x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân và loạt phim truyền hình Việt mắc sạn khó tha thứ

Hoa Le 09:01 - 27/07/2021

Những năm trở lại đây, khán giả trong nước chứng kiến sự trỗi dậy của mảng phim truyền hình. Không chỉ đầu tư về mặt bối cảnh, diễn xuất mà các nhà làm phim còn trau chuốt cho kịch bản, khiến bộ phim đầy kịch tính, hấp dẫn và thu hút khán giả với những đề tài hấp dẫn, nóng hổi. 

Thế nhưng, dù đầu tư đến đâu, nhiều bộ phim truyền hình đình đám Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi mắc lỗi và tạo ra những hạn sạn “nhức răng”, làm khán giả như tôi phải đứng hình mất nhiều giây vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. 

 Hương Vị Tình Thân 

Chẳng nói đâu xa, bộ phim truyền hình làm mưa làm gió dạo gần đây - Hương Vị Tình Thân khiến tôi phải giật mình vì sao mẹ của Phương Nam (Phương Oanh)  lại có 2 tấm ảnh thờ trong cùng 1 phân cảnh. Cụ thể là ở tập 5, bức ảnh thờ của mẹ Nam xuất hiện, trong khi video của VTV Giải Trí đăng 1 gương mặt thì ở VTV Go cũng là cảnh quay ấy nhưng lại là gương mặt khác. 

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, đây chắc chắn là sạn của editor rồi, chứ làm sao lại có chuyện hy hữu thế này được. Điều này khiến tôi và nhiều khán giả đã vô cùng băn khoăn, nhất là khi mọi người đang tò mò về thân thế của Nam và nghi ngờ cô là anh em họ với Long (Mạnh Trường). 

Nhiều người còn đoán rằng bác Quyên - con gái bà Dần và là chị gái của bố Long, chính là mẹ Nam, bởi vì làm gì có chuyện người với người giống nhau như thế. Song đây chỉ là giả thuyết vì rõ ràng trong cả 2 tấm ảnh thờ, mẹ Nam hoàn toàn không giống với bác Quyên trong di ảnh. 

 Về Nhà Đi Con 

Từng là bộ phim quốc dân đình đám một thời, Về Nhà Đi Con cũng không tránh khỏi những hạt sạn vô lý. Trong phân cảnh tiểu tam Nhã (Quỳnh Nga) đang gọi điện cho đồng bọn để hãm hại Vũ (Quốc Trường), thì màn hình điện thoại lại hiển thị người gọi chính là người sắp bị hại. Ủa rồi như vậy là sao hả đạo diễn, rồi cuối cùng ai hại Vũ đây?

Rồi trong cảnh khác khi Vũ đang gọi điện thoại thì màn hình tối thui và không kết nối với bất cứ cuộc gọi nào. Hay thậm chí bó hoa Thư (Bảo Thanh) nhận với bó hoa Nhã được tặng còn chẳng khác gì nhau ngoài kích thước của lớp giấy bọc bên ngoài. Tôi nghe nói phim nhận được nhiều tiền quảng cáo lắm, vậy mà có bó hoa không đầu tư được, chán thật đấy. 

Quỳnh Búp Bê

Bộ phim hiếm hoi gây bão cộng đồng mạng khi khai thác về chủ đề “gái ngành” - Quỳnh Búp Bê cũng chịu chung số phận khi xuất hiện sạn không đáng có. Cụ thể, tôi để ý trong 1 tập phim, Quỳnh dù đã hoàn lương nhưng bị chơi xấu và lập fanpage để bôi nhọ danh dự cô. Dưới tên page Bóc phốt QUỳnh búp bê, không khó để khán giả nhận ra dấu “Thêm nút”. Nếu ai từng lập hay quản lý fanpage thì đều nhận ra đây là nút dành riêng cho admin. Đoàn phim đã để lọt ra một hạn sạn quá lộ liễu. 

Chưa hết đâu, trong tin nhắn đi khách với Quỳnh búp bê, giờ nhận tin nhắn lại khách hoàn toàn với giờ thực tế được báo trên điện thoại. 

Thương Nhớ Ở Ai

Dù không được đình đám như những bộ phim trên nhưng Thương Nhớ Ở Ai vẫn mắc sạn. Nói về bối cảnh nông thôn xưa, vậy mà trong nhiều phân cảnh, vẫn có những tòa nhà cao ốc chọc trời lọt vào khung hình. Chẳng biết editor của phim có để ý không, mà vẫn để sạn lồ lộ thế này xuất hiện. 

Rồi trong một phân cảnh của nữ chính Nương (Thanh Hương), chiếc áo bên trong của nhân vật bất ngờ bị thay đổi chỉ trong tích tắc dù cùng trong 1 cảnh quay. 

 >>> Xem thêm: Hóa ra Thy “Hương Vị Tình Thân” và nhiều sao Việt từng thi Hoa hậu

Người Phán Xử 

Đình đám là thế nhưng Người Phán Xử lại để lọt một lỗi rất kỳ cục trong khung hình khi cùng 1 phân cảnh nhưng 1 giây trước đĩa bánh kẹo còn nằm trên bàn, thế mà chỉ 1 giây sau nó đã biến mất. 

Sống Chung Với Mẹ Chồng 

Sự biến đổi của đồ vật đã là gì, trong Sống Chung Với Mẹ Chồng, tôi còn thấy tóc của Vân (Bảo Thanh) đổi trong nháy mắt. Không biết chị có bí kíp gì mà có thể đổi màu tóc nhanh đến vậy, chứ bình thường ngồi nhuộm tóc cũng phải mất trên 2 tiếng đồng hồ chứ không đùa. 

Trong khi đó, nhân vật Tuấn Sơn (Việt Anh), phân cảnh trước ra mắt bố vợ tương lai răng trắng và đều tăm tắp, thế mà chỉ một lúc sau đi gặp người yêu, rằng của anh lại quay về trạng thái xỉn màu và không đều. 

 >>> Xem thêm: Những diễn viên nữ triển vọng của VFC tiếp nối Bảo Thanh, Phương Oanh

Những hạt sạn siêu trên tuy chỉ xuất hiện ở một vài phân cảnh nhưng lại ảnh hưởng lớn đến cảm nhận và trải nghiệm của khán giả. Đôi khi chúng làm tôi phải đứng hình, giật mình vì hết sức vô lý. Điều đó cho thấy, đâu đó vẫn còn một chút thiếu chỉn chu trong cách làm phim truyền hình Việt Nam. Nếu khắc phục được những lỗi nhỏ này, tôi tin rằng phim Việt sẽ chẳng thua kém gì những bộ phim truyền hình của nước ngoài cả.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.