x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Muôn kiểu chồng ở Anh Có Phải Đàn Ông Không? khiến chị em chạy mất dép

Roses 16:13 - 25/02/2022

Bộ phim mang đề tài gia đình Việt - Anh Có Phải Đàn Ông Không? hiện đang gây sốt trên màn ảnh nhỏ. Đây là câu chuyện về ba người đàn ông với tính cách, lối sống trái biệt, vô tình lại trở thành bạn bè. 

Chắc hẳn các bạn cũng như mình, khi xem phim đều trăn trở nhận ra đâu đó bóng dáng của các đức lang quân trong tương lai. Quả thực, Anh Có Phải Đàn Ông Không? khiến mình bao phen “sôi máu” với những hình tượng ông chồng phát ngán phát chán. Nếu gặp ngoài đời, chắc có lẽ chị em phải “xách dép bỏ chạy” khi phát hiện nét tính cách “không thể chấp nhận được” ở đối phương. 

>> Xem thêm: So kè nhan sắc quyến rũ của dàn đại diện Việt Nam ở Miss Supranational

Ông chồng nội trợ Duy Anh (Tuấn Tú) 

Hoàn toàn khác với những vai diễn trước đây, Tuấn Tú ở Anh Có Phải Đàn Ông Không? lại là một người chồng đảm việc nhà. Đó là Duy Anh - người đàn ông chấp nhận 18 năm nội trợ, thay vị trí của vợ để cô có thời gian phấn đấu cho sự nghiệp riêng. 

Thoạt nhìn, có vẻ Duy Anh là người đàn ông "được" nhất trong 3 người nếu để chọn tiến tới hôn nhân. Anh rất giỏi trong chuyện quán xuyến việc nhà, nấu ăn ngon, quan tâm con cái, yêu thương và chiều chuộng vợ. Thế nhưng, suy đi xét lại thì mình thực sự thấy ông chồng này “có vấn đề”.

 Theo mình, Duy Anh đích thị là người đàn ông của gia đình nhưng thiếu chí tiến thủ. Chính vì không kiếm được tiền và kém cỏi nên anh mới chấp nhận lùi về sau làm hậu phương. Ở cương vị là một người phụ nữ, mấy ai có thể gồng được gánh nặng kinh tế mà một người chồng đưa lên vai? 

Mặc dù kịch bản phim có nói Duy Anh vì con gái mà ở nhà chăm sóc, tề gia nội trợ nhưng mình vẫn không đồng ý lắm về chuyện này. Thời buổi hiện giờ, vẫn có rất nhiều gia đình mà bố mẹ đi làm vẫn nuôi dạy con tốt đó thôi, đâu nhất thiết là ở trong nhà chỉ để nấu nướng giặt giũ như vậy? Lúc con gái sức khoẻ không tốt thì còn chấp nhận, chứ khi cô bé Dương lớn rồi thì Duy Anh vẫn có thể đi làm cơ mà? 

Đức lang quân gia trưởng Nhật Minh (Hà Việt Dũng)

Nhân vật Nhật Minh do Hà Việt Dũng đảm nhiệm là một người đàn ông không biết thể hiện tình cảm nên vô tình đẩy cuộc hôn nhân đến bờ vực thẳm. Thoạt nhìn bề ngoài, Nhật Minh cũng có ưu điểm nhưng "không ở trong chăn sao biết chăn có rận". Nhìn qua, đây là đức ông chồng rất ổn - chỉn chu, cầu toàn, có công việc ổn định và thật lòng yêu thương vợ. 

Thế nhưng chỉ từng ấy thôi thì không là gì so với vô vàn tính nết khó chấp nhận của anh chàng này. Ở Nhật Minh hội tụ đầy đủ combo gây ức chế: Ở nhà thì gia trưởng, ích kỷ, vô tâm, đố kị và luôn tìm cách đay nghiến vợ... trên công ty thì lại luôn tỏ ra khó gần, ít giao tiếp với mọi người và điều quan trọng là thiếu những kỹ năng mềm cơ bản để có thể làm được người đứng đầu. 

Mình thấy biên kịch đã xây dựng hình tượng nhân vật rất gần với thực tế. Từ lời nói cho tới hành động của Việt Minh chỉ cho người xem cảm thấy ức chế. Dù Lệ (Việt Hoa) là một người vợ kiểu mẫu, biết cách đối nhân xử thế cũng khó lòng mà nhẫn nhịn mãi được. 

>> Xem thêm: Đang “đỉnh của chóp”, Sơn Tùng và Jack đều bị ảnh hưởng chỉ vì yêu

Gã đào hoa Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh)

Nhan Phúc Vinh cũng có màn comeback ấn tượng khi vào vai chàng thiếu gia đào hoa của Anh Có Phải Đàn Ông không? Khác hoàn toàn với hai ông chồng Duy Anh và Nhật Minh, Tuấn Khang là mẫu đàn ông thích bay nhảy và không khi nào muốn nghiêm túc tiến tới hôn nhân.

Anh chàng luôn biết cách thu hút các cô gái xinh đẹp và cả những người phụ nữ đặc biệt bởi vẻ ngoài hào hoa, giàu có và cả sự thông minh của mình, nhưng lại chẳng thật lòng với em nào cả. Quả thực, mình thấy kiểu trai hư mà đẹp mã thời nay, chị em rất hay gặp. 

Nhờ vẻ ngoài bóng sáng mà Tuấn Khang cùng một lúc có thể cưa đổ rất nhiều cô gái, anh trêu đùa tình cảm và không xem trọng các mối quan hệ yêu đương. Tuy nhân vật này vẫn đang độc thân nhưng theo mình “đọc vị” thì gã công tử đào hoa này khi lấy về làm chồng chắc hẳn chị em cũng phát mệt vì luôn phải tính cách để giữ chồng. 

Anh Có Phải Đàn Ông Không? đã cho thấy góc nhìn chân thật, đa chiều về những mẫu đàn ông thời hiện đại. Các bạn có lẽ cũng giống mình, xem phim mà liên tưởng tới đời thường: Liệu mình có “vớ” phải một ông chồng như thế? Qua bộ phim này, hi vọng các anh chồng có thể tự xem xét lại bản thân và thay đổi để giữ gìn hạnh phúc gia đình nhé! 

*Bài viết được Roses gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.