x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thủ khoa Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và loạt nhân vật vô lý nhất phim Việt

Roses 11:00 - 30/06/2023

Nhắc tới dàn nhân vật phụ trong phim Việt, mình thấy các ekip ngày càng chú trọng cho họ nhiều đất diễn với hình tượng nổi bật. Thậm chí, đôi khi tuyến phụ còn chiếm spotlight hơn cả diễn viên chính ấy chứ. Thế nhưng cũng có nhiều nhân vật mà sự xuất hiện của họ lại được cho là thừa thãi. 

Lý do là bởi tính cách của các nhân vật này vô lý tới mức khó tin luôn. Cùng mình điểm qua một vài gương mặt gây khó hiểu trên sóng truyền hình trong loạt phim nổi tiếng dưới đây nhé.

Thạch (Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao)

Xem phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, nhiều khán giả vẫn cho rằng Bát (Tuấn Anh) là nhân vật gây khó chịu nhất. Tuy nhiên, càng về sau mình mới nhận ra, người vô dụng nhất phim lại là Thạch (Việt Hoàng). 

Thạch vốn là con át chủ bài trong tay bố Lưu (NSƯT Hoàng Hải) với danh hiệu thủ khoa đại học, lại chịu khó làm việc, không ngại khó ngại khổ. Ấy vậy mà niềm tự hào của cả xóm trọ ngào ấy dần dần lại khiến người xem ngao ngán bởi sự kém cỏi của mình.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc Thạch làm mất đồng của chủ quán cafe và nghe lời Bát đi vay nặng lãi để mua trả góp. Tuy nhiên, vì vay tiền từ các nhóm cho vay nặng lãi, Thạch đã nợ tiền đến tận xóm chợ và gặp phải những áp lực về tài chính. Từ đây, niềm từ hào của bố Lưu và cả xóm trọ về Thạch cũng tan biến. Bố Lưu hoàn toàn mất đi niềm tin vào con trai và cảm thấy tổn thương đau đớn. 

Sự việc ngày càng phức tạp khi Lưu phải đi bán máu, thậm chí bán tạng để kiếm tiền trả nợ cho con trai. Hình ảnh ông bố nghèo loạng choạng ngất xỉu sau khi bán “siro dâu” để cứu con trai khiến mình đau xót thực sự. 

Tuy nhiên, Thạch vẫn không nghi ngờ Bát và tiếp tục tin tưởng vào anh ta. Bát giới thiệu công việc trong mơ, không phải đa cấp hay trai bao nhưng vẫn kiếm được nhiều tiền. Kết quả cuối cùng, Thạch đi bán tạng theo lời mối lái của Bát. 

Xem đến đây thì bạn biết ai mới thực sự là nhân vật vô lý nhất trong phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao rồi đấy. Đông đảo khán giả đều cảm thấy bất bình khi thấy nhân vật Thạch, một thủ khoa đại học, lại có những hành động thiếu hiểu biết và dễ bị “xí gạt” bởi một thanh niên đầu đường xó chợ như Bát. 

Phải chăng do quá tập trung vào việc học hành khiến Thạch thiếu kỹ năng sống? Mình thực sự không giấu được sự thất vọng với nhân vật ngu ngơ  này và thấy nhân vật này đúng là thừa thãi thật. Cứ tưởng anh chàng thủ khoa sẽ là điểm sáng cho để thấy cuộc đời vẫn đẹp sao, nào ngờ lại chính là nguồn cơn của mọi rắc rối. 

Khán giả đang chờ đợi thời khắc hạnh phúc đến với cha con Thạch sau những đắng cay. Mình cũng hi vọng họ sẽ sớm trả được nợ và Bát sẽ lĩnh hậu quả thích đáng. Bấy nhiêu đó cũng coi như bài học nhớ đời cho Thạch rồi. 

>>Xem thêm: Phương Nga và các tiểu thư phim Việt ra mặt bảo vệ tình yêu

Linh (Đừng Nói Khi Yêu)

Một nhân vật phải gọi là siêu thừa thãi trên sóng giờ vàng từng khiến khán giả khó chịu, đó là nữ phụ Linh (Trình Mỹ Duyên) của phim Đừng Nói Khi Yêu. Mình còn nhớ tại thời điểm công chiếu, đây là bộ phim Việt liên tục gây tranh cãi về cách xây dựng nhân vật. Nào là nữ chính Ly (Thùy Anh), nam thứ chính Tú (Đình Tú), đến nữ phụ Trang (Thanh Lương).... đều tạo cảm giác khó hiểu bởi tính cách rất… khác người. 

Riêng sự xuất hiện của Linh khiến khán giả chán ngán nhất. Linh là em trai của nam chính Quy (Mạnh Trường) cũng là người có hiểu lầm sâu sắc với Ly và Tú. Cô ngăn cản anh trai đến với Ly cũng liên tục soi mói cuộc sống riêng tư của Tú, cho rằng Tú là kẻ lăng nhăng, đa tình, đào mỏ. Trong suốt gần 20 tập phim, Linh chỉ toàn "chạy Đông ngó Tây", thậm chí là xen vào chuyện của người khác chứ chẳng có vai trò nổi bật nào. 

Khán giả liên tục cho rằng Linh là nhân vật thừa thãi, là người "rảnh nhất phim" đấy ạ. Mình thấy dù cùng xuất hiện trên 4 poster với dàn cast chính nhưng Linh lại không có vai trò đặc biệt gì, luôn tạo cho khán giả cảm giác khó chịu. Điều duy nhất gây ấn tượng với khán giả là gu thời trang chuẩn tiểu thư con nhà giàu của Linh. Cũng rất may, đến cuối phim Linh đã cho thấy chút vai trò khi thành đôi với Tú. 

Kính Trắng (Người Phán Xử)

Fan cứng của phim truyền hình Việt chắc hẳn không thể bỏ qua bom tấn Người Phán Xử. Đây là bộ phim mà mình thấy gần như không có “lỗ hổng” diễn xuất, bởi dàn toàn những gương mặt chất lượng. Tuy nhiên, phim lại xây dựng một số nhân vật khá nhạt nhòa đấy ạ. Điển hình như vai diễn ông trùm Kính Trắng của NSND Trần Nhượng chẳng hạn. 

Chính nam nghệ sĩ cũng từng thừa nhận, đây là nhân vật xuất hiện thừa thãi và vô lý. Mình để ý thì thấy có vẻ đúng như vậy thật. Một “anh bự” khét tiếng, ngang ngửa Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) lại chẳng có quân có lính gì cả. 

Xem từng tập phim bạn sẽ thấy Kính Trắng cứ một thân một mình trên mọi nẻo đường, đi giao “bánh kẹo” một mình, thu tiền cũng một mình, lúc xảy ra ẩu đả hay khi ra đi mãi mãi cũng một mình chịu trận. 

Mình không hiểu sao một nhân vật “trên cơ” bao người như vậy lại không có đường dây, vây cánh gì cả? Quá vô lý luôn ấy chứ! Hơn nữa, đây vốn là một kẻ gian xảo và nhiều thủ đoạn. Hắn có thể dễ dàng đưa Phan Hải (Việt Anh) vào bẫy và khiến Phan Thị lao đao. Ấy vậy mà Kính Trắng lại ra đi chỉ trong vòng… một nốt nhạc. 

Kính Trắng ra đi trong cuộc đụng độ giữa Thế “chột” (Chu Hùng) và Phan Thị. Cuộc đời nhân vật này khép lại là lúc cuộc tranh cãi nổi lên. Nhiều khán giả bức xúc khi đạo diễn phim Người Phán Xử thiếu sự kì công với nhân vật Kính Trắng. Vai trò của Kính Trắng trong bộ phim này là gì? Câu hỏi này đến nay vẫn còn nhiều người thắc mắc đấy. 

>>Xem thêm: Hài hước cảnh loạt phim Việt được khán giả đặt tên mới

Bà Ích (Cây Táo Nở Hoa)

Thêm một nhân vật mà mình muốn nhắc tới là bà Ích (Mỹ Duyên) trong phim Cây Táo Nở Hoa. Nhân vật này bị xem là đỉnh cao vô lý trong mắt khán giả. Theo đó, nhân vật này được miêu tả một người mẹ không ra gì. Bà Ích bỏ các con không chăm sóc từ lúc nhỏ. Chính bà đã gây ra nhiều rắc rối trong cuộc sống của các con, khiến chúng không ngày nào yên ổn. 

Mình cứ tưởng nhân vật này chỉ còn tồn tại trong ký ức, qua lời kể của mọi người nào ngờ đạo diễn cho bà Ích xuất hiện luôn. Khi quay lại thì bà tiếp tục thể hiện rõ sự vô trách nhiệm khi chỉ tìm cách bòn tiền từ Ngọc (Thái Hòa). Không chỉ vậy, bà lấy hết tiền mừng cưới của con gái Châu (Thúy Ngân), đẩy Ngà (Trương Thế Vinh) vào đầu ôtô đang chạy trên đường để mong kiếm tiền bồi thường…

Với những việc làm bất nhân bất nghĩa đó, nhiều người hi vọng bà Ích đừng nên xuất hiện trở lại thì hơn. Bà Ích xen vào cuộc sống của các con đã khiến bi kịch dồn dập làm không khí phim u ám, từ đó làm khán giả càng xem càng mệt mỏi.

Mình nghĩ mỗi nhân vật được biên kịch đưa vào phim đều có mục đích riêng. Tuy nhiên, mục đích đó lại khiến cho mạch phim rối rắm hơn làm người xem mệt mỏi. Còn bạn, bạn nghĩ sao về sự xuất hiện của các nhân vật trên đây? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.