x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Fantastic Beasts 3: Chú trọng vào cảm xúc nhân vật hơn đấu phép

Salonpas 22:15 - 11/04/2022

Sau khi xem Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore, mình hoàn toàn bị thuyết phục bởi một sự trở lại đầy mới mẻ. Không giống với hai phần trước, Fantastic Beasts 3 làm mình khá bất ngờ và thích thú với đề tài đánh sâu vào cảm xúc. 

Nếu ở hai lần trước, phim chú trọng vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú của anh chàng Newt Scamander (Eddie Redmayne) với những sinh vật kỳ lạ của mình thì ở phần 3 này, tiếp nối những gợi mở về thân thế của Dumbledore (Jude Law), phần phim sẽ đi sâu hơn về cuộc sống gia đình người thầy này.

Để giải mã chi tiết về lời thề máu còn dang dở trong phần 2, Fantastic Beasts 3 đã xây dựng về một tình cảm gắn kết đặc biệt giữa Dumbledore và Grindelwald (Mads Mikkelsen). Đó là câu chuyện tình yêu giữa hai người đàn ông nhưng chí hướng lại trái ngược nhau hoàn toàn. Trong khi Dumbledore một lòng theo chính nghĩa để dạy dỗ các học trò của mình thì Grindelwwald lại bị những ham muốn quyền lực lấn át mà trở nên tàn độc.

Song song hành trình đi phá giải lời nguyền đó, xuyên suốt bộ phim còn là những câu chuyện xoay quanh người nhà họ Dumbledore. Đến đây thì thân phận thật sự của Credence (Ezra Miller) bị bỏ dở mấy phần trước đã được tiết lộ một cách thuyết phục.

 >>> Xem thêm: Mong chờ ở Fantastic Beasts 3: Thân phận Credence được hé lộ

Không giảm phong độ vốn có trước giờ của thương hiệu Thế Giới Phù Thủy, phần phim vẫn giữ được chất điện ảnh mãn nhãn với âm thanh lồng ghép “mượt như sunsilk” xem đã mắt đã tai lắm nha. Xem phim mình phải nhiều lần “ô mai gót” lên vì những cú lướt máy quá là bắt mắt luôn á. Đánh giá chung về âm thanh, hình ảnh thì Fantastic Beasts 3 làm mình khá hài lòng thậm còn ngoài mong đợi nữa.

Trong phần 3 này, Fantastic Beasts có nhiều thay đổi hết sức thú vị. Đó là sự xuất hiện của một loạt những nhân vật mới cả về phe chính diện lẫn phản diện. Với tuyến nhân vật dày đặc nhưng phim lại có sự phân chia vai trò rõ ràng cho từng người, mỗi người xuất hiện đều mang một sứ mệnh riêng nhưng lại liên kết hợp lý với nhau. 

Tuy thêm khá nhiều nhân tố mới nhưng phim lại có sự vắng bóng khó hiểu của người bạn đồng hành Tina (Katherine Waterston), cô chỉ xuất hiện trong một vài phân cảnh ngắn khiến mình cũng khá tiếc cho nhân vật này. Liệu răng đây có phải tiếp tục là sự bỏ ngỏ về một nhân vật tềm năng ở phần phim sau không?

Nhìn chung tổng thể thì mình nhận thấy phần phim này trầm hơn so với hai phần trước của Fantastic Beasts. Trầm về cốt truyện vì phim sẽ thiên hướng đi sâu vào cảm xúc, vào những vấn đề có giá trị nhân văn cao hơn. Không đơn thuần là một bộ phim giải trí như hai phần trước, phần phim lần này được chú trọng nhiều hơn về mặt ngôn ngữ điện ảnh, đây là một điểm cộng mình dành cho Fantastic Beasts 3.

Vì mang nét điện ảnh trầm ổn hơn nên phim đi theo mạch khá chậm, thậm chí có nhiều đoạn còn lê thê hơi buồn ngủ nữa. Mà mọi người yên tâm đi phim sẽ vật mọi người dậy lại bằng những tình huống hài hước được lồng ghép khéo léo và hiệu quả. Nhìn chung là phim có một sự phân bổ khá đều để điều phối cảm xúc của mình á nha.

Trở lại về nội dung, cá nhân mình thấy cốt truyện này chỉ dần lại ở mức ổn, câu chuyện rõ ràng, liền mạch còn về yếu tố bất ngờ và đột phá thì mình chưa cảm nhận được. Các tình tiết diễn ra khá là khuôn mẫu nên hầu như rất dễ đoán, phim không có những plot twist nào cú punchline nào độc đáo cả và mình khá tiếc vì điều này.

Nhưng mình lại muốn dành lời khen cho kịch bản này vì đã triển khai rất tốt yếu tố về mối quan hệ thân thiết giữa con người với thiên nhiên, cụ thể là ở chi tiết từ biệt giữa anh chàng Newt với con kỳ lân mẹ lúc lâm nguy. 

Vốn không phải là tuýp người nhạy cảm nhưng tự nhiên xem cảnh này mà mình đã rưng rưng nước mắt vì cảm nhận được những giá trị sâu sắc về tình yêu thiên nhiên và mối gắn kết giữa con người với loài vật mà đoạn phim đã truyền tải. Mình nghĩ đây cũng là chi tiết đắt giá nhất trong suốt hơn 2 tiếng xem phim.

 >>> Xem thêm: Tina đang ở đâu và 7 câu hỏi cần được giải đáp trong Fantastic Beasts

Để so sánh cả ba phần, mình đánh giá cao sự trở lại của Fantastic Beasts 3 hơn hết vì sự tiến bộ trong cách truyền tải thông điệp phim. Ngoài ra bộ phim còn chinh phục mình bởi sự ổn định về mọi mặt từ kịch bản đến sản xuất.

Mình nghĩ đây là bộ phim đáng xem, mọi người nên dành thời gian để ra rạp thưởng thức, đặc biệt là trong dịp lễ sắp tới nè nha.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.