x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Bài học thành công từ Spider-Man: Marvel cứ “bia kèm lạc” là thắng đậm

Pa Bích 12:00 - 06/01/2022

Bộ 3 phim Spider-Man của Tom Holland gồm Homecoming, Far From Home No Way Home là bộ 3 phim solo thành công nhất của MCU khi không chỉ được đánh giá cao về chất lượng mà còn đạt doanh thu khổng lồ.

Nếu như Homecoming cán mốc doanh thu hơn 880 triệu USD, Far From Home vượt hơn 1,132 tỷ USD thì No Way Home đã đạt hơn 1,2 tỷ USD sau 3 tuần ra mắt và con số này vẫn còn có thể tăng mạnh khi phim ra mắt ở các thị trường lớn khác như Nhật  Bản, Trung Quốc…

Vậy sự thành công của bộ 3 Spider-Man của Tom Holland có phải chỉ đơn thuần đến từ sức hút của siêu anh hùng bắn tơ hay không? Câu trả lời có lẽ là không hoàn toàn.

Pa Bích đồng ý rằng Người Nhện là siêu anh hùng nổi tiếng nhất của Marvel nhưng công thức chính tạo được sức hút của series Homecoming có lẽ chính là “bia kèm lạc”, tức là phim nào cũng có siêu anh hùng lớn, giàu kinh nghiệm kèm cặp Người Nhện.

Từ khi ra mắt, Người Nhện của Tom Holland đã được Marvel Studio o bế cho đồng hành cùng nhóm của Tony Stark, chống lại phe của Captain American trong Civil Wars.

Người Nhện vốn đã nổi tiếng, lại ra mắt cùng dàn Avengers đình đám nên càng trở thành tâm điểm chú ý. Đến năm 2017, Homecoming ra mắt và Spider-Man của Tom Holland tiếp tục nhận được sự dẫn dắt của Tony Stark (Robert Downey Jr.). Sự kết hợp trên cả tuyệt vời giữa bộ đôi đã tạo nên cú hích đầu tiên cho bộ phim solo đầu tiên của Người Nhện.

Pa Bích nghĩ rằng sự góp mặt của Robert Downey Jr. đã góp công tăng thêm sức hút cho Homecoming và giúp bộ phim thành công rực rỡ. 

Qua phần Far From Home, Tony Stark không còn đồng hành cùng Spider-Man của Tom Holland nhưng Marvel Studio tiếp tục gửi gắm Peter Parker cho Nick Fury. Bộ đôi tiếp tục mang đến thành công tiếp theo cho bộ phim thứ 2 của Người Nhện.

Đến No Way Home, công thức này vẫn được Marvel Studio áp dụng và dĩ nhiên là nó vẫn thành công ngoài mong đợi. Spider-Man của Tom Holland tiếp tục được kèm cặp bởi Doctor Strange, một trong những siêu anh hùng lớn nhất của hãng và cuộc gặp gỡ giữa họ đã tạo ra những cú bùng nổ mạnh mẽ: Mở ra đa vũ trụ, cho 3 Người Nhện hợp tác, kéo dàn phản diện sừng sỏ trở lại màn ảnh… 

Sự thành công vượt bậc của bộ 3 Spider-Man của Tom Holland đã cho thấy công thức “bia kèm lạc” mạnh mẽ của Marvel Studio thú vị và hấp dẫn như thế nào.

>> Xem thêm: Những điều mong đợi ở bộ 3 Spider-Man mới của Tom Holland (P1)

Tuy nhiên, Marvel Studio lại chỉ áp dụng “chiêu” này cho mỗi Người Nhện mà không tận dụng triệt để trong các dự án khác. Điển hình như 2 tác phẩm Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân cùng Eternals đều là phim riêng, giới thiệu các siêu anh hùng mới nhưng không lặp lại được thành công lớn như Nhện Nhọ. Có thể vì thiếu các vai cameo nặng kí như Tony Stark, Doctor Strange, Nick Fury… Các siêu anh hùng mới cứ thế bơ vơ, trơ trọi và bất ngờ ra mắt thì bảo sao khó thuyết phục được khán giả.

Dĩ nhiên, Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân Eternals vẫn là 2 bộ phim ăn khách nhất năm 2021 nhưng so với Spider-Man của Tom Holland thì khoảng cách thực sự quá lớn. Dịch bệnh cũng có thể ảnh hưởng đến doanh thu nhưng theo Pa Bích đó cũng không hoàn toàn là lý do chính để làm giảm sức hút của Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân Eternals.

Pa Bích nghĩ rằng nếu Marvel Studio áp dụng công thức “bia kèm lạc” cho Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân Eternals thì 2 tác phẩm này có thể sẽ “ăn nên làm ra” hơn, ít nhất là việc cho các siêu anh hùng lớn góp mặt với vai trò cameo cũng đủ thu hút thêm nhiều khán giả ra rạp.

>> Xem thêm: Tại sao ma thuật của Doctor Strange lại không hiệu quả với Spider-Man?

Pa Bích khẳng định Spider-Man của Tom Holland đã có màn thể hiện xuất sắc trong bộ 3 phim riêng và không khó hiểu khi các tác phẩm đều thành công vang dội, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận thành tích này không thể không nhắc đến sự góp mặt của những cái tên vốn đã có sức hút mạnh mẽ từ trước như Tony Stark, Doctor Strange và Nick Fury.

Công thức này có lẽ sẽ được Marvel Studio áp dụng tiếp cho bộ 3 phim mới của Người Nhện. Thực sự Marvel nếu muốn kiếm tiền thì quá dễ dàng, cứ “bia kèm lạc” mà đánh, chứ đừng dại gì cho ra mắt các siêu anh hùng mới rồi để họ “đơn thương độc mã”.

Bạn nghĩ sao về sự thành công của bộ 3 phim Người Nhện của Tom Holland? Hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.