x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dàn sao Thương Ngày Nắng Về xúc động ngày lên sóng tập cuối

Đức Nguyên 08:15 - 04/08/2022

Thương Ngày Nắng Về với gần 100 tập phim, kéo dài suốt cả năm trời cũng đã đến hồi kết. Một bộ phim đã lấy đi của tôi và hàng triệu khán giả Việt không biết bao nhiêu nước mắt, nhưng cũng cho chúng tôi thấy được ý nghĩa của hai chữ “gia đình”, của tình mẫu tử thiêng liêng. 

Với những diễn viên tham gia bộ phim, suốt nhiều ngày nằm gai nếm mật cùng nhau, có lẽ với họ, đây dường như trở thành một gia đình thực sự, một gia đình thứ hai mà họ may mắn có được. Bạn biết đó, COVID-19 rồi những câu chuyện hậu trường đầy khó khăn phía sau khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ các gương mặt đóng trong phim. Trước giờ tập cuối phát sóng, họ đều đã có những cảm xúc riêng mà đôi khi không từ ngữ nào diễn tả được. 

>>>Xem thêm: Những nam diễn viên cực ngầu khi vào vai công an của màn ảnh Việt

Là chị cả trong nhà, cũng là nhân vật trải qua quá nhiều sóng gió và bi kịch, nhân vật Vân Khánh do diễn viên Lan Phương thủ vai đã chứng minh được sức hút của mình. Đây có thể coi là vai diễn khá thành công của Lan Phương khi mọi dụng ý về thông điệp mà cô muốn truyền tải đều được khán giả đón nhận. 

Đã từng có những ngày khóc cùng, đau cùng Vân Khánh, thấu hiểu nỗi bất hạnh của những đứa trẻ có cha mẹ ly hôn, đến nay khi hành trình khép lại, Lan Phương chắc hẳn là người tiếc nuối nhất. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên đã xúc động nhắc lại một phần kịch bản để nhớ về mẹ Nga và cả ekip Thương Ngày Nắng Về

“Tối nay là hành trình của gia đình mình đã dừng lại rồi. Con muốn lưu lại tất cả hình ảnh về mẹ như thế này, những lúc mẹ nói chuyện với con, những lúc mẹ mắng con…Mẹ đừng quên chúng con vội mẹ nhé!”. Tôi đã bật khóc khi đọc những dòng này của Lan Phương kèm hình ảnh không thể tình cảm hơn của cô cùng các chị em. 

Vân Trang - nhân vật chính và cũng là cô con gái mà bà Nga béo (NSUT Thanh Quý) tự hào nhất, dù đó không phải là con ruột. Vai diễn này do Huyền Lizzie đảm nhiệm, cũng là vai diễn dài hơi đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Trên trang cá nhân của mình, Huyền Lizzie không giấu nổi sự xúc động và tình cảm đặc biệt dành cho mẹ nuôi. 

>>>Xem thêm: Tú Oanh: Bà Bích “lòe loẹt” hóa mẹ chiến sĩ công an trong Đấu Trí

Cô viết: “Nay tập cuối rồi, cho dù câu chuyện có kết thúc ra sao thì vẫn sẽ mãi là một câu chuyện đẹp. Mẹ Nga béo sẽ mãi mãi bên gia đình và nở một nụ cười hạnh phúc”. Đăng kèm dòng trạng thái là hình ảnh hậu trường của bà Nga bên Trang, chị em Sam - So và một bé gái được dự đoán là con gái của cậu Vượng. 

Đây là một kịch bản được chuyển thể từ nguyên tác của Hàn Quốc, vì vậy khi vào vai Vân Trang, Huyền Lizzie đã phải trải qua khá nhiều áp lực, trong đó có việc thể hiện không tốt hơn, hoặc có nét riêng biệt so với diễn viên ở bản gốc. Nhưng đến giờ phút này, tôi tin, khán giả đã hoàn toàn bị thuyết phục trước khả năng diễn xuất của cô diễn viên xinh đẹp này rồi. 

Với NSND Minh Hòa - người vào vai bà Kim Nhung, mẹ đẻ của Vân Trang, bà xúc động chia sẻ hình ảnh được mặc áo dài đôi với bà Nga để cùng đến chứng kiến khoảnh khắc trọng đại của con gái mình. Có lẽ, nhân vật bà Nhung là người chịu nhiều đau đớn, dằn vặt nhất vì những điều đã xảy ra trong quá khứ. 

Tôi cứ nhớ mãi hình ảnh bà Nhung sững người khi con gái trả lại chiếc vòng tay, đó cũng là cô nhân viên mà bà đang hết lần này đến lần khác đè nén, tìm cách chèn ép. Sự đau đớn tột cùng, nước mắt mẹ con hòa cùng cơn mưa đã trở thành một trong những thước phim đắt giá nhất của Thương Ngày Nắng Về

Mới ngày nào bà Nhung còn phải tới nhà quỳ xuống, cầu xin bà Nga cho nhận lại con, vậy mà giờ đây, “qua bao sóng gió thì cuối cùng, tối nay mẹ Nga và mẹ Nhung đã có thể mặc áo dài đôi, cùng nhau chúc phúc cho các con của mình”, NSND hạnh phúc đăng tải trên trang cá nhân. 

Bộ phim về đề tài gia đình này một lần nữa cho thấy tài năng vượt thời gian của nhiều nghệ sĩ gạo cội, trong đó có NSND Minh Hòa. Diễn tới đâu là lay động lòng người tới đó. Qua những hình trong phim khán giả cũng được dịp trầm trồ trước nhan sắc của nữ hoàng ảnh lịch một thời. 

Là người mất nhiều công sức, thời gian nhất để cưa đổ con gái bà Nga, trước ngày trọng đại của cuộc đời, Duy (Đình Tú) đã không giấu nổi niềm háo hức, chờ mong. Trên trang cá nhân, Đình Tú cũng nói lời tạm biệt với phim, với hành trình tình duyên lận đận của mình bằng hai bức ảnh diện vest cực bảnh bao kèm dòng cap: “Lên đồ cho buổi tối ngày hôm nay. 1 ngày thật đặc biệt”

Kết hợp với những hình ảnh, clip được rò rỉ trước đó, khán giả trước đó đã kỳ vọng về một đám cưới trong mơ của cặp Duy - Trang sẽ diễn ra. Có lẽ với cả một quãng đường dài đã qua, biết bao vui buồn, sóng gió, họ xứng đáng được hưởng một cái kết thật trọn vẹn, thật hạnh phúc. Cuối cùng thì… các bạn nên xem phim để biết chớ tôi không spoil đoạn quan trọng này đâu nhé.

>>>Xem thêm: Lương Thu Trang và chuyện tình đầy drama với Thanh Sơn trong Đấu Trí

Mà nhắc mới nhớ, Thương Ngày Nắng Về cũng là một dấu mốc đặc biệt, đánh dấu sự trưởng thành của cá nhân Đình Tú trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình. Một Đình Tú ngày càng điển trai, đĩnh đạc, ổn định trong cách diễn, đến cách thoại đã được thể hiện rất tốt qua vai diễn Duy.

Ngay sau khi kết thúc phim, Ngọc Huyền - người thủ vai Vân Vân cũng đăng tải hình ảnh cùng dòng cảm xúc đầy nước mắt. Tôi nghĩ đây là một dự án quan trọng đánh dấu bước khởi đầu như mơ của nữ diễn viên sinh năm 1999 trong chặng đường làm nghề.

 Càng về những tập cuối, bộ phim càng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Từ cuốn nhật ký của mẹ Nga mà lần nào xem tôi cũng khóc, cho đến hình ảnh bà Nga nằm bất động, còn ba cô con gái chỉ biết gào tên, gọi mẹ trong vô vọng. Có ai khi xem mà không nhói lòng trước những hình ảnh này cơ chứ. 

Tôi tin rằng, dù là với cái kết như thế nào, khán giả cũng đã nhìn thấy và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của cả đoàn phim, từ đạo diễn, biên kịch đến những diễn viên. Họ đã trải qua một chặng đường đầy khó khăn, thử thách để có thể đem đến cho người xem những thước phim chân thực và ý nghĩa nhất. 

Chúc cho các diễn viên sẽ có thêm nhiều vai diễn thành công và nhà đài cũng tiếp tục cho lên sóng những tác phẩm có ý nghĩa như Thương Ngày Nắng Về trong tương lai. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm đến Thương Ngày Nắng Về hay các bộ phim khác đang phát trên sóng VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.