x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dàn chị em dâu của phim Việt: Lan Phương - Khả Ngân từ địch thành bạn

An Lee 12:00 - 18/05/2023

Dòng phim tình cảm gia đình đang là một trong những thể loại thu hút người xem nhất của màn ảnh Việt. Bên cạnh tình cảm bố mẹ con cái, mẹ chồng nàng dâu, anh chị em trong gia đình thì vũ trụ VTV còn khai thác thêm mối quan hệ của các chị em dâu trong nhà. 

Nói thật thì tôi thấy ngoài đời, chị em dâu còn có nhiều mâu thuẫn, huống gì trên phim. Tuy nhiên, với các bộ phim giờ vàng thì mối quan hệ chị em dâu không chỉ có mâu thuẫn, mà còn có tình cảm, sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau như chị em một nhà. 

>> Xem thêm: Mặt Trời Mùa Đông: Ông Tấn thao túng làm Minh Huy không có lối thoát

Phương – Ngọc Hà – Trâm Anh trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Nhắc đến mối quan hệ chị em dâu được chú ý nhất trên màn ảnh Việt thời gian này, chắc chắn đó là 3 chị em dâu gồm Phương (NSƯT Kiều Anh) – Ngọc Hà (Lan Phương) – Trâm Anh (Khả Ngân) trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình rồi. 

Chị dâu cả là Phương do Nghệ sĩ Ưu tú Kiều Anh đảm nhận, có tính cách nhu mì hiền thục, không son phấn, không điệu đà, cả ngày làm việc quần quật với cửa hàng đại lý và phụ giúp mẹ chồng việc nhà. Chồng cô là Công (Quang Sự), tính tính cục mịch, có chút gia trưởng nhưng may được các em giác ngộ và đã thương vợ nhiều hơn.

Trong khi đó, Ngọc Hà là cô em dâu thứ 2 do nữ diễn viên Lan Phương đảm nhận. Cái may mắn của Ngọc Hà đó là lấy được Thành, một người chồng cưng chiều, đội vợ lên đầu. Cô là người thẳng thắn, bộc trực, cái miệng hại cái thân nhưng đôi lúc mồm miệng lại đỡ tay chân một chút. Ngọc Hà là người tốt bụng, chỉ có điều nói hơi nhiều và hơi lười mà thôi.  

Cuối cùng em dâu út và người lấy được Danh (Thanh Sơn) làm chồng, đó là Trâm Anh do Khả Ngân thủ vai. Cô nàng rõ ràng là đại diện của một nàng dâu 9x, vừa sành điệu, vừa giỏi giang giàu có. Trâm Anh tuy có hơi bướng, nhưng cũng có lúc rất hiểu chuyện, cư xử phải phép và hơn hết là thông minh, nhanh trí, không bị lố như chị dâu Ngọc Hà. 

Ban đầu, chỉ có Phương là không ý kiến gì khi Danh lấy Trâm Anh về làm vợ. Ngọc Hà thì ngược lại, rất có thành kiến với Trâm Anh, còn vô tình gây ra không ít rắc rối cho em dâu. May là sau đó mọi chuyện được giải quyết êm đẹp, Trâm Anh và Ngọc Hà cũng dần hiểu nhau hơn. 

Cả hai có mối quan hệ ngày càng khăng khít nhờ màn tranh phòng hài hước, và đỉnh cao nhất đó là khi “song kiếm hợp bích” đánh bay tiểu tam giùm người chị dâu cả hiền lành. Phải nói 2 cô nàng cũng “chạy đôn chạy đáo” vì "ả trà xanh" Mai trẻ trung mơn mởn. 

Bên cạnh đó, tôi tin chắc bạn sẽ không tìm đâu được một màn combat cực căng giữa 3 chị em dâu nhà ông Toại bà Cúc cùng 3 thanh niên lái xe máy. Chẳng là 3 thanh niên phóng trên con xe vài chục củ, đi từ trong ngõ ra va vào làm bà Cúc bị ngã sõng soài. 

Ngay sau đó, lần lượt Phương, Trâm Anh, Ngọc Hà nhảy vào “làm gỏi” 3 bạn trẻ, khiến 3 bạn sau đó phải xin lỗi, còn 3 chị em dâu lên phường. Cũng nhờ những tình huống thế này mà càng về sau, 3 chị em dâu lại càng thân thiết hơn, cùng mẹ Cúc trở thành một phe bất bại trong gia đình. 

Nam – Khánh Thy trong Hương Vị Tình Thân

Ban đầu là tình địch, sau thành chị em dâu, mối quan hệ của Nam do Phương Oanh thủ vai và Khánh Thy do Thu Quỳnh đảm nhận, trước sau đều không thể hòa thuận. Khi còn chưa làm vợ của Hoàng Huy, Khánh Thy đã thầm mến Hoàng Long (Mạnh Trường), anh trai của Huy. 

Nhiều người xem biết rõ, cái mà Khánh Thy nhắm được ở Hoàng Long đó là ngoại hình, gia thế, sự nghiệp hoàn hảo của anh. Chỉ tiếc là Long không để mắt đến Thy, thay vào đó lại yêu mến Nam, một cô gái có tính cách tinh nghịch, vui vẻ, đáng yêu.  

Đã không ít lần Khánh Thy gây rắc rối, hòng chia rẽ tình cảm của Nam và Long. Nhưng sau cùng, cô không chia rẽ được 2 người họ, trái lại mất luôn Long và cuối cùng phải lên xe hoa cùng Huy. Trong khi đó, Nam và Long sau nhiều sóng gió đã hiểu được tình cảm của nhau, vượt qua trở ngại từ gia đình để cưới nhau và sống chung một nhà. Cũng từ đây, Nam thành chị dâu của Khánh Thy. 

Tưởng là 2 bên đã có hạnh phúc riêng, không ai đụng chạm tới ai nhưng không. Khánh Thy vẫn không ngừng so đo, tính toán với chị dâu, đồng thời có những hành động làm hại đến Nam. Cả hai trước sau đều không thể chung sống hòa thuận, khiến mối quan hệ ngày càng căng thẳng hơn.  

Tuyết – Son trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc

Chưa đến mức “không đội trời chung” như Thy – Nam của Hương Vị Tình Thân, nhưng mối quan hệ chị em dâu của Tuyết (Kiều My) và Son (Kim Oanh) ở Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc cũng làm người xem phải ức chế. Son vốn là người hiền lành chân chất, lại chịu thương chịu khó, thêm cái danh dâu cả thì mọi việc trong nhà đều đến tay cô. 

Trong khi đó, Tuyết là em dâu, tính tình đỏng đảnh, khó chiều, còn ham chơi lười làm nên mỗi khi bị dí việc nhà là y như rằng vùng vằng không vừa ý. Vợ chồng Tuyết còn nhiều lần báo hại cả gia đình, làm ảnh hưởng đến Son khiến người xem rất không vừa ý với bộ đôi này. May mắn là càng về sau, nhân vật Tuyết càng biết ý hơn, tính cách cũng tốt dần lên nên mối quan hệ chị em dâu vơi Son cũng đỡ đi phần nào. 

>> Xem thêm: Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Ngân - Sơn bị lu mờ vì Lan Phương

Với các mối quan hệ chị em dâu kể trên, dĩ nhiên là tôi và nhiều khán giả sẽ rất thích, đồng thời mong muốn có dàn chị em dâu chất lượng của Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình rồi. Còn với người ưa hóng drama, có lẽ Hương Vị Tình Thân hay Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc sẽ rất hợp gu đấy. Còn bạn, bạn thích dàn chị em dâu nào nhất?

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm đến Khả Ngân và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.