x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Phi nâng tình yêu cao thượng lên thành tình thân

Bé Ba khó tính 20:00 - 22/08/2021

Trong phim truyền hình Hương Vị Tình Thân, nhiều lúc Bé Ba thấy tội nghiệp nhân vật Phi của Tô Dũng đóng. Anh thương Nam là điều ai cũng thấy và ngay cả cô cũng biết điều đó nhưng cứ luôn lảng tránh vấn đề. Nam gọi Phi là anh trai, không ngần ngại đem anh ra làm lá chắn mỗi lúc cần chống đỡ với những lời ong bướm của các gã trai khác. Với Bé Ba, đó là điều rất đáng thương đối với Phi.

 Nhưng Bé Ba cho rằng Phi không cảm thấy mình đáng tội nghiệp đâu, thay vào đó anh hạnh phúc với cách Nam đối đãi với mình. Ở Phi, Bé Ba cảm nhận được một thứ tình thân dành cho Nam, dẫu cho nó là tình riêng nhưng đã được anh “cải tạo” để trở thành tình thân. 

 Thề, ở đời chẳng có một thằng con trai nào muốn làm anh trai của crush cả. Cái brotherzone nó còn đáng sợ hơn friendzone đấy nhé. Nếu bị đưa vào friendzone, bạn vẫn có cơ hội để thăng hạng lên làm người yêu, rất rất nhiều trường hợp như vậy, chỉ cần đối phương nhận ra tình cảm và cũng cảm nắng ngược lại, trái tim cảm hoá bởi sự chân thành là ok.

 Tuy nhiên, brotherzone lại khác. Đã làm anh trai thì khó lòng thuyết phục “em gái mưa” yêu mình, nhất là khi các cô nàng cố tình đầy người con trai vào lãnh địa “anh em” như thế, vừa từ chối khéo mà cũng vừa không muốn đi người ta. Tham lam đó mà. 

Vậy nên chẳng thà Nam biến mất khỏi cuộc đời Phi, chạy trốn như đã từng làm với Long, sẽ không ác như hiện tại. Cô cứ ở đấy, xuất hiện bên Phi mỗi ngày, cho anh cái cảm giác thân thuộc nhưng không bao giờ có thể chạm tay đến. Đã rất nhiều lần Bé Ba thấy Nam đem Phi ra làm bình phong lá chắn, ngay cả với người lạ hay với Long cũng đều như thế. Nam diễn dở đến mức Long cũng nhận ra Phi chẳng là gì của Nam, chỉ là cô muốn chọc tức anh mà thôi. 

Phi từng bày tỏ tình cảm của mình nhưng Nam né tránh, thay vì nói lời từ chối. Bé Ba cho là cô tham lam muốn giữ Phi ở lại làm bạn thân, làm anh trai nên không dám nói câu “em không thể”. Vậy nên cô lảng tránh nó càng lâu càng tốt và Phi cũng vô cùng tinh tế để nhận ra điều đấy mà không nói lại lần hai. Thương Phi thực sự.

 Và đỉnh điểm của sự đáng thương ở Phi chính là khi anh đã khuyên nhủ Nam bằng lý trí, chứ không phải tình cảm. “Đừng nghĩ nhiều quá, cứ làm như trái tim của em mách bảo, giống như em của ngày xưa đó”. Lắng nghe câu chuyện của Long qua lời kể của Nam, biết những việc làm thầm lặng của Long đối với cô và gia đình, đồng thời cũng đón nhận những lời oán trách Nam về “3 năm yêu 2 người chuẩn bị cưới đến nơi” của bạn trai cũ, Phi đã đưa ra lời khuyên như thế.

Phi nói đúng mà, ngày xưa Nam đâu có tính toán thiệt hơn như bây giờ, cô sống trọn vẹn bằng cảm xúc, bất chấp để yêu, nhất quyết dứt tình chia tay chứ không suy nghĩ quá nhiều bằng lý trí. Nhưng Bé Ba cho là, bởi chính sự tổn thương năm xưa đã khiến Nam không dám sống hết mình như vậy nữa, cô dè dặt trong mọi hành động của mình, âu lo bởi chính cái thực tại này và chưa từng dám mở lòng ra lần nữa với Long hay với bất kỳ người con trai nào cả. Chỉ có điều, Bé Ba chả thấy Nam tốt hơn hay vui hơn cả, cô chỉ đang thiệt thòi hơn mà thôi.

 “Thật sự là em chưa bao giờ quên anh ấy, nhưng bảo em mở lòng lại lần nữa thì em rất sợ. Em từng nghĩ rất đơn giản là chuyện tình cảm chỉ là của 2 người nên em gạt bỏ tự trọng để đến với anh ấy. Nhưng cuối cùng cái em nhận lại chỉ là tủi nhục, xấu hổ vì những cái anh ấy có, em không thể với tới được. Em cũng đã từng tin tình yêu sẽ mang lại sự công bằng, nhưng qua cuộc tình của em và anh ấy đã cho em bài học rằng chỉ có cùng đẳng cấp mới cho mình tình yêu trọn vẹn“

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân lộ cảnh Long ôm Nam từ phía sau, hôn ngọt ngào

Nam đã nói như thế trong nước mắt. Bé Ba biết cô rất tin tưởng Phi để trút hết nỗi niềm vào anh. Nam có sự tính toán cảm xúc với Long nhưng quá vô tư với Phi khiến anh vô tình bị tổn thương. Thực sự nếu là Bé Ba phải lắng nghe những câu nói thắt ruột gan như vậy từ crush của mình, chắc chịu không nổi luôn á. Nhưng Phi rất tỉnh táo, anh biết Nam mãi mãi không thuộc về mình, nếu anh bước thêm 1 bước đi quá giới hạn “anh trai - em gái”, anh sẽ mất cô vĩnh viễn. Thế nên Phi chấp nhận ở đúng vị trí brotherzone của mình, chưa từng dám thò một ngón chân vượt qua ranh giới ấy.

Lúc em nhìn người em yêu, mắt em rực sáng
Khóe môi nồng nàn em nở ra nụ cười ấm áp
Những điều thật tự nhiên mà anh đã trông thấy được, và anh biết tình yêu của anh thật nhỏ bé

(Điều Tự Nhiên Nhất của Phạm Quỳnh Anh / sáng tác Hamlet Trương)

“Không phải ngu ngốc mà là dám sống, chứ như em bây giờ anh thấy làm gì cũng sợ. Em đừng nghĩ những điều tiêu cực, hay nghĩ đến những điều tích cực đi. Anh nghĩ Long phải yêu em thế nào thì mới quan tâm chăm sóc em chu đáo đến thế. Có thể lúc trước tình yêu Long dành cho em chưa đủ lớn, khi xa em mới nhận ra đâu là tình yêu đích thực“. 

Hoá ra, người thuyết phục được Nam sống thật với cảm xúc của mình, cảm nhận tình cảm và sự quan tâm mà Long dành cho cô, lại chính là Phi. Hoá ra chính anh là người tác động gần như toàn bộ vào suy nghĩ của Nam để cô trở nên dễ mở lòng hơn với Long. 

>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long đã khiến Nam mủi lòng đồng ý yêu lại từ đầu

Để rồi sau cơn mưa định mệnh ấy, sau những lời oán trách trực diện với Long, Nam đã gần như không còn sức lực để chống chọi với lý trí nữa rồi. Cô cảm tính dần, mềm nhũn toàn nhân để đón nhận lấy sự quan tâm chăm sóc của Long khi Nam nằm trên giường bệnh. Cô nhận ra, mình yêu Long rất nhiều và đây là cơ hội để quay về bên nhau.

 Hình ảnh Nam thức tỉnh, chạy ùa ra cửa để tìm Long rồi bật khóc ngon lành khi bóng anh đã khuất sau hành lang đã cho Bé Ba biết, Nam đã hoàn toàn rũ bỏ chiếc áo giáp phòng vệ, chiếc mặt nạ che giấu cảm xúc của mình. Cô đang là Phương Nam của ngày xưa, sống trọn vẹn với tình cảm, với nhịp đập của trái tim, chứ không còn chỗ cho lý trí. 

Để rồi khi Long bất ngờ xuất hiện từ phía sau, ôm lấy Nam và thỏ thẻ tâm tình, “Cả hai chúng ta không ai dối lòng mình được, mình cho nhau cơ hội em nhé” thì Bé Ba biết, Nam đã đi đến giới hạn của mình, không còn có thể giả lơ với tình yêu nữa. Cô đồng ý. 

Cuối cùng, chính Phi là “ân nhân“ của Long, cậu con trai cả nhà họ Hoàng nên có một lời cảm ơn chân thành đến người “anh trai” của Nam. Chính anh đã tác động thay đổi suy nghĩ, quan điểm của Nam giúp cho Long dễ dàng thừa cơ hội chen chân vào, lật ngược thế cờ và đưa cô quay trở lại bên mình. 

Còn Phi, vai trò của anh có lẽ đến đây là hết. Từ giờ, hoặc anh sẽ hạn chế gặp Nam, hoặc phải đau khổ nhìn cô hạnh phúc bên Long. À không, Bé Ba cho rằng, Phi sẽ rất hạnh phúc nhìn ngắm nụ cười của Nam khi cô ở bên cạnh người mình yêu. Vì Phi có một tình yêu cao thượng, và hơn cả thế.

Và ngày hôm nay đây anh cầu chúc cho hai người
Một người anh yêu và một người yêu người anh yêu
Vì rằng yêu em là hạnh phúc khi em cười
Cùng một người tốt hơn anh

(Tình Yêu Cao Thượng - Phạm Quỳnh Anh / sáng tác Hamlet Trương)

Trong phim Hương Vị Tình Thân, Phi cũng là một minh chứng cho cái gọi là “tình thân”. Theo Bé Ba, anh đã nâng tầm tình yêu đôi lứa trở thành tình thân, dù cho không cùng máu mủ ruột thịt nhưng vẫn rất thương nhau. Nếu như trong cuộc sống, khi theo đuổi một ai đó mà thất bại, Bé Ba thấy người ta thường buông tay từ bỏ rồi dần tránh xa. Nhưng ở Phi, anh chấp nhận trở thành người anh trai, luôn có mặt lúc Nam cần, luôn chăm sóc quan tâm Nam bằng tình thân, luôn đối đãi lịch sự có giới hạn với cô. 

Kể cả khi lúc Nam yếu lòng nhất, Phi cũng chưa từng đi quá giới hạn hay lợi dụng nó để bản thân có lợi. Và kể cả lúc Nam đứng trước sự chơi vơi mông lung rằng, cô nên dừng lại hẳn với cảm xúc dành cho Long, hay tiếp tục yêu anh thì Phi cũng có mặt để đưa ra lời khuyên đáng giá. Thế nên, Bé Ba cảm thấy Nam rất may mắn và hạnh phúc khi có tình thân từ một người dưng khác họ như Phi. 

Vì chỉ có tình thân thì con người ta mới đối xử tốt với nhau mà không tính toán thiệt hơn, lợi ích riêng. Vì chỉ có tình thân thì người ta mới sẵn lòng ở bên nhau lúc khó khăn, hạt muối chia đôi, hạt đường tặng hết. Vì chỉ có tình thân thì Phi mới gạt bỏ cảm xúc mà đồng hành cùng Nam nhiều năm qua mà không đòi hỏi bất cứ điều gì. 

Bé Ba mong rằng biên kịch phim Hương Vị Tình Thân sẽ trao cho Phi một cô gái thật xứng đáng, thật tốt với anh. Vì nhìn qua nhìn lại, Bé Ba thấy ai cũng sẽ có đôi có cặp: Ông Khang - bà Xuân, Nam - Long, ông Sinh - bà Bích, Dũng - Diệp, Huy - Thy, bà Sa - ông Tấn. Vậy hà cớ gì Phi phải đáng thương cho đến tận phút cuối, sống lẻ loi một mình cơ chứ? Anh đã chịu nhiều thiệt thòi rồi, xin hãy cho Phi hạnh phúc nhé, chị biên kịch ơi.

Xem thêm: Những hương vị tình thân trong phim Hương Vị Tình Thân

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.