x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Đánh giá diễn xuất Dương Dương - Nhiệt Ba trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh

Khải Nguyên 00:01 - 05/08/2021

Không còn nghi ngờ gì nữa, Khải Nguyên nhận thấy độ nổi tiếng của drama tình cảm-lãng mạn Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh rất đáng kinh ngạc. Kể từ khi phát sóng, siêu phẩm mới của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba đã đứng đầu bảng xếp hạng trong số những bộ phim truyền hình trực tuyến. Cũng như phim truyền hình mới của Vu Chính hay đạo diễn Phùng Tiểu Cương, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh cũng sẽ bị đem ra so sánh.

>> Xem thêm: BXH diễn viên idol Cbiz tuần 4 tháng 7: Nhất Bác - Dương Tử đứng nhất

Sở dĩ Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh có được mức độ ăn khách cao như vậy không chỉ dựa vào nội dung độc đáo mà còn phụ thuộc vào cặp đôi diễn viên chính. Chắc các bạn đã biết, Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba đều là những ngôi sao nổi tiếng hàng đầu Hoa ngữ với lượng fan khủng.

Trên thực tế, bản thân chủ đề của Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh vốn đề cập đến trò chơi giải trí nên khá hấp dẫn đối tượng khán giả trẻ. Trước đó, bộ phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu TiênCá Mực Hầm Mật đều trở nên phổ biến dựa trên chủ đề game như thế này, và nhiều năm trôi qua thì nó vẫn hot.

Tuy nhiên, khán giả có đánh giá trái chiều về Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh. Một số người cho rằng “phản ứng hóa học” của cặp đôi Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba đủ tốt, và ngoại hình là điểm cộng lớn nhất của bộ phim này. Nhưng cũng có một số khán giả cho rằng kỹ năng diễn xuất của họ chưa đột phá, diễn như không diễn, cũng do tính cách nhân vật không mấy làm khó hai nam nữ chính của chúng ta.

Phải nói rằng chỉ cần khán giả chấm điểm diễn xuất của hai người, chúng ta có thể trực giác nhận ra Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh đơn thuần là một bộ phim thần tượng phục vụ người hâm mộ. Khải Nguyên không phải fan của hai nam nữ chính nhưng vẫn mắt chữ A mồm chữ O mỗi khi Kiều Tinh Tinh xuất hiện và nũng nịu với Đại Thần, dễ thương gì đâu á. 

>> Xem thêm: Dương Tử, Tôn Lệ hay Trương Tử Phong xứng danh "Nữ hoàng nước mắt"?

Đó là lý do tại sao điểm đánh giá kỹ năng diễn xuất của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba vượt qua diễn viên dày dặn kinh nghiệm Phan Việt Minh. Đánh giá về diễn xuất của khán giả dành cho cặp đôi, mỹ nam sinh năm 1991 đứng ở vị trí đầu tiên với 9,3 điểm. Trong khi, “Mỹ nhân Tân Cương” đứng hạng hai với 9,1 điểm.

Điểm số của Dương Dương.
Điểm số của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Tuy nhiên, ngoại trừ hai ngôi sao này, xếp hạng diễn xuất của dàn diễn viên đều không bằng Dương Dương - Địch Lệ Nhiệt Ba.

Lấy Hồ Khả làm ví dụ, diễn xuất của cô tạm ổn, cô diễn một cách sinh động hình tượng có tầm nhìn độc đáo, nghĩa hiệp và dễ gần. Kỹ năng diễn xuất của Hồ Khả mang đến cho mọi người cảm giác thật hơn, nhưng cô ấy chỉ có 8,8 điểm về diễn xuất. Điều đáng ngạc nhiên nhất là điểm diễn xuất của Phan Việt Minh chỉ có 8,4.

Bản thân Khải Nguyên cũng biết diễn xuất của Phan Việt Minh luôn được khán giả đánh giá cao. Anh có thể dễ dàng kiểm soát những vai diễn cực khó, và lần này trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Phan Việt Minh vào vai một phi hành gia. Nam ngôi sao rất tập trung trong công việc, không có nhiều biểu hiện trên khuôn mặt, nhưng Khải Nguyên có thể thấy được sự rắn rỏi và kiên trì trong ánh mắt. 

Mặt khác, điểm diễn xuất của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba đều vượt qua con số 9. Diễn xuất của họ có tốt như vậy không? Khải Nguyên nhận thấy, cô Ba trong bộ phim này không đủ sống động và tự nhiên trong các phân cảnh chơi game. Có vẻ như nữ diễn viên chính không quen với việc biểu cảm tâm trạng lúc chơi game, có thắng có thua. Thay vào đó, nữ ngôi sao lạm dụng quá nhiều biểu cảm lúng túng để diễn mấy cảnh này. 

Ví dụ, Khải Nguyên thấy con gái mà chơi game là vừa chơi vừa lắc đầu vừa hát, hoặc là căng thẳng tập trung dữ dội, hò hét lên mỗi khi thắng. Thực ra chỉ cần xem các streamer hay nữ game thủ livestream hàng ngày là bạn sẽ thấy biểu cảm, hành động của họ liền hà.. Tuy nhiên, đôi mắt của Nhiệt Ba hơi đờ đẫn, và rất khó để Khải Nguyên cảm thấy sự căng thẳng hay vui vẻ trên nét mặt.

Và khi thể hiện sự tập trung khi chơi game, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng dùng lông mày của mình để giải thích rằng đã thua trò chơi và thể hiện cảm xúc không vui, cô ấy đã bĩu môi. Cách thể hiện cảm xúc ít ỏi như thế này khiến Khải Nguyên hơi tiếc, nhưng cũng thông cảm được, vì đâu thể đòi hỏi diễn viên phải rành game như các game thủ đâu. Chỉ là nếu Nhiệt Ba nghiên cứu diễn xuất cho những cảnh quay kiểu này nhiều hơn thì hẳn sẽ được Khải Nguyên ngợi khen nha.

Diễn xuất của Dương Dương cũng chưa thể lột tả hết cảm xúc nhân vật. Vì cách dàn dựng giống vai diễn trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Dương Dương gần như mang diễn xuất của nhân vật cũ trở lại với bộ phim này. Nhưng ít ra thì Khải Nguyên cũng thấy mừng xíu là nhân vật Vu Đồ trưởng thành hơn,  độc đoán và lạnh lùng hơn. Cool xỉu luôn ý chứ.

Khi nam chính thấy có người trong nhóm nói xấu nữ chính, vẻ mặt Dương Dương cau có, hai môi mím chặt lại. Biểu hiện này không phải là tức giận, mà chỉ là không thích. Kỹ năng diễn xuất như vậy mà có thể vượt qua Phan Việt Minh, chỉ có thể nói là thực lực của người hâm mộ quá mạnh, chấm điểm có phần thiên vị nha.

Tựu chung lại thì Khải Nguyên tạm đánh giá diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương trong phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh ở mức vừa đủ phù hợp với vai diễn Vu Đồ và Kiều Tinh Tinh. Dĩ nhiên ở một phim truyền hình thần tượng thế này thì mình cũng chả đòi hỏi quá cao, nhưng chỉ là thấy fan chấm điểm hơi cao đấy… Ít ra thì chúng ta cũng nên bình luận thực sự để diễn viên rút kinh nghiệm cho diễn xuất của họ, thay vì bị fan chiều quá hoá hư đúng không? Khải Nguyên sẽ tiếp tục xem phim để chờ đợi sự đột phá mối quan hệ của hai người này nha.

>> Xem thêm: 6 phim của Tiêu Chiến - Dương Dương năm 2021 giống nhau đến lạ

*Bài viết của Khải Nguyên gửi về Dienanh.net!

Theo dõi Dienanh.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về làng giải trí châu Á nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.