x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Cuộc đời truân chuyên của Duy Phương: U70 chạy xe bán bánh để trả nợ

Hoa Le 12:45 - 27/11/2021

Diễn viên Duy Phương (1953) là một trong những nghệ sĩ hài đình đám thập niên 90. Có thể giờ đây, ông không còn được nhiều người biết đến nhưng đối với thế hệ 8X, 9X hồi đó, tên tuổi của Duy Phương sánh ngang với các nghệ sĩ lớn như Hồng Vân, Bảo Chung, Bảo Quốc,... Ông cũng chính là một trong những nghệ sĩ đầu tiên đem sân khấu hài kịch của miền Nam ra Bắc. 

Thế nhưng tất cả ánh hào quang ấy giờ chỉ còn là dĩ vãng, Duy Phương không còn là nghệ sĩ nổi tiếng mà chỉ còn người đàn ông 68 tuổi vẫn lọ mọ, làm bánh từ sáng đến đêm, chạy hàng chục cây số mỗi ngày để trả nợ và mưu sinh. 

Quá khứ gian nan để theo đuổi nghiệp diễn xuất 

Từ khi là cậu bé thiếu niên, Duy Phương đã cực kỳ đam mê với sân khấu kịch và mơ ước được trở thành một phần của nó. Thế nhưng, cậu nhóc ấy vấp phải sự cấm đoán của cha mẹ. Thậm chí, nam diễn viên còn bị bố cho ngủ ngoài vỉa hè chỉ vì trốn ra ngoài đi coi hát kịch. 

Nhưng vì thấy con quá đam mê, nên gia đình đành để Duy Phương theo đuổi sự nghiệp. Thuở mới vào nghề, ông cũng gặp khó khăn, thiếu thốn đủ đường. Mãi sau này khi gặp được ông bầu Duy Ngọc, Duy Phương mới thay đổi phong cách cho hợp thị hiếu khán giả và dần trở thành ngôi sao của mảng hài miền Nam. 

Thời hoàng kim của Duy Phương, vở diễn nào có ông tham gia đều cháy vé từ cả tuần lễ trước đó. Thừa thắng xông lên, ông mạnh dạn đem hài kịch miền Nam ra Bắc và được khán giả đón nhận nhiệt tình. Thậm chí, ông từng có thời gian ngày diễn 4 show, tiền vô như nước. 

Lận đận trong tình duyên và sự nghiệp tụt dốc không phanh

Mặc dù từng thành công trong sự nghiệp nhưng đường tình duyên của diễn viên Duy Phương lại khá lận đận. Ông từng có 3 đời vợ. Người đầu tiên là diễn viên Hải Ly. Người thứ 2 thì ai cũng biết là ai rồi, chính là nghệ sĩ Lê Giang. Đây chắc chắn là mối tình lùm xùm và tai tiếng nhất của ông. 

Sau khi kết hôn với Lê Giang, họ có với nhau 2 người con là Duy Phước và Lê Lộc. Đến năm 1999, cả hai chính thức đường ai nấy đi. Đây cũng là giai đoạn sự nghiệp của Duy Phương tụt dốc. Khi đang đứng trên đỉnh cao danh vọng, ông bị xuống đáy và mất trắng tất cả do thói ghiền mấy trò không tốt.

Tuy nhiên, sóng gió chẳng dừng ở đó. Nhiều năm sau, trong một chương trình truyền hình, Lê Giang bất ngờ chia sẻ về cuộc hôn nhân không hạnh phúc của mình khi bị chồng cũ - Duy Phương ra tay, ảnh hưởng đến tâm lý của cô. Điều này khiến Duy Phương vấp phải bê bối lớn trong sự nghiệp và khó có thể quay lại diễn xuất hay được công chúng đón nhận. Thời điểm ấy, ông đã có vợ mới kém 20 tuổi - chị Nguyễn Thị Thơm nên tôi lại thấy tin đồn ấy khiến ông khổ sở vô cùng. 

>>> Xem thêm: "Quý ông điểm 10" Hồng Đăng: Sự nghiệp rực rỡ, sở hữu gia tài khủng

Cuộc sống hiện tại: Còng lưng bán bánh, làm shipper mưu sinh và trả nợ

Sự nghiệp diễn xuất không đi đến đâu, Duy Phương quyết định mở quán ăn, chuyển hướng kinh doanh. Nhưng kết quả, ông thua lỗ nặng nề và gánh trên vai khoản nợ 1,6 tỷ đồng. Ông đã loay hoay, xoay sở để trả nhưng số tiền lãi còn chưa thể bù được thì tương lai xóa nợ là điều không thể. Trong lúc bất lực, Lê Lộc - con gái của ông đã đứng ra trả giúp bố một khoản lớn để ông có thể thoải mái hơn. 

"Hiện cuộc sống của tôi đỡ vất vả, không còn lo toan hay bế tắc như trước vì nợ nần. Con gái tôi - Lê Lộc - giúp tôi trả số nợ 600 triệu đồng khi thất bại trong việc mở quán ăn. Nhưng tôi không thể phụ thuộc vào con gái mãi. Giờ chuyện buôn bán thuận lợi, tôi thoải mái hơn trước khi có thể gánh vác kinh tế gia đình", nam diễn viên chia sẻ. 

Đến thời điểm hiện tại, ông và vợ vẫn miệt mài, chăm chỉ làm bánh mỗi ngày. Có một lần, vợ chồng ông nhận được đơn hàng giao 1000 chiếc bánh bèo đến bệnh viện ở Bình Dương. Ông vừa mừng vừa lo, phải thức xuyên đêm để làm việc, đến khi giao cũng tự chạy hàng chục km để tiết kiệm chi phí. 

Hàng ngày, Duy Phương vẫn tự chạy xe máy đi giao bánh từ nhà ở Bình Chánh đi khắp Sài Gòn. Mặc dù cuộc sống cơ cực, vẫn còn phải gánh nợ, nhưng ông vẫn chăm chỉ làm việc. 

Bên cạnh bán bánh, ông còn cũng còn trai út mở kênh YouTube rồi làm các video để giao lưu với khán giả cho đỡ nhớ nghề. Bởi vì từ Bắc Kim Thang (2019) đến nay, ông chưa được quay lại diễn xuất. 

>>> Xem thêm: Dàn "người tình màn ảnh" toàn mỹ nhân đình đám của Phạm Anh Tuấn

Nhìn lại cuộc đời truân chuyên của nghệ sĩ Duy Phương, nhiều người không khỏi xót xa, tiếc tuối cho một thời hoàng kim. Rõ ràng ông đã có thể thành công, sống cuộc đời hạnh phúc, an dưỡng tuổi già bên các con giờ này nếu tuổi trẻ không vấp phải những sai lầm. Để rồi phải đánh đổi bằng một cuộc đời lam lũ, vất vả đến tận tuổi xế chiều.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".