x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Mọi bi kịch của Nam xuất phát từ chữ "nghèo"

Thuỳ Dung 17:25 - 27/07/2021

Nam (Phương Oanh thủ vai) của Hương Vị Tình Thân là một trong những vai diễn bi kịch nhất màn ảnh Việt thời gian vừa qua. Những mâu thuẫn trong bộ phim ngày càng được đẩy lên cao, cứ như thể dồn nữ chính vào đường cùng. Mà theo tôi thấy, mọi nguồn cơn của sự khổ đau ấy chung quy lại cũng chỉ vì một chữ “nghèo".

Nam vốn là một cô gái cá tính đang thực hiện những hoài bão lớn. Rồi hàng loạt biến cố liên tiếp xảy đến khi người bố nuôi yêu thương cô qua đời. Sống cùng người mẹ chuyên gây chuyện, thậm chí sẵn sàng rời bỏ mình đến tận 3 lần cùng những món nợ. Có thể nói Nam không chỉ khốn khổ mà còn cô đơn và bất hạnh.

Với bản lĩnh và sự mạnh mẽ của mình, lẽ ra chữ “nghèo” sẽ không khiến Nam chịu nhiều tổn thương và bất công đến vậy nếu cô nàng không vô tình đem lòng yêu Long (Mạnh Trường) - chàng giám đốc vừa điển trai lại vừa giàu có.

 >>> Xem thêm: Việt Anh tiết lộ Hướng Dương Ngược Nắng phần 3 khai máy

“Ai bảo nghèo không có quyền yêu?”. Đúng, trong xã hội hiện tại chẳng ai có thể ngăn cấm chuyện Long đến với Nam nhưng khoảng cách giàu nghèo, sự phân biệt hèn - sang luôn là điều mà thời nào cũng có. Và Hương Vị Tình Thân đã phản ánh rất rõ điều này.

Gia đình Long tất nhiên không hề quan tâm chuyện Nam là một cô nàng đặc biệt ra sao hay tốt bụng như thế nào? Rất nhanh, rất dễ dàng, những thành viên trong nhà chàng giám đốc đã quyết định ngăn cấm chuyện tình này với một lý do không thể phổ thông hơn, đó là “không môn đăng hộ đối”. 

Nhìn gia đình Nam và Long xem, sự chênh lệch lớn đến mức nào khi một nhà là chủ công ty, bố mẹ con cái đều có học thức. Trong khi đó, nhà Nam có một người mẹ kém hiểu biết, ứng xử cũng chẳng đâu vào đâu. Đấy là còn chưa kể, cô nàng chỉ là con nuôi mà thôi. Bản thân Nam cũng chỉ là người làm công ăn lương, chẳng phải tiểu thư cao quý hay học cao hiểu rộng gì. 

Tính ra khoảng thời gian mà Nam nhận được hạnh phúc thì chẳng có bao nhiêu! Vừa mới biết chuyện tình cảm của Nam và Long, bà Xuân (Quách Thu Phương) đã “tặng” cho cô nàng một trận xỉ vả thẳng mặt. Với lý lẽ đúng kiểu “nhà giàu", bà ta nhanh chóng chê bai Nam không xứng với con mình. Hoàn cảnh đã khiến Nam chịu ánh nhìn coi thường mà chỉ biết khóc nhưng chẳng thể làm gì!

Nhưng đau đớn nhất bạn biết là gì không? Chính là việc cả người cô yêu thương cũng muốn cô phải thay đổi từ ngoại hình cho đến học vấn. Tôi thấy, Long đang vì gia đình anh mà bắt Nam sống như một người khác. Dường như cái nghèo còn khiến người ta không được là chính mình nữa các bạn à!

Ngay khi Nam khước từ những sự giúp đỡ và níu kéo của Long, anh chàng đã không thể bình tĩnh và cho rằng “cái tôi" của cô quá lớn. Thế nhưng tôi thấy, những tổn thương mà Nam phải chịu, anh chàng cũng chưa từng thấu hiểu. Như Nam đã nói trước khi rời công ty Long: “Thì ra sau tất cả thì cái quyền tự trọng em cũng không còn!”. Thật vậy, bộ lúc nào Nam cũng phải nhún nhường và sống theo ý người khác hay sao?

Không chỉ bị “tước" lòng tự trọng, cuộc sống nghèo khó đã khiến cô nàng chịu hết đàm tiếu này đến tội tình khác. Mẹ con nhà Thy chỉ cần bày mưu đặt kế bỏ cái vòng vàng vào túi bà Bích là chẳng cần bằng chứng gì thêm, mẹ nuôi và Nam đã nhanh chóng bị vu oan. Bởi vì trong mắt những người như mẹ Long, bà Bích là kẻ tham lam.

Điều uất ức nhất mà Nam phải chịu là khi hành động tốt đẹp của mình trở thành “ý đồ xấu", là “sự toan tính" trong mắt gia đình người yêu. Chỉ cần chi chút tiền, bà Sa và Kỳ Duyên đã có thể khiến mẹ nuôi "bán đứng" và vu oan cho Nam là người đã dàn dựng vụ cứu Long để lấy lòng anh. Lời “nhận đại” trong sự cay đắng của Nam đã cho thấy sự bất lực đến cùng cực của cô nàng.

Tôi thầm nghĩ, nếu Nam giàu có hay khá giả hơn thì mọi chuyện có lẽ đã khác. Đó là lý do vì sao Kỳ Duyên và Khánh Thy -  những cô nàng âm mưu, chảnh choẹ hay thậm chí là tưng tửng thì lúc nào cũng nhởn nhơ, vui vẻ và được bà Xuân ủng hộ. 

Tôi thầm nghĩ, nếu Nam không yêu Long thì mọi chuyện cũng đã khác. Trong lòng tôi, Long chẳng xứng nhận được tình yêu không vụ lợi của Nam, người đặt 4 chữ “môn đăng hộ đối” lên hàng đầu mà chẳng cần quan tâm tìm hiểu tính cách thật của người khác cũng chẳng xứng có được cô con dâu tốt đẹp nội tại như Nam.

>>> Xem thêm: Lại đóng cặp phim mới, Hồng Diễm và Hồng Đăng lập kỷ lục yêu nhau trên màn ảnh Việt

Dù tôi hiểu đây là cách biên kịch phản ánh sự thật nghiệt ngã trong cuộc sống thực tế, cái mặt tối còn tồn đọng của xã hội, nhưng tôi vẫn thấy rất buồn cho Nam và tức tối khi xem được sự quá quắt của những kẻ mà tôi cho là hiểm ác kia. Tôi hy vọng, phần 2 của Hương Vị Tình Thân sẽ mang đến cho Nam của tôi một cuộc sống phấn chấn và tốt đẹp hơn. Vì cô nàng xứng đáng có được hạnh phúc!

* Ý kiến của Thuỳ Dung đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.