x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Liệu No Way Home đang chứng minh Người Nhện kèn cựa Doctor Strange?

SEIZEDIX 21:00 - 11/01/2022

Sau khi xem hết bộ phim Spider-Man: No Way Home, mình nghĩ rằng nhà sản xuất đang ngầm thừa nhận sức mạnh của Người Nhện còn hơn cả Phù Thủy Tối Cao. Bởi sai lầm trong việc sử dụng thần chú mà Doctor Strange và Spider-Man vô tình làm đảo lộn vũ trụ, đưa những ác nhân từ thế giới khác tới MCU. Tuy nhiên, nhờ khả năng đỉnh cao của mình, Nhện nhọ đã một lần nữa thiết lập lại trật tự thế giới. Hãy cùng mình phân tích kĩ hơn giả thiết về sức mạnh của Người Nhện và Doctor Strange trong bài viết hôm nay nhé!

Liên hệ giữa Người Nhện và Doctor Strange trong No Way Home

Ở phần đầu của No Way Home, Peter Parker đã đến xin sự trợ giúp từ Doctor Strange với hy vọng rằng Phù Thủy Tối Cao có thể khiến cả thế giới quên đi Peter là Người Nhện. May mắn là Doctor Strange đã đồng ý với yêu cầu này và sử dụng một câu thần chú quyền năng để thực hiện. Tuy nhiên, Peter đã phá vỡ nó và mong Strange có thể đặt ra những trường hợp ngoại lệ bởi anh không muốn những người thân yêu sẽ quên đi mình.

 >>> Xem thêm: Liệu những gì xảy ra trong No Way Home sẽ làm đảo lộn tương lai MCU?

Đáng tiếc là sự sửa đổi này đã khiến những cánh cổng vũ trụ vô tình được mở ra, khiến cho vô số nhân vật từ thế giới khác đi tới MCU và truy lùng Peter. Hầu hết tất cả họ đều là những nhân vật phản diện trước đây Người Nhện đã từng chiến đấu cùng, hay còn gọi là The Sinister Six. Thế nhưng, trong quá trình chiến đấu chống lại cái ác, Người Nhện của MCU lại tỏ ra thương cảm và cố gắng tìm cách đưa họ trở về với thế giới ban đầu của mình, chứ anh không muốn làm hại ai cả.

Người Nhện phát huy sức mạnh trong cuộc đụng độ với Phù Thủy Tối Cao

Để có thể thành công, Người Nhện buộc phải chiếm được chiếc hộp phép thuật của Doctor Strange - thứ mà Trang Đại Phu muốn dùng để đem các “khách mời” phản diện về lại vũ trụ của họ và… “bay màu” theo kịch bản gốc (tuỳ người chứ không phải tất cả, nhưng nhìn chung thì kết thúc không sáng sủa lắm). 

Điều này cũng khiến cho Peter buộc phải đối mặt với Doctor Strange và giữa họ đã nổ ra một trận chiến “bất phân thắng bại”. Trong khi Doctor Strange đánh bật linh hồn của Peter ra khỏi cơ thể anh ta, giác quan loài nhện của Spider-Man lại được phát huy mãnh liệt và hoạt động như một cơ chế tự bảo vệ, giúp Spider tiếp tục giữ được chiếc hộp khỏi tay của Strange.

Có vẻ như Spider-Sense đáng chú ý hơn là khả năng điều khiển thần chú của Strange khi mà Peter vẫn có thể tự kiểm soát cơ thể của mình và tiếp tục chiến đấu mà không hề gặp khó khăn gì. Bên cạnh đó, ngay cả khi Nhện nhọ bị mắc kẹt trong Thế Giới Gương (Mirror Dimension), anh vẫn có thể sử dụng trí óc thiên tài của mình để chiếm thế thượng phong trong trận đấu, điển hình như cách anh chàng sử dụng các khối hình học để bẫy Doctor Strange trong phim. 

Như chúng ta đã thấy, Peter Parker vô cùng tháo vát, nhanh nhẹn trong cuộc chiến khi đồng thời sử dụng cả giác quan của nhện và kiến ​​thức về Archimedean để hạ gục Doctor Strange. Thế nhưng, mình nghĩ lý do chính khiến Strange có thể bại trận không hẳn là do sức mạnh của Strange kém hơn mà là anh đã đánh giá quá thấp khả năng của Spider-Man thôi.

 >>> Xem thêm: Scarlet Witch có thể dễ dàng đánh bại Doctor Strange trong Giai đoạn 4

Thật ra, mình tin rằng sự kiện trong No Way Home không hẳn được coi là một trận đấu sức mạnh giữa Spider-Man và Doctor Strange. Dù sao thì phân đoạn trong Mirror Dimension chắc chắn là một trong những phân cảnh ấn tượng nhất của bom tấn Người Nhện lần này và mình cũng rất mong sẽ có dịp thực sự được nhìn thấy hai vị anh hùng này đối đầu với nhau trong tương lai đó!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.