x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Kỳ Lân và những sinh vật huyền bí từ Châu Á (P.1)

Yasha 07:00 - 11/04/2022

Thế giới phù thủy trong Harry Potter nổi tiếng với vô số những sinh vật huyền bí vô cùng mạnh mẽ, đẹp đẽ và đáng yêu. Chúng xuất hiện ở mọi nơi trên thế giới, từ châu Mỹ xa xôi, tới châu Âu và dĩ nhiên là cả ở châu Á - những sinh vật gần gũi với văn hóa Á Đông.

Vậy, để chúc mừng sự xuất hiện của Kỳ Lân trong phần phim Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore (tựa Việt: Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore), chúng ta sẽ điểm lại danh sách những sinh vật nổi tiếng có xuất xứ từ khu vực Châu Á nhé.

Zouwu

Zouwu, hay Sô Ngô là sinh vật huyền bí đến từ Trung Quốc, lấy ý tưởng từ sinh vật cùng tên trong thần thoại của nước này. Chúng có bề ngoài giống như 1 con mèo ngũ sắc to lớn với kích thước cơ thể lớn như 1 con voi, bờm lông lá xù xì, thân hình có nhiều vết vằn vện trên lưng như loài hổ, 4 chiếc răng nanh chỉa ra bên ngoài, móng chân sắc nhọn và có 1 chiếc đuôi dài thướt tha như lụa, dài hơn cả chiều dài cơ thể chúng.

Mặc cho việc đôi lúc tỏ ra hung dữ, Zouwu được cho là "một con mèo to xác, dễ bị loài người làm cho hoảng sợ và bỏ chạy". Zouwu dễ phản ứng với đồ chơi (đặc biệt là với cây Bạch Tiễn), khiến chúng có thiên hướng gần gũi với người tử tế với chúng. Thậm chí, chúng còn rất ngoan ngoãn và trung thành. Zouwu có thể sẵn sàng liều mình để bảo vệ người mà chúng yêu mến.

>>Xem thêm: Ammut - nữ thần đầu cá sấu trong Moon Knight là ai?

Khác với vẻ đáng sợ bên ngoài, chúng hiền lành, dễ thương, tinh nghịch, thích nô đùa và không bao giờ tấn công con người 1 cách vô lý. Đa phần những trường hợp Zouwu làm vậy đều là do bị tấn công khiến chúng rơi vào tình trạng khủng hoảng, tương tự như trường hợp của con Zouwu được Newt Scamander cứu vào hồi tháng 9 năm 1927 tại Paris, Pháp.

Zouwu rất mạnh, rất khỏe, 1 ngày có thể chạy hết ngàn dặm. Ngoài ra, chúng còn sở hữu khả năng dịch chuyển tức thời bằng phương thức bẻ cong không gian xung quanh. Năng lực du hành xuyên không gian này dường như đủ mạnh để vượt qua các kết giới của Bộ Phép Thuật, và đây là điều mà ngay cả những phù thủy giỏi nhất cũng chưa chắc đủ trình độ để thực hiện một các trơn tru.

Qilin

Qilin, hay Kỳ Lân vốn là loài sinh vật huyền bí sống ở vùng rừng núi tại tỉnh Quế Lâm, Trung Quốc. Chúng được mô tả là có thân hình kết hợp giữa rồng và hươu, với những phần đốm trên lưng cùng phần bụng phát ra thứ ánh sáng vàng đẹp đẽ, được cho là được sinh ra khi có sự xuất hiện của một bậc hiền nhân tài ba hoặc một nhà lãnh đạo lừng lẫy.

>>Xem thêm: Harry Potter: Top những câu thần chú khó luyện nhất (P.2)

Kỳ Lân có một khả năng rất đặc biệt, đó là nhìn thấu tâm can, linh hồn của con người để thấy trái tim họ có thuần khiết hay không. Khi thấy một người như vậy, nó sẽ cúi đầu trước người đó. Chính vì lý do này, giới phù thủy mới tin tưởng tuyệt đối vào lựa chọn của Kỳ Lân, và nó đã trở thành sinh vật đánh giá ứng cử viên nào xứng đáng với vị trí Phù Thủy Tối Cao của Liên Đoàn Phù Thủy Quốc Tế.

Kappa

Kappa, hay Hà Đồng là loài thủy quái Nhật Bản sống ở các ao nông và sông ngòi. Người ta thường mô tả nó trông giống 1 con khỉ có vảy cá thay vì lông mao, tay chân có 5 ngón, có màng giữa các ngón và có 1 cái hõm đựng nước ở trên đầu - nơi được coi như cội nguồn sức mạnh của nó.

>>Xem thêm: Sự thật bất ngờ: Blade vốn có sức mạnh nhờ bị…Morbius cắn

Kappa vốn rất hung bạo. Nếu xâm phạm khu vực sông hồ là lãnh thổ của nó, nó sẽ nhào tới cho đến khi họ tạch, hút “siro dâu” của họ, thậm chí là kéo xuống nước. Tuy nhiên, Kappa vốn thích ăn dưa leo. Vì thế, chỉ cần nhanh tay ném cho nó 1 trái dưa leo khắc tên thì nó sẽ không gây hại. Khi đối đầu với Kappa, bạn có thể lừa nó cúi đầu xuống để nước trong hõm trên đầu trào ra ngoài, và tất cả sức mạnh của nó sẽ bị cuốn trôi đi.

Với sức mạnh đáng sợ của mình, Kappa đã có “vinh dự” được đưa vào chương trình giảng dạy của môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám trong năm thứ 3 tại trường Hogwarts.

Do bài đã dài, nên mình sẽ tạm ngừng tại đây. Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những sinh vật này trong phần sau nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.