x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Daeng: Hài hước hơn Tình Người Duyên Ma nhưng không sâu sắc bằng

Salonpas 11:00 - 24/05/2022

Còn nhớ 10 năm trước, điện ảnh Thái Lan từng gây rúng động với chuyện tình yêu vượt qua mọi ranh giới giữ ma nữ Nak và Mak - người chồng ngốc nghếch của mình. 

Giờ đây, ta lại tiếp tục được “bonus” thêm câu chuyện hài hước với cậu con trai của cặp đôi qua bộ phim Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma. Ông nhõi con này cũng quậy trời thần đất lỡ lắm chứ cũng không phải dạng vừa đâu.

Phim là phần hậu truyện tiếp nối các sự kiện bỏ dở của phần 1 Tình Người Duyên Ma, đào sâu về câu chuyện của đứa con trai xấu số, từng ra đi cùng mẹ Nak sau ca sinh khó. Trái ngược với người mẹ bị xua đuổi vì vẻ đáng sợ, Deang dù là ma nhưng vẫn được trưởng làng đối xử như con người bình thường và giúp cậu che dấu đi thân phận thật sự.

Từ đó, Deang thuận lợi mà có được một tình bạn đẹp với những đứa trẻ trong ngôi làng, bao gồm cô bé Mali duyên dáng cùng ba cậu trai lém lỉnh Sri, Heng và Samlee.

 >>> Xem thêm: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma: Coi giải trí, lũ quỷ nhỏ quậy quá thể

Yên lành không bao lâu thì tên pháp sư “dỏm” đến quấy phá và tiết lộ bí mật về Deang khiến dân làng khiếp sợ, bắt đầu xa lánh cậu bé. Điều này cũng khiến tình bạn của những đứa trẻ gặp trục trặc. Giờ đây, ngoài mong ước được gặp lại ba mẹ thì cậu bé Deang còn khao khát có thể giữ được tình bạn trong trẻo này.

Để nói về Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma, điều đầu tiên phải công nhận là sự kết nối cực kỳ logic và thông minh với phần phim Tình Người Duyên Ma trước đó. 

Điểm tinh tế có thể thấy rằng bộ phim trước đã trải qua thời gian 10 năm thì độ tuổi của cậu bé Deang bây giờ cũng tầm ngưỡng đó. Chi tiết tuy nhỏ nhưng vẫn thể hiện được sự chỉn chu và lối suy nghĩ vẹn toàn của nhà làm phim kỳ này.

Về yếu tố hài hước, mình cảm nhận rằng Deang có phần nào còn nhỉnh hơn cả tiền truyện từng gây náo loạn một thời. Ta nói coi bộ phim này mà ngồi cười từ đầu đến cuối luôn, từ ngoại hình, tính cách hay xây dựng tình huống dẫn đến lời thoại, tất tần tật đều “mặn” hơn muối iốt nữa.

Ngay từ mấy hình ảnh đầu của bộ phim mình chỉ chú ý đến dàn “trẻ trâu” thôi, mà không ngờ khi xem phim thì những nhân vật chủ chốt khác cũng quăng miếng ta nói dính như keo bẫy chuột luôn, mê không có đường lui.

 >>> Xem thêm: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma: Coi giải trí, lũ quỷ nhỏ quậy quá thể

Ngoài diện mạo “bất thường” thì diễn xuất trong Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma cũng là một điểm đáng khen ngợi. Đặc biệt là dàn diễn viên nhí với nét diễn tự nhiên, tâm lý nhân vật phù hợp với lứa tuổi của mình. 

Chẳng hạn như cô bé Mali, dù thương Deang nhưng khi biết cậu bé là ma thì cảm xúc đầu tiên vẫn là sợ hãi. Đó là diễn tiến hoàn toàn đúng với tâm lý của một đứa trẻ, mà ngay cả người lớn cũng vậy nữa cơ. Nên đây là một chú ý cực kỳ tốt trong việc xây dựng kịch bản mà bộ phim đã làm được.

May mắn không nhỏ cho Deang nữa chính là tìm được đội ngũ phiên dịch “đỉnh của chóp” khiến bộ phim càng thêm gần gũi, hợp thời, bắt trend tốt, thỏa mãn với thị hiếu của con dân Việt Nam. Công của đoàn phim 10 thì công của mấy “thánh dịch” này cũng tầm 7 – 8 lận đó nha.

Phần âm thanh của Deang cũng là điểm khiến mình phải ngả mũ thán phục. Vì bộ phim không chỉ khai thác những yếu tố âm thanh ma quái đúng với đặc trưng riêng của dòng phim kinh dị. Mà song song đó còn là những đoạn nhạc cổ truyền vừa êm dịu vừa tô đậm thêm nét văn hóa chùa Vàng cho tác phẩm đầy tinh tế.

Như đã nói từ ban đầu, đây là bộ phim đánh mạnh vào yếu tố hài hước nên phần kinh dị đã có phần nào yếu thế hơn. Dù cũng có những hình ảnh gây sợ nhưng phải nói là chưa đủ đô, còn quá nhẹ nhàng so với những bộ phim kinh dị gần đây mình đã xem như Chuyện Ma Đô Thị hay Bản Tin Chết

Những thông điệp nhân văn xoay quanh về tình bạn của con nít nên cũng mang lại cho mình cảm giác hơi “trẻ con” một chút. Nhìn chung, nếu so sánh với Tình Người Duyên Ma thì Deang hài hơn nhưng không sâu sắc bằng.

 >>> Xem thêm: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma: Con trai ma nữ Nak thay mẹ trở lại

Với mình thì Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma là một kịch bản vừa phải, ổn áp, tính giải trí cao nhưng cũng có bề sâu nhất định chứ không rỗng tuếch như mấy phim thị trường hiện giờ. 

Đây là bộ phim cực kỳ đáng xem mà bạn nhất định phải thử. Cam kết bao vui, bao lầy lội, không xem tiếc ráng chịu à nghen.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.