x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đàn ông trong ACPĐÔK: Duy Anh bỏ qua cơ hội vì gia đình và con cái

Lindo 11:00 - 28/02/2022

Đến nay, bộ phim giờ vàng của VTV Anh Có Phải Đàn Ông Không? đã phát sóng được 12 tập phim. Lúc đầu khi mới đọc tên phim thì tôi cứ nghĩ rồi phim cũng sẽ xây dựng nhân vật theo lối mòn như motif của đa số phim hiện nay, một là hình tượng người đàn ông hoàn hảo, chỉ cần đứng im thì cũng toát lên khí chất đầy nam tính; hai là mẫu người đàn ông nhìn thôi đã thấy ghét rồi, hoặc là hậu đậu, ngờ nghệch, không thì cũng xấu tính, ủ mưu đầy mình. Nhưng càng xem thì tôi thấy mình càng sai, biên kịch của phim đã chọn cho mình một lối đi riêng để vừa có thể tạo sự bất ngờ cho khán giả, vừa giúp phim chân thật hơn.

>>>Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không: Hình như Tuấn Khang đã phải lòng Trúc Lam

Mỗi người đàn ông trong Anh Có Phải Đàn Ông Không? đều không hoàn hảo nhưng họ cũng không quá tệ. Có vẻ biên kịch muốn xây dựng lên những người đàn ông tốt xấu có đủ và tất nhiên những phần không tốt sẽ được phô bay ra trước để khán giả phải thốt lên: “Anh có phải đàn ông không?” rồi dần dần những Duy Anh (Tuấn Tú), Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh), Nhật Minh (Hà Việt Dũng) sẽ dùng những hành động của mình qua từng tập phim để cho khán giả một câu trả lời thích đáng nhất và mọi người hãy cùng tôi điểm lại xem ba anh chàng có điểm tốt, điểm xấu gì nào.

Ở bài này chúng ta sẽ nói về Duy Anh, người đàn ông luôn bị người khác hiểu lầm là thất bại, họ đâu có ngờ được người mà họ vẫn thường xuyên chê bai, khinh thường thực chất lại là một thủ khoa, có thể thăng tiến dễ dàng nếu làm việc ở một công ty, tập đoàn nào đó. Nhưng rồi vì quá xót con nên anh quyết đinh ở nhà nội trợ rồi chăm con luôn, chứ cứ vừa đi làm, vừa chăm con thì chẳng có việc nào ra hồn. Hơn nữa vợ anh cũng đã tìm được mối làm ăn mới, kinh tế gia đình cũng không còn là áp lực nữa.

Còn nhớ trong những tập phim đầu tiên, hình ảnh của Duy Anh hiện lên là một người đàn ông nội trợ, suốt ngày chỉ biết quẩn quanh với bếp núc và con cái, luôn bị mọi người xung quanh dè bỉu vì với người ta loại đàn ông ở nhà chỉ là những con người vô dụng, bất tài nên mới để vợ lao ra ngoài bươn trải kiếm tiền. Nhìn cái dáng vẻ ngờ nghệch của Duy Anh thì tôi chắc chắn là ai nhìn vào cũng phải nghĩ anh chẳng thể làm nên trò trống gì, đã thế khi về quê thì Duy Anh cũng phải giấu cha mẹ về công việc và vị trí trong gia đình.

Cha mẹ Duy Anh còn nói anh từng là niềm tự hào của dòng tộc khi tốt nghiệp với tư cách là một thủ khoa. Thử hỏi, có thủ khoa nào lập gia đình xong ở nhà nội trợ mà không bị lời ra, tiếng vào, anh còn bị vợ lấn át, la suốt ngày nên tôi nghĩ ngay đây chỉ là anh chàng giỏi lý thuyết chứ ra đời thì không thể làm được gì.

Nhưng rồi tôi cũng phải thừa nhận rằng mình đã sai, nhất là khi nghe được những tâm sự của Dung (Thúy An) – vợ anh: “Anh ấy không phải là loại người bất tài, vô dụng đâu. Địa vị tiền bạc với anh ấy không khó, nhưng vì anh ấy thương vợ, thương con nên đã bỏ đi tất cả cơ hội của mình”.

Sau cái vẻ ngờ nghệch, hậu đậu đó là một người đàn ông tài giỏi, chu đáo, toàn tài đã tạm gác lại nhưng thăng tiến cá nhân để quay về chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Hơn nữa, Duy Anh còn cứ thế im lặng trong chừng ấy năm, không một lời biện minh, than vãn, có thể thấy với anh gia đình là quan trọng nhất, còn ngoài kia người ta nói gì, làm gì cũng mặc.

Có thể có những lúc sự nhu nhược của Duy Anh làm chúng ta khó chịu, như lúc con gái anh trách bố, trách tại sao lại không thể đi ra ngoài kiếm tiền như những người đàn ông khác, sao không thể làm trụ cột gia đình để con có thể nở mày, nở mặt với mọi người. Duy Anh trong khoảnh khắc đó cũng chỉ có thể rơi nước mắt rồi quay đi mà không giải thích. Nó không chỉ xảy ra một lần nên tôi cũng tức lắm, anh cứ nói hết ra thì có phải mọi chuyện xong rồi không? Cứ mãi chịu như vậy là cách sao?

Nhưng chúng ta cũng chỉ có thể chấp nhận điều này như một điều Duy Anh còn thiếu để trở thành con người hoàn hảo, im lặng để giữ hòa khí là tốt nhưng lúc nào cũng im lặng, âm thầm không phải là cách giải quyết tối ưu nhất. Cũng rất may là Dương (Jenna Anh Phương) đã nghe được nghe mẹ nói, được hiểu sự tinh của bố là lớn lao như nào, hi vọng Dương sẽ có một cái nhìn khác về bố trong thời gian tới, mối quan hệ của bố và con từ đó mà được cải thiện.

Duy Anh là như thế, không hào nhoáng về vẻ bề ngoài, là mẫu người đàn ông làm chồng mà chị em vẫn hằng mơ ước, vừa có kiến thức lại đảm việc nhà thì còn gì phải suy nghĩ nữa. Dung cũng cảm thấy cô đã vô cùng may mắn khi lấy được Duy Anh làm chồng, Vậy là chúng ta đã thấy được người đàn ông đầu tiên trong Anh Có Phải Đàn Ông Không? có gì tốt và chưa tốt. Mọi người có đồng ý với tôi hay còn thấy Duy Anh còn điểm nào cần được nhắc tới thì hãy để lai ý kiến của mình dưới phần bình luận và chờ đợi những bài viết của tôi về Tuấn Khang và Nhật Minh nha. 

>>>Xem thêm: ACPĐÔK: Hổ phụ sinh hổ tử, bố Khang tóc 2 màu vẫn “vui vẻ qua đường”

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.