x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cảnh quay xúc động ở phim Việt khi các ông bố rơi nước mắt vì con

Roses 07:00 - 02/07/2023

Nhắc tới danh hiệu “ông bố quốc dân” của màn ảnh Việt, mình sẵ nghĩ ngay tới những cái tên như NSND Trung Anh, NSƯT Võ Hoài Nam, cố NSND Hoàng Dũng và giờ có thêm NSƯT Hoàng Hải… Lý do là bởi họ đã có những thước phim chất lượng về tình phụ tử thiêng liêng. Bạn biết không? Ở những cảnh quay xúc động nghẹn ngào khi các ông bố bật khóc vì con cũng là lúc khán giả phải khóc theo đấy. 

Bố Lưu bán “siro dâu” để trả nợ cho con

Xem phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao những tập gần đây, mình thực sự thương cho số phận của những mảnh đời bất hạnh nơi xóm chợ nghèo. Quả thực, biên kịch đã tiếp tục đẩy họ đến đường cùng dù sắp hết phim. Đặc biệt là bố con anh Lưu (NSƯT Hoàng Hải).

Theo diễn biến mới nhất, vì con trai nợ tiền mà chủ nợ đã tìm đến tận xóm trọ của anh Lưu. Anh đã cam kết sẽ dứt khoát nợ nần trong vòng 3 tháng. Thế nhưng làm gì để kiếm ra số tiền lớn ấy thì chính anh cũng chẳng biết. Quá túng quẫn, anh Lưu đã quyết định bán “siro dâu” để kiếm tiền trả nợ cho con trai. 

Vì càng bán nhiều thì càng được nhiều tiền nên ông bố đơn thân ấy gần như đã dốc cạn cơ thể để mau chóng lấy được tiền. Đến khi về nhà, cơ thể do thiếu máu đã khiến anh không thể đứng vững. Khoảnh khắc Lưu ngã gục trước phòng trọ, tay vẫn còn cầm hộp sữa đang uống dở, thứ mà có lẽ anh dùng để thưởng cho mình sau khi bán “siro” khiến khán giả không khỏi đau lòng. 

Nghe tin bố ngất, Thạch tới tìm và gặng hỏi xem có phải bố bán máu không? Lưu nhất quyết không nói. Anh nói dối rằng có lẽ do mình bị thiếu máu nên mới chóng mặt. Xuyên suốt cả bộ phim, khán giả đã quá quen với hình ảnh một anh Lưu ăn nói bỗ bã, xuề xoà và rất khoẻ mạnh. Lần đầu tiên thấy bộ dạng mệt mỏi, gương mặt không chút sức sống của Lưu, ai cũng phải xót xa. 

>>Xem thêm: Phương Nga và các tiểu thư phim Việt ra mặt bảo vệ tình yêu

Bố Sơn lặng lẽ đón con gái từ nhà thông gia

Một cảnh phim về tình phụ tử gây xúc động mạnh mà đến giờ mình vẫn còn nhớ mãi, đó là phân cảnh bố Sơn (NSND Trung Anh) đến nhà thông gia xin đón con gái về trong phim Về Nhà Đi Con. Khi phát hiện con rể có quan hệ ngoài luồng, ông Sơn đã sang gặp thông gia để nói chuyện. Nào ngờ, cuộc hôn nhân của con gái ông chỉ là hợp đồng, đứa con gái bé bỏng ấy không hề hạnh phúc.

Bạn còn nhớ phân đoạn ông Sơn lầm lũi dắt xe ra về chứ? Sau đó Thư (Bảo Thanh) vừa khóc vừa chạy theo ông và gọi "bố ơi, bố ơi" khiến mình không thể kìm được nước mắt. Ông Sơn cũng lặng người rồi rơi nước mắt vì thương con nhưng chẳng thể làm gì. 

Ông Sơn xót xa nói: "Giờ bố chẳng còn gì ngoài sự già nua, giáo điều, lẩm cẩm. Nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà, để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về! Về nhà đi con! Về nhà với bố", lời nói của ông như chạm đến trái tim của tất cả những người làm cha, làm mẹ và làm con.

Trong vòng tay bố, Thư lại một lần nữa được thỏa sức khóc nức nở như một đứa trẻ. Đau khổ nhất, có lẽ là biểu hiện của bố Sơn. Ông nói mà cố kìm nước mắt, có lẽ ông không muốn tiếng nấc, tiếng khóc làm gián đoạn lời an ủi con mình. Từng lời bố Sơn nói với Thư, chúng ta như thấy ông vật lộn để nuốt thứ gì đó, như tiếng nấc ngược vào trong.

Bố Sinh khóc trong đám cưới con gái

Nhắc đến những "ông bố quốc dân" của màn ảnh Việt, nếu bỏ qua ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) của phim Hương Vị Tình Thân thì có lẽ sẽ là thiếu sót lớn. Trở lại màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng, NSƯT Võ Hoài Nam đã hóa thân thành ông Sinh, một người cha có quá khứ phức tạp, không dám nhận con gái vì sợ quá khứ của mình sẽ liên lụy đến con.

Tuy trong phim ông Sinh không có nhiều đất diễn nhưng cứ xuất hiện cảnh nào là khiến khán giả ấn tượng ảnh đó. Mình còn nhớ rất rõ phân cảnh ông Sinh đến dự đám cưới của con gái. Ông diện trên mình bộ vest cũ, không dám bước chân vào lễ đường, chỉ biết lặng lẽ nhìn con từ xa với đôi mắt ngấn lệ.

Người bố ấy vừa muốn đoàn tụ với con, vừa đấu tranh vì lo cho tương lai của cô, sợ cô bị người đời ghẻ lạnh. Mình thấy trong phim có nhiều đoạn ông Sinh đứng từ xa dõi theo con gái với dáng vẻ khắc khổ, ánh mắt, điệu bộ lầm lũi. Cũng theo như chính nhân vật NSƯT Võ Hoài Nam chia sẻ thì ông Sinh có nhiều điểm chưa hợp lý, chỉ có tình thương con là chân thực.

>>Xem thêm: Hài hước cảnh loạt phim Việt được khán giả đặt tên mới

Bố Phương nhìn còn dọn đồ ra ở riêng

Còn một “ông bố quốc dân” nữa của màn ảnh Việt mà chúng ta không thể không nhắc tới, đó là cố NSND Hoàng Dũng. Trong loạt vai diễn, mình ấn tượng nhất là vai ông Phương - một ông bố đơn thân có phần hà khắc, kỹ tính ở bộ phim Trở Về Giữa Yêu Thương

Cảnh quay mà nhiều khán giả xúc động chính là ngày con trai và con dâu ông Phương dọn ra ngoài ở, để lại ông một mình trong căn nhà trống trải. Khi hai đứa con tươi cười chào bố trước khi dời đi, ông Phương cũng nở nụ cười hiền từ nhưng trong lòng đau nhói.

Dù vẫn biết cho các con ra ở riêng là quyết định của mình nhưng khi vợ chồng con trai vừa đi khỏi, ông Phương bỗng thấy hụt hẫng. Nhìn theo bóng các con, ông Phương buồn rầu. Cảnh quay ông Phương ngồi bần thần trước hiên nhà, trong lòng ông Phương rối bời cảm xúc thực sự khiến người xem phải suy nghĩ. 

Bạn thấy đấy, đều là những ông bố trong cảnh “gà trống nuôi con” với giọt nước mắt bất lực vì chẳng biết làm gì cho con mình. Xem những cảnh quay này, mình tin là khán giả cũng xót xa nghẹn ngào lắm. Còn bạn, bạn có cảm nhận thế nào khi xem những phân đoạn trên?

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.