x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Fantastic Beasts 3: Dumbledore đã được xác nhận là người đồng tính

The Joker 00:05 - 09/04/2022

Thế giới phù thủy của Harry Potter chứa đầy những bí mật, trong đó có nhiều điều đã được J.K Rowling tiết lộ và xác nhận trong nhiều năm, bao gồm cả giới tính của Albus Dumbledore - vậy Albus Dumbledore có phải là người đồng tính không, và mối quan hệ của ông với Gellert Grindelwald là gì, cùng mình tìm hiểu nha.

Trở lại năm 1997, Rowling giới thiệu độc giả đến Thế giới Phù thủy thông qua cuốn tiểu thuyết đầu tay Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy, quyển đầu tiên trong bộ sẽ trở thành một loạt bảy cuốn tiểu thuyết ghi lại câu chuyện về “Cậu bé sống sót” và Chúa tể Voldemort, phù thủy hắc ám đen tối nhất, là mối đe dọa vô cùng nguy hiểm cho thế giới Phù thủy và Muggle.

Mặc dù loạt phim Harry Potter đã kết thúc vào năm 2007 (và 2012 trong trường hợp của phim saga), Thế giới phù thủy vẫn tiếp tục mở rộng nhờ các tác phẩm khác. Trong số đó có cuốn sách Fantastic Beasts and Where To Find Them được xuất bản năm 2001 và kể câu chuyện về Newt Scamander, một nhà sinh vật thuật học nổi tiếng. 

Nhiều năm sau, Fantastic Beasts được chọn để làm loạt phim tiền truyện của Harry Potter saga đề cập đến các sự kiện dẫn đến Chiến tranh Phù thủy Toàn cầu. Mặc dù Fantastic Beasts có Newt Scamander (Eddie Redmayne) đóng vai chính, các phim tiếp theo chuyển trọng tâm sang Albus Dumbledore (Jude Law) và Gellert Grindelwald (Johnny Depp và Mads Mikkelsen), và hai người này có rất nhiều câu chuyện lịch sử liên quan đến nhau.

Xuyên suốt câu chuyện Harry Potter, mình thấy phần lớn đời tư Dumbledore là bí ẩn và chỉ có một vài chi tiết được tiết lộ, nhưng may mắn cho người hâm mộ, Rowling đã dành nhiều năm để chia sẻ chi tiết về các nhân vật khác nhau, đặc biệt là trên trang web chính thức của Thế giới Phù thủy (trước đây gọi là Pottermore). 

Tất nhiên, Dumbledore không bị bỏ quên và Rowling đã tiết lộ rõ ​​ràng rằng ông là người đồng tính, có một mối quan hệ lãng mạn với Gellert Grindelwald. Đây là thời điểm và cách thức Albus Dumbledore được xác nhận là đồng tính cũng như tiết lộ mối quan hệ của ông với Grindelwald là như thế nào.

Với sự bí mật về câu chuyện của Dumbledore trong Harry Potter và mối quan hệ thân thiết của ông với một số nhân vật nam, người hâm mộ của bộ sách và bộ phim bắt đầu suy đoán rằng Hiệu trưởng trường Hogwarts là người đồng tính. Những nghi ngờ đó đã được xác nhận vào năm 2007 trong một buổi họp báo Harry Potter Và Hoàng Tử Lai tại Carnegie Hall, nơi Rowling được hỏi, nếu cụ Dumbledore đã từng yêu, và cô ấy trả lời rằng cô ấy “luôn nghĩ cụ Dumbledore là người đồng tính”, và thậm chí còn tiết lộ rằng ông đã yêu Gellert Grindelwald. 

Mối tình lãng mạn này càng làm tăng thêm bi kịch cho cụ Dumbledore khi người mà cụ yêu thương hóa ra lại là một kẻ nguy hiểm với những kế hoạch khủng khiếp dành cho các pháp sư và muggles, và cụ đã “bị ông ấy làm cho thất vọng một cách khủng khiếp”. Rowling thậm chí còn chia sẻ rằng một dòng trong kịch bản đầu tiên của Harry Potter và Hoàng tử lai có cảnh Dumbledore nói rằng ông “đã từng quen một cô gái”, và cô ấy phải thêm một chú thích bên lề để họ biết rằng cụ Dumbledore là người đồng tính.

>>> Xem thêm: Tina đang ở đâu và 7 câu hỏi cần được giải đáp trong Fantastic Beasts

Để thêm một lớp nữa cho bi kịch cuộc đời của Albus Dumbledore, có thể tình yêu của ông đã không được đáp lại. Gellert Grindelwald là một phù thủy tài ba, người xuất sắc trong nhiều lĩnh vực ma thuật khác nhau và khi còn là một sinh viên của Học viện Durmstrang, hắn đã tiếp thu phần lớn văn hóa theo định hướng Ma thuật Hắc ám. Hắn ta là một Seer bẩm sinh và có tầm nhìn về việc bản thân sẽ vươn lên thống trị Thế giới Phù thủy, dẫn đến việc hắn bắt đầu nghiên cứu về Bảo bối Tử thần và kế hoạch thống trị. 

Vậy mình tự hỏi liệu Grindelwald có yêu Dumbledore hay không? Và mình nghĩ là không. Grindelwald bị ám ảnh bởi những kế hoạch và ý tưởng của mình, và hắn đã nhìn thấy một đồng minh trong Dumbledore, nhưng sứ mệnh thống trị thế giới của hắn luôn được đặt lên hàng đầu và hắn yêu ý tưởng về sức mạnh và làm chủ sinh mệnh này hơn là Dumbledore. 

 >>> Xem thêm: Mong chờ ở Fantastic Beasts 3: Thân phận Credence được hé lộ

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore sẽ chiếu trận quyết đấu cuối cùng giữa Dumbledore và Grindelwald, mặc dù mình không kỳ vọng vào bộ phim này nhưng vẫn phải xem liệu bộ phim này cuối cùng có thể hiện được mức độ mối quan hệ lãng mạn của họ hay không, hay các bí mật về cụ Dumbledore sẽ tiếp tục là điều được nói và biết nhưng chưa bao giờ được biểu diễn trên màn ảnh và thậm chí là các trang giấy.

*Bài viết của The Joker gửi về DienAnh.Net.

Tìm hiểu thêm về các bài review tại Thư Viện PhimReview Phim Đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.