x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cuộc chiến 3 nền tảng hiện nay: Trường Tương Tư thắng An Lạc Truyện

Carole 09:20 - 27/07/2023

Mùa hè năm nay, các nền tảng phim Hoa ngữ cũng sắp xếp để đưa những dự án trọng điểm lên sóng. Không hẹn mà gặp, 3 bộ phim cổ trang của 3 nền tảng là An Lạc Truyện (Youku), Liên Hoa Lâu (Iqiyi) và Trường Tương Tư (Tencent) đã lần lượt gặp mặt khán giả, đồng thời còn đụng độ nhau trong cuộc chiến khốc liệt dịp hè nữa chứ. Toàn là phim cấp S+ cả đấy nhưng mình thấy An Lạc Truyện không chiếm được ưu thế khi so sánh với Trường Tương TưLiên Hoa Lâu.

An Lạc Truyện
Liên Hoa Lâu
Trường Tương Tư

Youku: An Lạc Truyện (Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn)

Mình thấy An Lạc Truyện là sự kết hợp của Trường Ca HànhLang Nha Bảng khi hội tụ mọi yếu tố như quyền mưu, tra án và nhân vật chính giải oan cho gia đình mình. Nhưng so với sự nghiêm túc của 2 bộ phim kia thì An Lạc Truyện lại cố gắng khiến cho khán giả thoải mái nhờ những tình tiết hài hước xen giữa câu chuyện tình của Nhậm An Lạc (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Hàn Diệp (Cung Tuấn). Nhìn bề ngoài và nhất là khi chưa lên sóng thì An Lạc Truyện đã khơi gợi sự chú ý của khán giả, đáng tiếc càng về sau, mọi thứ lại có sự thay đổi chóng mặt.

Ngay từ những tập đầu tiên của An Lạc Truyện, bộ phim này đã để lộ rõ ra rất nhiều điểm yếu. Những khán giả đã xem An Lạc Truyện đều thấy những tình tiết quyền mưu trong phim rất nhạt nhòa và chẳng có sự gay cấn cùng sức hút nào cả, mà nữ chính có “bàn tay vàng” nên giải quyết chuyện gì cũng thuận lợi. Ngoài ra, chemistry của Địch Lệ Nhiệt Ba – Cung Tuấn cũng không thật sự ổn áp, họ còn bị chê bai vì không tự lồng tiếng cho phim. Bên cạnh đó, yếu tố kỹ xảo và filter của An Lạc Truyện cũng khiến khán giả ngán ngẩm và trừ điểm thẳng tay.

Iqiyi: Liên Hoa Lâu (Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy)

Trong số những dự án cổ trang lên sóng trong dịp hè này thì Liên Hoa Lâu cũng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện. Là phim võ hiệp lại còn kết hợp cả tình tiết tra án nữa, rõ ràng Liên Hoa Lâu tạo ra sự mới mẻ và khiến khán giả chú ý đến. Mình đã xem Liên Hoa Lâu và cảm thấy Iqiyi sản xuất phim rất có tâm, các phương diện từ kịch bản, diễn xuất và cả kỹ xảo, cảnh võ thuật đều nhận được nhiều lời khen tích cực. Nếu đem ra so sánh với bộ phim võ hiệp khác là Vân Tương Truyện thì mình cho rằng Liên Hoa Lâu có sức hút hơn hẳn và dễ dàng giữ chân được khán giả.

Liên Hoa Lâu ổn áp nhưng điều đó không có nghĩa là phim không có điểm trừ. “Lỗ hổng” lớn nhất của Liên Hoa Lâu tính đến thời điểm hiện tại chính là Thành Nghị đó các bạn ạ. Mình thấy ngoài việc chưa hiểu được bản chất nhân vật Lý Tương Di/ Lý Liên Hoa ra thì biểu cảm của Thành Nghị vẫn còn điểm hạn chế, đài từ không tốt khi miệng không mở ra nổi, trông chẳng khác gì đang huýt sáo. Đây cũng là lý do khiến nam phụ Tăng Thuấn Hy bỗng dưng nổi bần bật, sự linh hoạt về biểu cảm cùng lời thoại rõ ràng khiến anh chiếm hết spotlight của Thành Nghị.

Tencent: Trường Tương Tư (Dương Tử, Trương Vãn Ý)

So với Ngọc Cốt Dao, mình thấy Tencent ưu ái Trường Tương Tư hơn và điều này cũng chẳng có gì lạ cả. Mặc dù nội dung và các tình tiết của Trường Tương Tư không có gì quá mới mẻ nhưng vẫn có sức hấp dẫn không hề nhỏ, đặc biệt là tuyến tình cảm. Nữ chính Tiểu Yêu (Dương Tử) sẽ có mối quan hệ tình cảm khá rắc rối với Thương Huyền (Trương Vãn Ý), Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) và Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ), đương nhiên là chúng ta cũng được chứng kiến những màn ngược “tơi bời hoa lá” với mối quan hệ tay 4, tay 5 phức tạp này đó.

Nội dung khá hay, kỹ xảo mãn nhãn nhưng một điểm khiến Trường Tương Tư bị phàn nàn, đó là diễn xuất. Mình cho rằng phong độ của Dương Tử khá thất thường, lúc tốt lúc tệ nhưng tổng thể thì vẫn không đến nỗi nào, có thể gánh được phim. Trương Vãn Ý thì mờ nhạt đến độ chẳng ai nghĩ anh ấy là nam chính, cuối cùng ánh hào quang bị nam phụ Đặng Vi và Đàn Kiện Thứ chiếm hết. Đặng Vi tuy diễn chưa ổn nhưng chemistry với Dương Tử lại tốt ngoài mong đợi, trong khi Đàn Kiện Thứ có diễn xuất ổn và tạo hình rất bắt mắt.

An Lạc Truyện, Liên Hoa Lâu Trường Tương Tư đều có ưu điểm cùng nhược điểm rất rõ ràng. Chỉ có điều, những điểm trừ của An Lạc Truyện quá nhiều, dù là phương diện nào đi chăng nữa thì mình đều thấy tệ thật sự luôn ấy. Liên Hoa LâuTrường Tương Tư cũng không hoàn hảo nhưng ít ra thì những vấn đề như kịch bản, kỹ xảo hay chemistry đều được đảm bảo. Khoản diễn xuất gây tranh cãi khá nhiều, mình nghĩ chúng ta đành phải đợi xem trong những tập tiếp theo thì Thành Nghị, Trương Vãn Ý có thay đổi gì không.

An Lạc Truyện đã đi nửa chặng đường nhưng thành tích bết bát và được xếp vào hàng ngũ flop rồi, mình nghĩ muốn xoay chuyển tình thế là điều rất khó đấy. Liên Hoa Lâu cùng Trường Tương Tư dù mới chiếu nhưng đã nổi trội hơn hẳn so với An Lạc Truyện. Điều này đồng nghĩa với việc Youku hiện đã đại bại trước 2 đối thủ Iqiyi và Tencent đó.

>>> Xem thêm: Liên Hoa Lâu: Mọi thứ đều ổn trừ diễn xuất của Thành Nghị

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.