x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Cùng bị chê tệ, Morbius vẫn lép vế doanh thu so với Venom

Bánh Đúc 09:45 - 07/04/2022

Morbius có số điểm đánh giá đầy “khắc nghiệt” trên Rotten Tomatoes, nhưng giống cả hai phần phim Venom, nhưng Bánh Đúc nghĩ điều đó không ảnh hưởng đến doanh thu phòng vé vì Morbius gần như đáp ứng được doanh số dự đoán của Sony trước khi phát hành. 

Mặc dù các phim của Vũ trụ Sony không đạt doanh thu bằng với MCU, nhưng vẫn sở hữu thành tích đáng kể tại phòng vé, đặc biệt là khi bị các nhà phê bình đánh giá gay gắt.

Bánh Đúc cho rằng vũ trụ Người Nhện của Sony đang tập trung vào các nhân vật phản diện của Người Nhện, bao gồm Venom, Morbius và Kraven the Hunter sắp tới. Trong khi các bộ phim hiện có kết nối đa vũ trụ với MCU, thì hầu như các phim của Sony đều tập trung xây dựng những diễn biến tiếp theo của vũ trụ ấy. Mặc dù có thể nói 2 vũ trụ liền kề nhau nhưng các dự án của Sony không bao giờ nhận được đánh giá hoặc đạt doanh thu bằng MCU.

Mặc dù có số điểm không cao trên Rotten Tomatoes, nhưng cả VenomVenom: Let There Be Carnage đều có những bứt phá tại phòng vé, Bánh Đúc thấy điều này phần nào chứng minh Marvel có thể tồn tại trên màn ảnh rộng của Sony mà không cần MCU hỗ trợ. Do đó mới chỉ là tuần đầu tiên nên Morbius vẫn còn nhiều khả năng tạo được những đánh giá tích cực trong thời gian tới.

Doanh thu cuối tuần công chiếu của Morbius ít hơn cả 2 phần phim Venom

Doanh thu cuối tuần công chiếu của Morbius là 39 triệu đô la tại thị trường Bắc Mỹ, khá khớp với dự tính ban đầu là 40 triệu đô la, nhưng nó vẫn chưa bằng một nửa con số cuối tuần công chiếu của Venom (80 triệu đô la - 2018) và Venom: Let There Be Carnage (90 triệu đô la - năm 2021). 

Nếu xét về “độ viral” của nhân vật thì Bánh Đúc thấy Venom nổi hơn Morbius, vì vậy khá khập khiễng khi so sánh 2 phim này, đó có thể là lý do tại sao Sony chỉ đầu tư 75 triệu đô la cho Morbius (thấp hơn khoảng 35 triệu so với cả hai phần Venom).

>>> Xem thêm: Dàn nhân vật trong Morbius: phản diện MCU xuất hiện ở vũ trụ của Sony!

Ngoài ra việc trì hoãn dài hạn vì tình hình chung của thế giới cũng ảnh hưởng phần nào đến doanh thu của Morbius, mặc dù Venom: Let There Be Carnage cũng phải đối mặt với vấn đề đó và thậm chí được phát hành trong giai đoạn căng thẳng nhất, vậy mà vẫn thu được 90 triệu đô la trong mấy ngày đầu công chiếu. 

Trong những tuần tới, nếu doanh thu bán vé không giảm quá nhiều thì Morbius vẫn có thể có cơ hội thành công, mặc dù điểm Cinemascore không cao.

Doanh thu phòng vé của Morbius thấp hơn các phim MCU

Với việc Spider-Man: No Way Home trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại và các phim khác của MCU thường giữ vững cột mốc 1 tỷ đô la trước đây, thì Bánh Đúc thấy bên MCU vẫn giữ vững phong độ và triển vọng cao hơn Sony.

Tuy vậy, Venom: Let There Be Carnage có doanh thu cuối tuần công chiếu cao hơn so với những bộ phim của MCU phát hành vào năm 2021 ngoại trừ Spider-Man: No Way Home. Cả hai phần phim Venom lại có doanh thu sau buổi công chiếu cao hơn so với một số dự án solo của MCU trong nội địa.

>>> Xem thêm: Moribus: Phim có điểm đánh giá thấp nhất trong các phim của Sony

Nếu các bộ phim được xếp hạng bảng doanh thu phòng vé cuối tuần công chiếu so với các phim của MCU, thì Venom: Let There Be Carnage sẽ xếp ở vị trí thứ 18, Venom sẽ xếp thứ 21 và Morbius ở vị trí cuối cùng.Trong khi The Incredible Hulk mở màn với 55 triệu đô la, thì Morbius chỉ có 39 triệu đô la (thấp hơn 16 triệu đô la). 

Một lần nữa, Morbius có thể ít được biết đến hơn các anh hùng MCU, bao gồm cả The Incredible Hulk, và vì nó không được hưởng lợi từ những vai “cameo” như Iron Man, Doctor Strange hoặc bất kỳ nhân vật nổi tiếng nào mà Marvel thường sử dụng để tăng sự hứng thú, tò mò cho mọi người. Điều này cũng không bất ngờ lắm!

Morbius không cần đạt chỉ tiêu như Venom để có lãi

Với kinh phí chỉ 75 triệu đô la, Morbius tiêu tốn ít hơn khoảng 35 triệu đô la so với kinh phí 110 đô la cho cả hai bộ phim Venom vì nó có khả năng sẽ tiếp tục đạt được doanh thu dần dần qua mỗi tuần.

Quy tắc chung để xác định lợi nhuận hòa vốn là doanh thu phòng vé lớn hơn 2,5 lần ngân sách tính cho marketing, phân chia doanh thu và các yếu tố khác. Sử dụng phép đo này, các bộ phim về Venom có ​​thể đã hòa vốn vào khoảng 275 triệu đô la, trong khi Morbius chỉ cần kiếm được 187 triệu đô la là có lãi. 

>>> Xem thêm: Morbius: Giải mã những vấn đề xoay quanh 2 đoạn credit

Áp dụng hệ số 2,66 của Venom với 39 triệu đô la cuối tuần công chiếu của Morbius sẽ dẫn đến tổng doanh thu nội địa là 103 triệu đô la, để lại ít nhất 84 triệu đô la cho các thị trường quốc tế để bộ phim thu được lợi nhuận. 

Mình cho rằng việc trì hoãn dài hạn của Morbius cũng là yếu tố làm suy yếu chiến dịch quảng bá của phim trong khi Kraven the Hunter đã được chuẩn bị từ lâu. Với sự hợp tác của Sony trong các bộ phim Người Nhện cộng với tiềm năng phát triển siêu anh hùng này, Sony khó có khả năng thực hiện những chiến lược mới hơn, đặc biệt lợi nhuận từ việc chia sẻ Người Nhện của họ với MCU.

Morbius bị chê dở, nhưng Bánh Đúc tin rằng phim vẫn rộng cửa hòa vốn, thậm chí là tiến đến mức có lợi nhuận. Sony ngay từ đầu đã không mặn mà với Morbius thì cũng dễ hiểu khi phim không đạt được con số ấn tượng nhưng cũng không đến mức thất bại thảm hại.

>>>Xem thêm: Sự thật bất ngờ: Blade vốn có sức mạnh nhờ bị…Morbius cắn

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Morbius tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.