x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Conan - Nàng Dâu Halloween: Tôi thích thiếu úy Sato nhất

Wukong 20:00 - 24/07/2022

Là phần phim điện ảnh thứ 25, Conan: Nàng Dâu Halloween không chỉ là màn tri ân dành cho nhân vật Furuya Rei cùng hội F5 của Học viện Cảnh sát, mà còn cho phép nhân vật Sato có thêm đất diễn, chiếm hẳn “spotlight” của Ran Mori luôn!

Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween bắt đầu với hôn lễ của Sato và Takagi. Bất thình lình một nhóm người xông vào và gây náo loạn khiến mọi thứ trở nên xáo trộn. Hóa ra tất cả chỉ là màn diễn tập theo ý đồ của thanh tra Megure, tuy nhiên nó lại khiến bóng ma tâm lý trong Sato hiện về khi chứng kiến vị hôn phu của mình ngã lăn ra đất. Điều này làm cô nhớ đến Jinpei Matsuda.

Cùng lúc đó, tại một bối cảnh khác, Amuro và đồng nghiệp đang ráo riết truy bắt tên thủ ác năm xưa đã làm hại Matsuda, bất giác anh đụng độ với Plamya - kẻ đánh bom năm xưa đã gắn thiết bị nguy hiểm vào cổ anh. Chính vì vậy, anh đã tìm đến sự giúp đỡ của Conan khi tên phản diện đang ngày một tác oai tác quái trong khi lễ hội Halloween đang đến gần.

Nhìn chung, Conan: Nàng Dâu Halloween không chỉ tạo sự kịch tính trong từng khung hình mỗi khi Conan bắt tay vào điều tra vụ việc, mà còn gợi lên cảm xúc cho mình mỗi khi thiếu úy Sato hồi tưởng lại về quá khứ năm xưa. Hơn nữa, nhà làm phim còn tinh tế giới thiệu lại một số vụ án liên quan mà nhóm F5 đã từng giải quyết, phần nào giúp mình có cái nhìn bao quát hơn về những gì đang diễn ra ở hiện tại.

>>> Xem thêm: Conan - Nàng Dâu Halloween: Tựa phim như một cú lừa, diễn biến dễ đoán

Theo như mình biết, Conan: Nàng Dâu Halloween được nhận cơn mưa lời khen từ nhiều người, nội dung chặt chẽ và xâu chuỗi nhiều thứ lại với nhau, tạo nên một màn cao trào cực kỳ kịch tính ở cuối phim.

Thật vậy! Xuyên suốt thời lượng, mặc dù mình ngầm đoán ra được tên chủ mưu là ai, nhưng điều khiến mình ấn tượng nhất là động cơ và thủ đoạn tinh vi của ả. Mình nghĩ nếu bạn là fan cứng của Conan thì trong tích tắc, tên thủ ác sẽ từ “lòi đuôi cáo” ra. Nhưng nếu dễ dàng như vậy thì chắc chắn bộ phim sẽ không còn gì thú vị nữa!

Hay nhất chính là hắn để đội thám tử nhí sa vào bẫy và dẫn dụ Conan cùng các nhân vật đến “ổ mìn” kích hoạt sẵn. 

Ở phần phim lần này, cha con thanh tra Mori sẽ không được chiếm sóng nhiều, thay vào đó, Conan: Nàng Dâu Halloween khai thác và mở ra nhiều tuyến nhân vật mới cũng như các mối quan hệ khác trong hành trình đi tìm thân phận thật sự của Plamya. 

Chính vì vậy, mình cảm giác vụ án này không thật sự làm khó Conan và dàn nhân vật, cái khó nhất chính là họ phải vượt qua được cảm xúc của bản thân và tỉnh táo trong mọi tình huống để không bị tên thủ ác gài bẫy lần nữa.

Mấu chốt chính của vụ án lần này không chỉ nằm ở Plamya, mà mình thấy được Jinpei Matsuda chính là mối liên hệ giữa tất cả manh mối với nhau. 

Và để hiểu rõ hơn vì sao như vậy thì mình sẽ không giải thích quá nhiều, mình chỉ bật mí cho các bạn biết là bộ phim sẽ có 1 đoạn hồi tưởng lại nhóm F5, trong đó Matsuda là nhân vật quan trọng, ảnh hưởng đến tâm lý của Sato, cũng là người mà tên phản diện muốn nhắm vào.

Mình khá thích cách phân bố đất diễn cho từng nhân vật trong phần phim lần này. Mặc dù cả Ran và thanh tra “ngủ gật” không có cơ hội tỏa sáng, nhưng việc dàn trải câu chuyện cũng như vấn đề mà từng tuyến nhân vật gặp phải, đã tạo nên một sự liên hệ mật thiết, giúp mình hiểu rõ thêm các nhân vật khác. 

Tuy nhiên, với những ai không phải là khán giả hâm mộ Conan, thì sẽ dễ lúng tung và bị ngột trước những dữ liệu mà bộ phim đưa đến.

>>> Xem thêm: Conan - Nàng Dâu Halloween: Cốt truyện dễ đoán và an toàn

So với những dòng phim lâu đời khác, Conan: Nàng Dâu Halloween có tông màu huyền ảo hơn, ma mị và phù hợp với bối cảnh Halloween trong phim. Điều này liên hệ với mình rằng thường những dòng phim lâu đời hiếm thay đổi đồ họa nhiều, đôi khi họ thường giữ nguyên như bản gốc. 

Nhưng với Conan: Nàng Dâu Halloween, hai tông màu xanh - hồng được pha trộn khá tinh tế. Đặc biệt ở cuối phim, khi hai dạng chất lỏng dần tràn vào nhau giữa khung cảnh sầm uất ở Nhật Bản với những ánh đèn neon, làm cho toàn cảnh phim lúc ấy sống động và đẹp lạ thường.

Mặt khác, Conan: Nàng Dâu Halloween mang đến cho mình những phút giây lắng đọng khi xuất hiện những phân cảnh hồi tưởng về nhóm F5 của Học viện Cảnh sát, câu nói “Người ở lại chính là người đau lòng nhất” phần nào củng cố được sự gắn kết giữa Furuya và 4 người bạn của anh ở quá khứ.

Điều này còn giúp hóa giải bóng ma tâm lý trong Sato, gia tăng tình cảm giữa cô và thanh tra Takagi. Chính vì thế, cuối phim, mình được thưởng thức màn “cẩu lương” của cặp đôi oan gia này!

Conan: Nàng Dâu Halloween có thể xem là phần phim hay nhất dành cho nhân vật Sato và Takagi, mặc dù trước Chuyện Tình Ở Sở Cảnh Sát cũng phần nào thiết lập mối quan hệ giữa 2 người, nhưng phần phim thứ 25 này chính là dấu mốc cho cuộc tình của cặp đôi oan gia này!

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Mọt phim Review

Phim hoạt hình Nhật, đặc biệt là Conan , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Conan: Nàng Dâu Halloween? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.