ấy đánh cược danh tiếng suốt 30 năm qua của mình để đổi lại doanh thu cho Minh Nhật Chiến Ký”.

>>>Xem thêm: Dã Man Sinh Trưởng và loạt phim Hoa ngữ lên sóng trong tháng 9

Nói sao nhỉ, mình thấy cũng khó mà trách cứ Cổ Thiên Lạc được, bởi lẽ, ngoài vai trò diễn viên, anh còn là một nhà sản xuất phim kiêm quản lý của công ty điện ảnh lớn nhất nhì xứ Cảng hiện nay. Theo thống kê thì năm 2020, công ty của Cổ Thiên Lạc đã “thầu” một phần tư số lượng phim ảnh của Hồng Kông, giúp hàng nghìn diễn viên có được công việc trong lúc nền điện ảnh đang trong tình trạng “mùa đông giá rét”.

Vì dịch bệnh, hàng loạt dự án rơi vào cảnh “đắp chiếu”, khiến công ty của Cổ Thiên Lạc gặp khó khăn về vấn đề kinh tế. Có lẽ vì vậy nên anh mới nỗ lực hết sức để gỡ vốn cho Minh Nhật Chiến Ký, tránh rơi vào tình trạng thua lỗ đấy cả nhà ạ! Theo ước tính của người trong giới thì Minh Nhật Chiến Ký phải đạt doanh thu trên 1 tỷ tệ (3378,6 tỷ đồng) mới thu được lãi, nhưng mình nghĩ điều này khó có thể thực hiện được đó!

>>>Xem thêm: Dương Mịch cư xử cực khéo khi bị nhận nhầm, "out trình" Triệu lệ Dĩnh

Mình thấy tội thay cho Cổ Thiên Lạc quá trời luôn. Hi vọng là anh sẽ vượt qua được khó khăn này và tìm cách lấy lại thiện cảm từ công chúng qua những tác phẩm chất lượng hơn trong thời gian tới nhé!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm tới các ngôi sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Minh Nhật Chiến Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.