x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Công thức của Green Goblin có mạnh hơn huyết thanh chiến binh không?

Pa Bích 07:00 - 13/01/2022

Trong Spider-Man: No Way Home, Pa Bích thực sự ấn tượng với phản diện Green Goblin. Hắn không chỉ là kẻ nham hiểm, xảo quyệt mà còn là người sở hữu sức mạnh siêu phàm, có thể dứt điểm Người Nhện của Tom Holland trong trận chiến tại chung cư của Happy Hogan.

Khả năng vượt trội của Green Goblin khiến Pa Bích tự hỏi rằng công thức tăng cường sức mạnh của gã Yêu Tinh Xanh và huyết thanh siêu chiến binh của Captain American, đâu mới là loại tốt hơn?

Sức mạnh mà các hợp chất mang lại

Bắt đầu với Green Goblin, sự mạnh mẽ của hắn được thể hiện rõ nhất qua cảnh giao chiến với Người Nhện trong tòa chung cư của Happy. Rõ ràng, Green Goblin chiếm thế thượng phong và mỗi khi tung đòn đều khiến Người Nhện chao đảo. Còn Captain American, anh cũng là bậc thầy cận chiến với những đòn đánh uy lực không thua kém gì Green Goblin.

Khoảnh khắc thể hiện sức mạnh lớn nhất của Green Goblin trong No Way Home là khi hắn tung cú trời giáng, đánh xuyên Người Nhện qua nhiều tầng chung cư và thực sự cần nguồn sức mạnh khổng lồ đạt đạt được kết quả này. Khoảnh khắc mạnh mẽ nhất của Captain America được cho là lúc anh cầm chân máy bay trực thăng của Bucky trong Captain America: Civil War.

Xét về màn phô diễn sức mạnh đỉnh cao của cả 2, Pa Bích nghiêng về sức mạnh của Green Goblin hơn vì uy lực hơn. Ở yếu tố sức mạnh và cơ bắp, có lẽ công thức của Green Goblin đã hoạt động tốt hơn siêu huyết thanh của Captain American.

>> Xem thêm: Bài học thành công từ Spider-Man: Marvel cứ “bia kèm lạc” là thắng đậm

Độ bền và khả năng chống chịu được tăng cường thế nào?

Độ bền là một yếu tố khác cần được xem xét trong bài kiểm tra sức mạnh, với cả Green Goblin hay Captain American, đây dường như là một trong những năng lực nổi bật của họ. 

Nhìn lại cuộc chiến của Green Goblin và Người Nhện trong tòa chung cư, rõ ràng là những cú đấm của Peter Parker không xi nhê với hắn. Bị Người Nhện tấn công liên tục nhưng đổi lại chỉ là những tràng cười khoái chí từ tên phản diện, thậm chí hắn còn chẳng trầy xước chút nào. Green Goblin thậm chí còn không mệt mỏi hay đổ mồ hôi trong trận chiến đó, còn Người Nhện thì bầm dập hết chỗ nói.

Còn trong cuộc chiến cuối cùng giữa Tony Stark và Steve Rogers trong Captain America: Civil War, Captain American thở dốc, mệt mỏi và liên tục bị thương bởi chiêu thức của Iron Man. Dĩ nhiên, Tony có bộ giáp xịn có thể tăng thêm sức mạnh cho đòn đánh nhưng xét về cơ bản, Iron Man cũng chỉ là người thường.

2 khoảnh khắc này phần nào cho thấy sức chống chịu, độ bền và khả năng hồi phục của Green Goblin xịn sò hơn Captain American rất nhiều. Giả sử như cả 2 có sức mạnh ngang nhau thì yếu tố quyết định thắng bại sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào độ bền bỉ, xem ai là người trụ lâu hơn và có lẽ ở phương diện này, Green Goblin làm tốt hơn Captain American.

>> Xem thêm: Cảnh chiến đấu uy lực nhất No Way Home: Green Goblin dứt điểm Nhện Nhọ

Không biết rằng Norman Osborn đã đưa vào công thức tăng cường sức mạnh của hắn những gì, nhưng rõ ràng thứ thuốc đó đã biến hắn trở thành kẻ phản diện nguy hiểm bậc nhất với Spider-Man. 

Trong khi đó, huyết thanh siêu chiến binh của Captain American chỉ tăng cường sức mạnh ở mức hơn người chứ chưa đạt được cấp độ như Green Goblin. Gã Yêu Tinh Xanh không chỉ có vẻ mạnh mẽ hơn về mặt thể chất, mà rõ ràng hắn còn rắn rỏi hơn nhiều so với Steve Rogers ngay cả khi bị dì May tiêm thuốc giải nhân cách Goblin. 

Cuối cùng, Pa Bích kết luận rằng công thức của Green Goblin mạnh mẽ hơn huyết thanh siêu chiến binh của Captain American trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, xét về tính an toàn thì công thức của Norman Osborn phải trả giá đắt hơn khi người sử dụng dễ bị tha hóa bởi nhân cách Green Goblin, còn huyết thanh chiến binh thì hầu như không có tác dụng phụ nào quá nguy hiểm.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.