x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sự thật bất ngờ: Blade vốn có sức mạnh nhờ bị…Morbius cắn

Yasha 19:30 - 06/04/2022

Đầu tiên Yasha cần phải khẳng định một vài điều trước đã. Morbius vốn không phải Ma Cà Rồng thực thụ, mà là một dạng Ma Cà Rồng Sống hoàn toàn nhân tạo. Do đó, anh ta bị coi như một kẻ pha-ke trong cộng đồng Ma Cà Rồng. Tuy nhiên, anh ta vẫn có sức mạnh gần giống với chủng tộc này và dĩ nhiên, Morbius cũng có khả năng biến những kẻ khác thành chủng Ma Cà Rồng Sống thông qua vết cắn.

>>Xem thêm: Morbius thực chất không phải ma cà rồng thực thụ, vì sao lại thế?

Giờ, chúng ta sẽ nói đến Blade Eric Brooks. Anh xuất hiện lần đầu trong tập truyện Tomb of Dracula #10, với tư cách là một thợ săn Ma Cà Rồng miễn nhiễm hoàn toàn với vết cắn của chúng, do mẹ anh từng bị Ma Cà Rồng cắn trước khi anh được sinh ra. Tuy nhiên, nguồn gốc của Blade vẫn còn không rõ ràng. Trải qua một khoảng thời gian dài, mọi chuyện đã được bổ sung khá đầy đủ trong Blade: Vampire Hunter, rằng việc mẹ Eric bị Deacon Frost phập đã khiến Eric trở thành một “dhampir”.

Về cơ bản, dhampir là định nghĩa chỉ các cá nhân nửa người, nửa Ma Cà Rồng. Dracula đã nhấn mạnh việc Eric không thể biến đổi thành Ma Cà Rồng nữa vì anh vốn đã là dhampir. Chi tiết này khá là thú vị, và đó chính là nguồn gốc mà các khán giả đại chúng đã biết trong phần phim Blade ra mắt vào năm 1998.

>>Xem thêm: Morbius liệu có thật sự bất tử?

Vào năm 1999, Marvel cho ra mắt tập truyện Peter Parker: Spider-Man #8, đánh dấu sự thay đổi tiếp theo của Blade. Trong tập truyện này, Morbius đã “cạp nhẹ” vào tay Eric vì bị ngăn cản khi tấn công Kingpin, khiến Eric thật sự nổi cáu. Nhưng vì không muốn Eric kết liễu Morbius, Spider-Man đành nhảy ra dàn xếp với lý do…Morbius không phải là Ma Cà Rồng thực thụ.

Nhân lúc đó thì Kingpin trốn thoát, Eric tức tối bỏ đi, Spider-Man tạm thời làm dịu Morbius và cũng trong tập truyện này, Morbius đã tiết lộ chuyện Hunger chính là Loxias Crown, gã Ma Cà Rồng Sống mà Spider-Man cùng Blade đã đối đầu ngày trước. Mọi chuyện tưởng chừng như không còn hậu quả gì sau đó nữa, nhất là việc Eric bị cắn cũng trở thành một chi tiết nhỏ không mấy quan trọng. Tuy nhiên, về sau này thì mọi thứ dần thay đổi.

Kể từ đó, Blade dần có hàng loạt sức mạnh đặc biệt của Ma Cà Rồng, tương tự như những gì mà anh đã có trên màn ảnh rộng. Lý do là vì Morbius là một dạng Ma Cà Rồng nhân tạo độc nhất, nên các enzyme trong cơ thể Eric không chống lại được vết cắn. Mặc dù có thể kháng lại mọi điểm yếu của những Ma Cà Rồng khác như bạc, thánh giá hay ánh sáng mặt trời, nhưng Eric lại bị cơn thèm khát con người chi phối. May mắn thay, anh vẫn có thể kiềm chế bằng huyết thanh.

Đến năm 2006, trong đầu truyện Blade (2006), Marvel quyết định bổ sung một lần nữa về nguồn gốc của Blade, cụ thể là:

Eric Brooks được sinh ra vào năm 1929 tại London, Anh. Mọi chuyện bắt đầu khi cha anh là Lucas Cross đưa mẹ anh, Tara đến Anh trước khi ông bị giam cầm ở Latveria (vương quốc của Doctor Doom). Tara lấy tên là Vanessa Brooks và dọn đến ở cùng bà Vanity, một thành viên cùng hội kín Order of Tyrana với Lucas. Do Eric bị dây rốn quấn quanh khi mới ra đời, Tara buộc phải nhờ đến bà Vanity tìm kiếm giúp mình một bác sĩ hộ sinh.

Gã bác sĩ này thật ra là một ma cà rồng có tên là Deacon Frost. Hắn đã cắn Tara và khiến bà không thể qua khỏi khi đang sinh con, nhưng Eric vẫn có thể chào đời với tư cách là một dhampir như chúng ta đã biết. Điều này có nghĩa là vết cắn của Morbius đã đánh thức sức mạnh tiềm ẩn bên trong chính Eric, để rồi anh trở thành một bán Ma Cà Rồng đặc biệt, một gã “Daywalker” nắm giữ sức mạnh to lớn hơn bất cứ Ma Cà Rồng nào khác.

Nhưng Yasha cũng đọc trong chương thứ 5 của bộ truyện này, Eric khi đối đầu với Morbius đã khẳng định rằng vết cắn ngày đó chẳng hề liên quan gì đến chuyện anh có thứ sức mạnh. Có điều, xét ra thì đây cũng chỉ là “nói mồm”, bởi cho đến giờ thì trang chủ của Marvel vẫn giữ nguyên việc vết cắn của Morbius đã tác động đến Eric ra sao.

>>Xem thêm: Morbius: Post-credit lú như con cú, fan Marvel choáng váng

Nói cách khác, chuyện Blade có sức mạnh Ma Cà Rồng nhờ Morbius vẫn là sự thật. Vậy, các bạn nghĩ như thế nào về câu chuyện này nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.