x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Đam mỹ trong Fantastic Beast 3: Cụ Dum kèo dưới, Grindelwald nằm trên

Bánh Đúc 12:35 - 12/04/2022

Phần mới nhất của loạt phim đình đám Fantastic Beasts đã ra mắt với tựa đề Fantastic Beasts 3: Những Bí Mật Của Dumbledore. Tiếp nối câu chuyện của các nhân vật còn lại trong việc ngăn chặn Gallert Grindelwald thống lĩnh thế giới phù thủy. 

Bên cạnh đó, bộ phim còn tiết lộ một bí mật xoay quanh mối quan hệ giữa hai bậc thầy phù thủy. Hơn cả tình anh em đó là tình yêu, điều này đã được xác nhận bởi Dumbledore khi ông tiết lộ tình cảm với Grindelwald trong cảnh mở đầu phần 3.

Mặc dù xuyên suốt thời lượng phim, những hành động hay cử chỉ thể hiện tình cảm giữa hai người dường như không có bất kì dấu hiệu nào, thậm chí khi gặp lại họ cũng xảy ra một cuộc giao tranh và rồi “đường ai nấy đi”. Nhưng nếu cả hai thật sự “qua lại” với nhau, bạn nghĩ ai sẽ là công, ai sẽ là thụ? Hãy cùng Bánh Đúc tìm hiểu nhé.

Mối quan hệ giữa 2 người và “lời thề máu”

Albus Dumbledore là một trong những phù thủy vĩ đại nhất mọi thời đại, có thể nói sự thông thái của ông cực kì hơn người. Ông chính là hiện thân của một thầy giáo hùng mạnh nhất thế giới phù thủy khi mọi kế hoạch, mọi tính toán đều được xử lí gọn gàng bằng trí tuệ đỉnh cao. 

Nhưng cuộc sống mà! Luôn phải có sự đánh đổi công bằng, sở hữu một năng lực toàn diện, thế nhưng lại là người chịu tổn thương nhiều về mặt tình cảm dù ở giai đoạn nào.

Ông có một tình cảm đặc biệt “thân hơn cả anh em” với Gallert Grindelwald - một kẻ độc tài hùng mạnh (chỉ sau Voldemort), luôn vì lý tưởng bản thân mà bất chấp tất cả, kể cả tình yêu với Dumbledore. 

Cả hai đã có chung với nhau một “lời thề máu” (blood pact). Đây được xem là một lời nguyền ấn định giọt máu cả hai trong cùng một đồ vật ma thuật. Nếu bất kì một trong hai người tấn công người còn lại (dù là suy nghĩ) thì sẽ chịu cái kết không mấy tốt đẹp

Chính vì thế mình thấy rõ trong Fantastic Beasts 2, trước những tội tác do Grindelwald gây ra, Dumbledore vẫn không thể làm gì được hắn vì chính “lời thề máu” đã ngăn cản điều đó. Nó như là vận mệnh tình cảm của hai người, dù hi sinh bất cứ ai cũng được, nhưng đã là Dumbledore (hoặc Grindelwald) thì cũng không được phép làm tổn thương người còn lại.

>>>Xem thêm: Niffler và các sinh vật "dĩ huông" nhất trong Fantastic Beast

Lời thế máu là nguyên nhân chính khiến Dumbledore không thể truy đuổi Grindelwald. Bánh Đúc nghĩ tình yêu của hai người được xây dựng dựa trên tư tưởng thời trẻ của nhau, mặc dù tình cảm của Giáo sư có phần mù quáng, nhưng mỗi khi nhắc đến Grindelwald, ông luôn mỉm cười và thường tặng ánh mắt trìu mến cho “người ta” mỗi khi gặp mặt.

Trái lại, vốn dĩ Grindelwald không mang một tình cảm sâu đậm dành cho cụ Dum, thậm chí có phần trục lợi vì mục đích sai trái và tham vọng riêng của bản thân. Cũng vì đối lập nhau, nên cả hai phải chính tay chĩa đũa phép vào chính người kia dù không hề muốn. 

Bánh Đúc thấy điều này thật quá đau đớn vì phải rút đũa sống chết với người mình yêu thương nhất. Nhưng vì đại cuộc, nó lại đúng khi bảo vệ mọi người thoát khỏi viễn cảnh tăm tối và Bánh Đúc nghĩ, phần nào giải thoát cho Grindelwald - người mà cụ yêu thương nhất. 

Ai sẽ là công? Ai sẽ là thụ?

Trước tiên Bánh Đúc sẽ làm rõ thuật ngữ công - thụ cho mọi người hiểu nhé. Công - thụ là thuật ngữ dùng trong các bộ tiểu thuyết đam mỹ, viết về tình yêu của hai chàng trai với nhau. Công chỉ những người nam giới thuộc phái mạnh, thường chủ động trong mọi việc và bảo vệ bạn thụ. Nhìn chung, những người được cho là công thường có ngoại hình cao to, mạnh khỏe, mục đích để che chở và bảo vệ cho thụ.

Thụ là từ chỉ những người nam giới thụ động trong mối quan hệ lẫn trên giường. Họ thường mỏng manh, đáng yêu, nhẹ nhàng và đôi lúc có những phẩm chất như một người phụ nữ trong gia đình. Nhìn chung, những người được cho là thụ thường có ngoại hình nhỏ nhắn, yếu ớt. Tất nhiên là thụ sẽ được công bảo vệ rồi.

Tùy theo xu hướng mỗi giai đoạn sẽ có những quan niệm khác nhau về công - thụ. Ở bài viết này, Bánh Đúc chỉ đưa ra nhận định khách quan dựa trên cái nhìn chung của tình yêu đam mỹ này.

Quay trở lại với 2 bậc thầy phù thủy. Dựa theo quan sát và tìm hiểu của Bánh Đúc thì mình nghĩ Grindelwald là công, một gã trai độc tài, lạnh lùng với những đặc tính nổi trội của một cường công. Và tất nhiên, Giáo sư Dumbledore là thụ vì thầy luôn mang vẻ điềm tĩnh, lịch thiệp và thậm chí sở hữu một ánh mắt nhẹ nhàng, thu hút người đối diện.

>>> Xem thêm: Sinh Vật Huyền Bí 3: Mads Mikkelsen vào vai phù thủy hắc ám quá đỉnh

Trong mối quan hệ đam mỹ, Bánh Đúc thấy công sẽ chủ động và lên kế hoạch trong mọi việc, xoay sở mọi tình huống, làm chủ mọi vấn đề. Nhưng để đưa vào trường hợp của thế giới phù thủy thì mình cũng cần cân nhắc lại vì rõ ràng cụ Dum luôn là người thừa nhận tình yêu của mình với Grindelwald, trải qua hai phần phim (bao gồm phần 3) mình thấy rõ việc công khai bản thân yêu “gã trai hư” kia cũng đều xuất phát từ Dumbledore đầu tiên. Đó chẳng phải trường hợp thụ chủ động hay sao?

Có thể thấy, dù sở hữu vẻ ngoài lịch thiệp, cách ăn nói nhã nhặn đúng chuẩn một “bé thụ” nhưng nội tâm Dumbledore cực kì vững vàng. Điển hình tất cả mọi người đều nài nỉ sự giúp đỡ của ông trong việc chống lại gã ma vương kia, nhưng dù cho có bao nhiêu người đến làm điều đó, ông vẫn nhất quyết không ra tay, không phải vì ông sợ “lời thề máu” đâu. Vì người ta không nỡ đó.

Bánh Đúc thấy rõ một điều, sau những lần nhận được lời thỉnh cầu từ nhiều người, mỗi đêm “thụ Dum” luôn nhìn vào tấm gương ảo ảnh hoặc bất kì nơi có sự phản xạ lại hình bóng của Grindelwald để tự nhắc bản thân về mối quan hệ ràng buộc “hơn cả anh em” này. 

Câu chuyện ở Fantastic Beasts 3 tập trung xây dựng vào câu chuyện giữa ông và “công Grind” nên mình thấy được một điều: chính tình yêu khiến Dumbledore không thể hại Grindelwald và ngược lại.

>>> Xem thêm: Fantastic Beasts 3: Dumbledore đã được xác nhận là người đồng tính

Ngoài chuyện tình của cặp đôi Newt - Tina hay Jacob - Queenie, Bánh Đúc chứng kiến được mối tình khá đau đớn giữa hai bậc thầy phù thủy Dumbledore - Grindelwald. Rõ ràng, mình thấy ở cụ Dum luôn có sự nhún nhường, ngây thơ của một “bé thụ”. Xem vậy chứ ông là người chịu khổ hơn cả Giáo sư Snape sau này, gián tiếp gây ra kết cục bi thảm cho em gái mình - Ariana, chứng kiến người mình yêu thay đổi.

Ngoài ra có hai chi tiết khá khéo léo được J. K. Rowling xây dựng nhằm mục đích khiến Bánh Đúc hiểu rằng thụ chính là Dumbledore. 

Thứ nhất, cụ Dum luôn đảm đang, chăm lo chu toàn mọi thứ cho đồng minh của ông chẳng hạn như: đưa đũa gỗ cho Jacob, không quên chiếc ca-vat của Theseus… Thứ hai, sau cuộc chiến với Grindelwald, Dumbledore có nói với Newt Scamander rằng: “Hắn tấn công, tôi chỉ phòng vệ”. Vậy đã quá rõ rồi, Grindelwald là công, thích chinh phục, tấn công - Dumbledore là thụ, tự bảo vệ bản thân.

Có thể nói, chuyện tình của 2 bậc thầy phù thủy tạo nhiều ấn tượng cũng như những cảm xúc nhất định với Bánh Đúc. Nếu mọi người để ý, khi Dumbledore chính thức ra tay ngăn chặn phép thuật của Grindelwald cùng với Aberforth, mình thấy được tư tưởng tình cảm của ông lúc này đã có sự lung lay và sợi dây dây chuyền bạc chứa đựng “lời thế máu” dần tháo bỏ. 

Kết hợp với điều đó, khi cả hai đặt tay lên trái tim của đối phương trong trận chiến, Bánh Đúc thấy như cách cả hai muốn lắng nghe tâm sự của chính người còn lại. Mình thấy rõ Dumbledore bỏ tay trước chứng tỏ ông chấp nhận buông bỏ mối tình này dù đau buồn nhưng phải cứu cả thế giới. Câu nói chua xót nhất, có lẽ là: “Ai sẽ yêu ngươi, Dumbledore?”.

>>> Xem thêm: So kè ba diễn viên từng thủ vai Grindelwald: Johnny Depp xếp cuối

Cũng có một số độc giả đã từng hỏi J. K. Rowling rằng liệu Grindelwald có từng động lòng Dumbledore chưa, nữ tác giả chưa đáp lại điều này nhưng đã phần nào ẩn ý trả lời trong phần phim Harry Potter và Bảo Bối Tử Thần, đoạn Harry nói với linh hồn Albus rằng lý do Grindelwald không chỉ ra vị trí của cây đũa Cơm nguội là vì “không muốn Voldemort quật mộ thầy”.

Đó là suy nghĩ của Bánh Đúc, còn bạn, bạn có cảm nhận gì về chuyện này, hãy chia sẻ cho mình biết nha.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Fantastic Beasts 3 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.