x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cuộc sống của “Bà Bích” Hương Vị Tình Thân ở ngoài đời

Đức Nguyên 10:20 - 25/07/2021

Hương Vị Tình Thân đang là bộ phim truyền hình của VFC nhận được nhiều sự quan tâm nhất của khán giả. Trên mạng xã hội, trong số danh sách bạn bè của tôi. Cứ 10 người thì đến quá nửa đều đăng tải bài viết ở trang cá nhân để bàn về những tình tiết sau mỗi tập phim được phát sóng. Điều này chứng tỏ rằng đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và ê-kíp một lần nữa đã thành công trong việc làm nên bộ phim gia đình ấn tượng với khán giả.

 Để làm nên thành công ấy, dĩ nhiên phải kể đến việc đóng góp của các diễn viên khi tham gia hóa thân vào các nhân vật. Theo tôi thấy, Hương Vị Tình Thân quy tụ dàn diễn viên rất nổi tiếng và dày dặn kinh nghiệm trong lối diễn xuất ở mảng phim truyền hình. Bên cạnh các diễn viên đang được đông đảo khán giả trẻ yêu mến như Phương Oanh, Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Anh Vũ,… ra thì bộ phim này cũng đánh dấu sự trở lại của nhiều gương mặt gạo cội phía Bắc sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ như: NSND Như Quỳnh (bà Dần), Võ Hoài Nam (ông Sinh), Quách Thu Phương (bà Xuân) hay Tú Oanh - người khiến tôi ấn tượng nhất trong vai bà Bích.

 >>>Xem thêm: Vân Dung tái ngộ Quang Thắng trong phim 11 Tháng 5 Ngày

Trong suốt thời gian theo dõi quá trình làm nghề của Tú Oanh, tôi thấy có lẽ đây là vai diễn “ồn ào” nhất của nữ diễn viên này cho đến thời điểm hiện tại. Trên nhiều trang yêu phim, bà Bích - người mẹ có bản tính thực dụng, hám của, ít học và  nông cạn liên tục trở thành đề tài được dân mạng mang ra “mổ xẻ”, bàn tán xôn xao thậm chí là tranh cãi.

 >>>Xem thêm: Thanh Sơn đóng cặp với Khả Ngân trong dự án phim mới do VFC sản xuất

Số đông khán giả đều bày tỏ sự khó chịu khi xem phim với nhân vật bà Bích, nhất là những phân đoạn khuyên con nên “úp sọt” Long (Mạnh Trường), hay cảnh đuổi Nam (Phương Oanh) ra khỏi nhà. Chính những lời cay nghiệt của một người mẹ dành cho con gái đã khiến tôi nhiều lúc ghét cay ghét đắng nhân vật này.

 Tuy nhiên, nếu như bà Bích càng bị ghét bao nhiêu thì Tú Oanh lại càng được khen ngợi bấy nhiêu bởi lối diễn xuất “đỉnh của chóp”. Nhân vật này qua sự thể hiện của diễn viên này trở nên rất “đời”. Trong khi quay, Tú Oanh nhập tâm và luôn sáng tạo thêm những lời thoại, cử chỉ, biểu cảm ngoài kịch bản để mỗi phân đoạn đều làm cho ra “chất” khiến khán giả ấn tượng.

 Trên phim khiến nhiều người khó chịu ngoài đời nữ diễn viên này khiến tôi trầm trồ với Style ăn ặc cực chất, trẻ trung dù đã ở tuổi 53. Nữ diễn viên này chính là vợ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, cha đẻ của những tác phẩm điện ảnh ấn tượng như: Sống trong sợ hãi (2005), Chơi vơi (2009), Lời nguyền huyết ngải (2012),..

 Ở sân khấu hay cả trên màn ảnh nhỏ, Tú Oanh thường có duyên với những vai phụ. Tuy nhiên ở mỗi vai, nữ diễn viên này đều để lại ấn tượng cho tôi mặc dù màu sắc khác nhau. Là diễn viên thì đâu nhất thiết cứ phải đóng vai chính, chỉ là nhân vật phụ thôi nhưng đều khiến khán giả nhớ đến thì cũng đã là một thành công lớn rồi.

 Thoát khỏi các nhân vật ở sân khấu và truyền hình, Tú Oanh như lột xác thành người khác. Cô thường đăng tải những hình ảnh đời thường trên trang cá nhân cực trẻ trung, năng động và cá tính. Với vóc dáng nhỏ nhắn, thanh mảnh cùng gu ăn mặc, thần thái “chất chơi”, khiến nữ diễn viên này rất nhiều người ngưỡng mộ.

 >>>Xem thêm: "Bà Xuân" Hương Vị Tình Thân chia sẻ về cảnh bị mẹ chồng đánh

Ngoài hoạt động nghệ thuật, Tú Oanh còn lấn sân sang kinh doanh. Trong mùa dịch này, nữ diễn viên đang phải lao đao khi phải trả tiền thuê mặt bằng cho một vài quán cafe mùa dịch: “Thật sự là đang đau đầu lắm! Một năm rưỡi đã qua và đến bây giờ, để cho những quán ấy vẫn đứng ở đó thì... Tôi là người ngang bướng mà! Nhưng thực sự là tôi được sự hỗ trợ và hợp tác rất nhiều của chủ nhà, nếu không thì không thể đâu.”, Tú Oanh chia sẻ. Tuy nhiên đây là tình hình chung của xã hội khi chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, nữ diễn viên tâm sự rằng sẽ cố được đến đâu thì cố.

 Với lối diễn xuất chân thật, tự nhiên cùng với những sáng tạo riêng cho nhân vật. Vai bà Bích qua sự thể hiện của diễn viên Tú Oanh sẽ có sự “lên đời”. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng “giang sơn dễ đổi bản tính khó rời”, cái gì đã thuộc về bản chất rồi thì rất khó mà thay đổi hẳn được.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Gửi bài

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.