x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cổ Thiên Lạc suýt mất vai Dương Quá vì ngoại hình thư sinh, lãng tử

Hóng hớt Cbiz 10:47 - 19/01/2022

Trong mắt Hóng Hớt Cbiz cũng như rất nhiều khán giả thì bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp năm 1995 chính là phiên bản kinh điển và xuất sắc nhất. Diễn viên thể hiện vai diễn xuất thần, chemistry của cặp đôi chính đỉnh cao, khâu chế tác có tâm, tỉ mỉ, nội dung bám sát nguyên tác,... tất cả các yếu tố để làm nên một bộ phim hay đều hoàn hảo đến từng xăng-ti-mét đã giúp cho Thần Điêu Đại Hiệp (1995) luôn thổn thức, sống mãi trong tim của khán giả. 

Dù thành công vang dội, kinh điển là vậy nhưng ban đầu khi bộ phim tuyển chọn diễn viên thì nhà sản xuất tỏ ra rất ngờ vực về độ hợp vai của Cổ Thiên Lạc so với nhân vật Dương Quá. Lý do là vì Cổ Thiên Lạc quá đẹp trai, đẹp trai theo hơi hướng thư sinh nho nhã với ngũ quan thanh tú, làn da trắng bóc, đôi môi đỏ hồng, không hề toát lên dáng vẻ phong trần, bụi bặm mà một cao thủ võ lâm nên có. 

Nhưng vì kinh phí của đoàn phim eo hẹp, giám chế Lý Thiêm Thắng liền đánh liều chọn hai diễn viên trẻ Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng đảm nhận vai chính trong tác phẩm của mình để tiết kiệm chi phí. Dù mang tâm lý “thử vận may” nhưng Lý Thiêm Thắng thực sự thấy tính cách, con người của Cổ Thiên Lạc rất hợp với vai Dương Quá. 

Lý Thiêm Thắng cho rằng Cổ Thiên Lạc tuổi trẻ phạm sai lầm, nhưng là lãng tử quay đầu, dù có chút phản nghịch nhưng lại trọng tình trọng nghĩa, tính cách thế này khiến người ta thực sự cảm thấy nam tài tử vừa chính lại vừa tà. Về điểm này thì Cổ Thiên Lạc rất giống với hình tượng “Quá Nhi”. Trong khi đó, Lý Nhược Đồng chẳng hề kém cạnh bạn diễn khi được chính tác giả Kim Dung hết lời khen ngợi về độ hợp vai của nữ diễn viên khi thần thái của cô y hệt với miêu tả “băng thanh ngọc khiết, không vướng bụi trần” của nhân vật Tiểu Long Nữ. 

Vì ngoại hình quá điển trai khiến Cổ Thiên Lạc suýt mất vai Dương Quá, và rồi chính vẻ ngoài ưu tú này của anh đã chọc giận khán giả Hong Kong khi bộ phim chính thức lên sóng lần đầu tiên vào năm 1995 tại xứ Cảng Thơm. Thời điểm nay, Cổ Thiên Lạc đã phải chịu áp lực cực lớn khi truyền thông tại đây chê Dương Quá trong phiên bản này đã quá... đẹp trai, bị thần tượng hóa, không hề mang phong thái ngông cuồng của nhân vật như trong miêu tả của truyện Kim Dung. 

Trước đó, tất cả những người đóng vai Dương Quá trên màn ảnh đều là ngôi sao nổi tiếng như Trương Quốc Vinh, Lưu Đức Hoa,... và thậm chí đích thân Kim Dung đã nhiều lần hết lời khen ngợi phiên bản Dương Quá của Lưu Đức Hoa, cho rằng đây mới chính là Dương Quá bước ra từ tiểu thuyết. Thành công của những tiền bối đi trước càng khiến áp lực đè nặng trên đôi vai của Cổ Thiên Lạc.

Thời điểm đó, Thần Điêu Đại Hiệp bản 1995 ít nổi tiếng tại quê nhà Hong Kong. Và bất ngờ là vào 3 năm sau đó (1998), bộ phim được phát sóng tại thị trường Đại Lục và trở nên thành công vang dội, nổi đình nổi đám đến mức các nhà đài tranh nhau mua bản quyền phát sóng tác phẩm. Người người nhà nhà mê đắm bộ phim, họ dành cơn mưa lời khen để ca ngợi độ hợp vai và đẹp đôi của “Quá Nhi” Cổ Thiên Lạc và “Cô Cô” Lý Nhược Đồng. Có thể nói nếu Thần Điêu Đại Hiệp bản 1995 chỉ ra mắt mỗi thị trường Hong Kong thì chắc chắn bộ phim sẽ chẳng thể được coi là kinh điển như bây giờ.

Nhìn trường hợp của Thần Điêu Đại Hiệp (1995), Hóng Hớt Cbiz nhận ra một điều rằng một bộ phim có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào thị hiếu của khán giả nơi đó. Nếu như người xem có định kiến không tốt ngay từ đầu thì rất dễ đánh giá, nhìn nhận sai lầm, thiếu công bằng về bộ phim. Như trường hợp của Cổ Thiên Lạc, dù rằng ngoại hình của anh không phù hợp so với miêu tả về nhân vật trong nguyên tác,nhưng với tính cách, diễn xuất và thần thái của nam diễn viên đã biến Dương Quá trở thành phiên bản kinh điển theo cách của chính mình!

>>>Xem thêm: Kết cục 10 mỹ nhân Tuyết Trung Hãn Đao Hành trong tiểu thuyết (P.1)

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.