x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Cry Cry và những MV có chi phí sản xuất “khủng” nhất lịch sử Kpop

Bingsu 11:15 - 28/10/2021

MV Kpop đánh dấu sự ra mắt hoặc comeback của nhóm nhạc luôn được đầu tư hết sức công phu. Để đem đến công chúng những concept âm nhạc, và hình ảnh trong MV lộng lẫy nhất. Trước khi bấm máy, những MV này được chuẩn bị kỹ lưỡng hàng tháng thậm chí hàng năm trời. Vì thế mà các công ty chủ quản đã phải chi trả một khoản tiền khổng lồ để sản xuất MV.

Trong đó, phải kể đến 6 MV có kinh phí sản xuất đi vào lịch sử này của cả Kpop. Top 1 ngang ngửa với phim bom tấn luôn đó. Hôm nay các bạn hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

>>> Xem thêm: 8 nàng idol đình đám hút fan nam hơn fan nữ ở K-pop

6. Decalcomanie (MAMAMOO)

Đứng ở vị trí thứ 6 là một trong những MV thành công nhất trong sự nghiệp của 4 cô nàng MAMAMOO – Decalcomanie. Đây là MV đánh dấu sự chuyển hướng trong xây dựng hình tượng từ trẻ trung, năng động sang quyến rũ, sắc sảo. 

Theo như mình tìm hiểu, chi phí sản xuất cho Decalcomanie ước tính khoảng 300.000 đô (tương đương 6,8 tỷ VNĐ). Thú thật là từ ngày mình biết đến MV này thì mình cũng “cày” trên dưới hàng trăm lần rồi mà vẫn không hiểu tại sao nó lại có thể “ngốn” những 6,8 tỷ. Tuy bối cảnh quay cũng khá nguy nga cộng thêm bạn diễn là người mẫu quốc tế đi chăng nữa thì sản xuất một MV như Decalcomanie thì số tiền này có vẻ hơi quá rồi.

5. Come Back Home (2NE1)

Là “gà đẻ trứng vàng” của YG khi Kpop đang là thời hoàng kim của Gen 2, không có gì khó hiểu khi các MV của 4 cô gái 2NE1 đều được rót tiền khủng để sản xuất. Trong đó, Come Back Home là MV hoành tráng nhất sự nghiệp 2NE1 và thuộc hàng top của Kpop lúc bấy giờ khi chi phí sản xuất rơi vào khoảng 11,3 tỷ đồng.

Ngoài những góc máy đẹp như phim điện ảnh thì phần lớn chi phí được đổ vào yếu tố kỹ xảo nên MV được trau chuốt đến từng khoảnh khắc. Gần 10 năm phát hành nhưng Come Back Home vẫn đẹp chẳng khác gì "bom tấn" thực thụ. Theo mình thấy MV này của 2NE1 không những không hết thời mà vẫn rất nổi bật so với các MV của các hậu bối.

4. Honey Honey (Gangkiz)

Được mệnh danh là nhóm nhạc em gái của T-ara, Gangkiz ra mắt vào thời kỳ T-ara xảy ra biến cố. MV ra mắt của nhóm mang tên Honey Honey vào năm 2012. 

Được xây dựng cực hoành tráng với 7 phần và được quay tại Italy, Áo, Thụy Sĩ như series phim bom tấn, MV có chi phí sản xuất lên đến 20,4 tỷ đồng. Đây là một trong những sản phẩm âm nhạc đắt đỏ nhất nhì Kpop thời điểm đó. Thậm chí gần 10 năm sau thì MV vẫn luôn được gọi tên khi ai đó nhắc đến các MV đắt đỏ.

Mặc dù được công ty MBK Entertainment hết lòng o bế và đầu tư nhưng nhóm lại nhanh chóng "bay màu" chỉ sau 2 năm ra mắt.

>>> Xem thêm: 4 “Center quốc dân” xuất thân từ Produce của Mnet giờ ra sao?

3. Destiny (INFINITE)

Cái tên tiếp theo có mặt trong danh sách là INFINITE – nhóm nhạc nổi tiếng với vũ đạo "bọ cạp". INFINITE nổi tiếng với các MV được đầu từ chỉn chu từ âm nhạc, vũ đạo đến những MV tiền tỷ cuốn hút. Trong đó MV có kinh phí sản xuất khủng nhất phải kể đến Destiny. Chi phí sản xuất MV này ước tính khoảng 21,5 tỷ đồng.

Destiny được thực hiện tại Los Angeles và Universal Studios ở California. Đặc biệt là đội ngũ sản xuất cũng toàn xuất thân từ Hollywood. Vì thế mà những hiệu ứng sử dụng trong MV đều cực đỉnh và mãn nhãn. 

2. One Shot (B.A.P)

Vị trí á quân trong BXH MV đắt đỏ bậc nhất Kpop thuộc về MV One Shot của nhóm nhạc B.A.P.

Với MV này công ty chủ quản của B.A.P là TS Entertainment đã đầu tư gần 1 tỷ won (tương đương 21,5 tỷ đồng) với những cảnh quay hoành tráng tại Philippines và Hàn Quốc. One Shot cũng có tổng thời gian quay đạt kỷ lục khi lên tới hơn 100 giờ.

Xuyên suốt MV là loạt hình ảnh ấn tượng với những đạo cụ hoành tráng gồm máy bay, du thuyền và các mô hình "siêu to khổng lồ". Với sự đầu tư công phu, One Shot chẳng khác gì một bộ phim hành động ngắn với những cảnh xả súng, trả đũa của các băng nhóm.

1. Cry Cry (T-Ara)

Dù đã được phát hành cách đây nhiều năm nhưng đến hiện tại MV Cry Cry của nhóm nhạc T-Ara vẫn giữ kỷ lục là MV dài nhất (hơn 15 phút) và ngốn tiền nhất trong lịch sử Kpop. 

MV được quay như một bộ phim bom tấn hành động, tình cảm với sự tham gia diễn xuất của tài tử Cha Seung Won. Với những yếu tố giống như một bộ phim tội phạm, hành động đậm chất Hàn, MV được chia thành 2 phần là Cry Cry  Lovey Dovey. MV của nhóm không khác gì một phim ngắn với từng cảnh quay được trau chuốt kỹ càng. 

Theo như mình tìm hiểu, chi phí sản xuất của Cry Cry khoảng 22,7 tỉ VNĐ. Nghe qua con số này hẳn nhiều người choáng váng đúng không. Mình được biết, kinh phí làm 1 phim điện ảnh Việt dao động bằng số tiền đó, nghe vậy là biết công ty quản lý của T-are chịu chơi đến cỡ nào rồi ha. Dĩ nhiên, vật giá của hai nước khác nhau, nhưng làm 1 MV tiêu tốn ngần ấy tiền thì cũng không phải dạng vừa đâu.

Mình khá bất ngờ khi những MV có chi phí sản xuất cao nhất Kpop lại thuộc về các group thuộc gen 2 chứ không phải những cái tên như BLACKPINK, BTS hay EXO. Vì mình thấy MV của 3 nhóm nhạc hàng đầu này được đầu tư rõ hoành tráng. Cá nhân mình thích MV Cry Cry của T-ara nhất. Độ hoành tráng của Cry Cry không dừng lại là một MV thông thường mà hoành tráng ngang ngửa bom tấn điện ảnh hành động luôn. Còn bạn thích MV nào nhất. Hãy chia sẻ với mình ở phần bình luận phía dưới nhé.

>>> Xem thêm: So kè độ cưng chiều của Dior với 3 đại sứ thương hiệu

*Bài viết của Bingsu gửi về Dienanh.net!

Xem thêm các thông tin về Kpop tại mạng xã hội DienAnh.net nha quý vị. Ở đây có tất cả những thông tin showbiz Hàn Quốc cũng như phim ảnh luôn đó.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.