x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Marvel lên chiến dịch đua Oscar cho cả 4 phim điện ảnh 2021

Pa Bích 10:46 - 11/01/2022

Trong năm 2021, Marvel Studio phát hành 4 phim điện ảnh gồm Black Widow, Shang-Chi, Eternals Spider-Man: No Way Home. Pa Bích thấy có lẽ hãng phim khá tâm đắc và tự tin với các sản phẩm này nên đã và đang lên chiến dịch chạy đua đề cử Oscar - giải thưởng danh giá nhất trong ngành điện ảnh.

Viện hàn lâm vốn ghẻ lạnh với các tác phẩm siêu anh hùng và bộ phim duy nhất của Marvel Studio nằm ngoài quy luật bất thành văn đó là Black Panther, được đề cử 7 giải Oscar, bao gồm cả Phim hay nhất và giành được 3 giải Thiết kế phục trang, Thiết kế sản xuất, Nhạc nền xuất sắc.

Các tác phẩm của Marvel Studio đa số đều đạt thành công lớn về mặt thương mại nhưng có lẽ “ông lớn” còn đang ôm tham vọng được Viện hàn lâm vinh danh. 

Marvel cũng từng cố gắng chạy đua Avengers: Endgame năm 2019 cho nhiều hạng mục, bao gồm cả Phim hay nhất, nhưng cuối cùng tác phẩm chỉ được đề cử cho Hiệu ứng hình ảnh và thất bại trước bộ phim chiến tranh 1917 của đạo diễn Sam Mendes. 

Marvel đã sẵn sàng thử vận ​​may một lần nữa khi mang Spider-Man: No Way Home đi tranh giải Oscar 2022 ở tất cả các hạng mục, bao gồm cả Phim hay nhất. Spider-Man: No Way Home là bộ phim thành công nhất năm 2021 với doanh thu hơn 1,5 tỷ USD và con số đang tiếp tục tăng, lập nên nhiều kỉ lục bất chấp dịch bệnh. Cả giới phê bình và khán giả đều đón nhận phim rất nồng nhiệt bởi chất lượng vượt ngoài sự mong đợi.

Sau Spider-Man: No Way Home, Marvel tiếp tục thúc đẩy Black WidowEternals với hy vọng rằng các tác phẩm sẽ được đề cử cho Giải thưởng của Viện hàn lâm. Cả 2 bộ phim được lập chiến dịch chạy đua Oscar ở các hạng mục phụ như: Hình ảnh xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất… chỉ không có Phim hay nhất.

Black Widow được phát hành vào mùa hè 2021 tại rạp và trên Disney+ đã gây ra vụ kiện giữa Scarlett Johansson với Disney, dù rằng sự việc đã được thu xếp ổn thỏa. Black Widow đã thu về hơn 379 triệu USD trên toàn thế giới và gần đây có thông tin cho rằng Disney đã mất khoảng 600 triệu USD doanh thu do vi phạm bản quyền. 

Còn Eternals được phát hành độc quyền tại rạp vào tháng 11/2021 và thu về hơn 401 triệu USD. Eternals là tác phẩm của đạo diễn Chloé Zhao, người từng giành được 2 giải Oscar 2021 với bộ phim Nomadland (Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim hay nhất).

Bên cạnh đó, Marvel Studio và Disney cũng ráo riết lên chiến dịch tranh giải Oscar cho Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luận. Danh sách có tên những người tham gia dự án ở nhiều hạng mục Oscar lớn như Simu Liu (Nam diễn viên chính xuất sắc nhất), Destin Daniel Cretton (Đạo diễn xuất sắc nhất) và chủ tịch Marvel Studio - Kevin Feige (Hình ảnh đẹp nhất)… 

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar không?

Nhìn chung, không ai cấm phim siêu anh hùng tham gia đường đua Oscar nhưng còn chuyện được Viện hàn lâm xem xét trao cho đề cử hay không lại là câu chuyện khác. Trong 4 tác phẩm của MCU, Pa Bích nghĩ chỉ có mỗi Spider-Man: No Way Home là có thể có khả năng nhận được đề cử nào đó, chẳng hạn như Hiệu ứng hình ảnh hoặc Nhạc phim. Còn 3 bộ phim Eternals, Black Widow và Shang-Chi e là “lành ít dữ nhiều”. 

Dẫu cả 4 phim đều nằm trong danh sách những phim ăn khách nhất năm 2021 nhưng thực sự mà nói để lọt vào đề cử Oscar cho giải phụ còn khó chứ đừng nói đến các giải chính, đặc biệt là Phim hay nhất. Viện hàn lâm vốn không mặn mà với thể loại siêu anh hùng, chưa kể đến nội dung của cả 4 tác phẩm MCU cũng chưa thể gọi là xuất sắc đến mức đủ sức ẵm giải, đặc biệt là giữa bối cảnh có rất nhiều siêu phẩm cạnh tranh như Dune, The Power Of The Dog, Tick Tick Bom…

>> Xem thêm: Bài học thành công từ Spider-Man: Marvel cứ “bia kèm lạc” là thắng đậm

Marvel có quyền thể hiện tham vọng của mình ở sân chơi của Viện hàn lâm nhưng thực tình mà nói Pa Bích cảm thấy thực sự không có chút hi vọng nào.

Bạn có cảm thấy các phim MCU 2021 đủ sức để tranh giải Oscar hay không, hãy chia sẻ cảm nhận ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.