x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Danh sách những thành viên thuộc biệt đội Thunderbolts của MCU

Yasha 13:50 - 11/09/2022

Mặc dù Phase 4 có thể được nói là một thời kỳ khá tệ đối với vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng mình tin rằng Marvel Studios cũng đã có dự tính của họ. Phase 4 chính là bệ phóng của Phase 5 và Phase 6, vừa tạo nền tảng và cũng là nước đi để họ có thể đa dạng hóa hệ thống nhân vật. Nhìn chung, họ có thể thành công với bất cứ thể loại anh hùng nào, và một biệt đội đầy phản anh hùng (anti-hero) cũng không phải không thể.

Thunderbolts chính là một biệt đội như vậy đấy.

Trong truyện tranh, Thunderbolts vốn là một nhóm nhỏ gồm những thành viên đứng ở lằn ranh giới không phân rõ thiện - ác, có thể là cựu phản diện đã “hoàn lương” hoặc phản anh hùng. Họ thường hoạt động bí mật dính líu đến các tổ chức chính phủ, chuyên đảm nhận những nhiệm vụ nguy hiểm và tất nhiên là có cách xử lý có phần bạo lực, khác với những siêu anh hùng.

>> Xem thêm: The Sandman: Superman mồ côi là do… gia đình Endless

Vậy, với mọi thứ đã thiết lập ở Phase 4, liệu Thunderbolts phiên bản MCU sẽ gồm có những ai nhỉ?

Yelena Belova/Black Widow (thủ vai bởi Florence Pugh)

Yelena Belova vốn là em gái nuôi của Natasha Romanoff, và cả 2 chị em từng là đặc vụ của Red Room dưới quyền tướng Dreykov. Sau khi Natasha đào tẩu khỏi tổ chức, toàn bộ đặc vụ bao gồm Yelena đều bị Dreykov thực hiện việc điều khiển tâm trí và ngoan ngoãn nghe theo lệnh ông ta. Nhưng trong một lần cô làm nhiệm vụ, cựu đặc vụ Oksana trước khi nhắm mắt đã dùng Red Dust nhằm “giải thoát” tâm trí cho Yelena.

Kể từ đó, Yelena bắt đầu nghĩ cách chống lại Dreykov và tính nhờ chị gái mình giữ Red Dust. Tuy nhiên, chỉ 2 chị em là không thể, nên họ đã chiêu mộ cha mẹ nuôi là cựu đặc vụ Melina Vostokoff cùng Red Guardian Alexei Shostakov nhằm hạ gục Red Room một lần và mãi mãi. Kết quả là các Widow được giải thoát, Dreykov ngửi mùi đất và Natasha trở về Mỹ an toàn. Trong sự kiện Cú Nháy, Yelena bay màu bởi cú búng tay của Thanos.

Sau khi trở lại nhờ cú búng tay của Bruce Banner, thế giới xung quanh Yelena đã thay đổi và cô thật sự rất sốc khi biết chị mình không còn sống nữa. Lợi dụng chuyện Yelena không biết sự thật về sự ra đi của Natasha, Valentina Allegra de Fontaine đã lừa cô rằng Clint Barton là hung thủ và chỉ định anh là mục tiêu tiếp theo. May mắn thay, ân oán giữa họ đã được giải quyết kịp thời và Clint được toàn mạng.

John Walker/US Agent (thủ vai bởi Wyatt Russell)

John Walker là cựu Đội trưởng của Trung đoàn Biệt động 75 của Quân đội Hoa Kỳ, là quân nhân xuất sắc khi được nhận tới ba Huân chương Danh dự và thể hiện khả năng tuyệt vời trong các nhiệm vụ chống khủng bố, giải cứu con tin. Do đó, anh ta đã được chính phủ Mỹ chọn để kế nhiệm Steve Rogers làm Captain America thứ hai.

Tuy nhiên, do không thể chịu nổi áp lực từ di sản của chiếc khiên vĩ đại, tâm lý của John dần trở nên tệ dần đi và khiến anh cố gắng lấy huyết thanh Siêu chiến binh phiên bản mới nhằm có được sức mạnh. Khi người bạn thân của anh là Lemar Hoskins qua đời trong lúc chạm trán Karli Morgenthau, John trở nên phát cuồng rồi ra tay xử luôn một thành viên của nhóm Những Kẻ Đập Cờ, đồng thời gây chiến với Bucky Barnes và Sam Wilson.

Kết quả là John bị chính phủ tước đi toàn bộ quân hàm cùng quyền lợi, thậm chí còn bị ép giải ngũ khỏi quân đội Hoa Kỳ. Trong cơn giận dữ, John tiếp tục tìm Karli để báo thù, nhưng sau cùng thì trái tim công lý vẫn nhắc nhở anh điều gì mới là đúng đắn, khi anh cố gắng cứu những con tin thuộc tổ chức GRC thay vì cố truy sát kẻ địch. John chấp nhận từ bỏ hào quang của Captain America, rồi đồng ý với lời chiêu mộ của Valentina.

Alexei Shostakov/Red Guardian (thủ vai bởi David Harbour)

Alexei vốn là siêu chiến binh Liên Xô - Nga đầu tiên trong thời Chiến Tranh Lạnh, nhờ sử dụng huyết thanh siêu chiến binh được tái tạo từ phiên bản đã dùng cho Captain America từ trước đó. Anh đã gia nhập Lực lượng Vũ trang Liên Xô và trở thành Red Guardian, hoàn thành vô số nhiệm vụ khó khăn và nhận được sự ủng hộ vô cùng lớn của dân chúng. Tuy nhiên, khi Liên Xô tan rã vào tháng 12 năm 1991 thì Alexei đã bị tước quân phục.

>> Xem thêm: Celestials - những vị thần tạo nên đa vũ trụ Marvel như hiện tại

Năm 1992, Alexei được Dreykov giao nhiệm vụ hoạt động bí mật tại Mỹ nhằm xâm nhập vào viện nghiên cứu của S.H.I.E.L.D (vốn đã bị HYDRA kiểm soát), nhằm có được thông tin về dự án kiểm soát tâm trí của chương trình nghiên cứu về Winter Soldier. Để hoàn thành nhiệm vụ, Alexei cùng Melina Vostokoff chuyển đến Ohio dưới vỏ bọc là một gia đình, với 2 đứa con giả là Natasha và Yelena.

Năm 1995, Alexei thành công trong việc lấy cắp dữ liệu và phá hủy viện nghiên cứu đó, rồi đưa cả gia đình bỏ trốn khỏi sự truy sát của S.H.I.E.L.D. Tuy nhiên khi đến điểm gặp mặt, Dreykov lại bắt cả 2 chị em Natasha nhằm biến chúng thành đặc vụ của Red Room. Một thời gian sau thì lão cũng đổ lỗi rồi tống giam Alexei vào tù nhằm thoát tội, khiến anh trở nên bê tha, rệu rã cho đến ngày được 2 đứa con gái nuôi tới giải cứu.

Ava Starr/Ghost (thủ vai bởi Hannah John-Kamen)

Ava Starr là con gái của Catherine và Elihas Starr - đồng nghiệp cũ của Hank Pym. Do bị Hank đuổi khỏi S.H.I.E.L.D, Elihas đã tự mình tiếp tục chương trình nghiên cứu năng lượng lượng tử mà bất chấp rủi ro, dẫn tới chuyện thí nghiệm liên quan đến Đường hầm lượng tử gặp trục trặc. Phòng thí nghiệm phát nổ khiến cả 2 vợ chồng không qua khỏi, trong khi năng lượng lượng tử khiến bé Ava bị chứng bệnh mất cân bằng phân tử.

Mặc dù chứng bệnh này khiến cơ thể của Ava đau đớn, nhưng bù lại thì cô lại có được nhiều dạng năng lực vô cùng đặc biệt, tựa như một con ma vậy. Do đó, S.H.I.E.L.D đã đưa cô bé về huấn luyện cô trở thành 1 sát thủ, chuyên thực thi những nhiệm vụ mật của họ. Tuy nhiên, khi biết tổ chức này không có ý định chữa bệnh cho cô, Ava đã cùng Bill Foster (đồng nghiệp cũ của Elihas) đào thoát khỏi S.H.I.E.L.D.

Do biết phòng thí nghiệm thu nhỏ của Hank có Đường hầm lượng tử, Ava đã tấn công Ant-Man và Wasp nhằm lấy phòng thí nghiệm, với ý định trích xuất năng lượng lượng tử để chữa bệnh cho mình. Sau nhiều biến cố, Janet van Dyne đã trở về và thuyết phục cô, hứa sẽ lấy năng lượng lượng tử để cứu cô. Ava đồng ý và rời khỏi thành phố, nhưng nhóm Hank sau đó đã tan biến vì cú búng tay của Thanos.

Antonia Dreykov/Taskmaster (thủ vai bởi Olga Kurylenko)

Antonia là con gái của tướng Dreykov, vốn ban đầu không phải đặc vụ của Red Room và không phải trải qua quá trình huấn luyện như các Black Widow. Vào một ngày, cô tới thăm cha mình ở văn phòng tại Budapest, để rồi quả bom ám sát của Natasha và Clint phát nổ. Mặc dù may mắn sống sót, nhưng khuôn mặt của cô thì bị biến dạng hoàn toàn. Để kiểm soát cơn đau của Antonia, lão đã cấy một con chip sau cổ cô nhằm vô hiệu hóa giác quan và kiểm soát tâm trí cô hoàn toàn.

Sau đó, Dreykov đưa Antonia tới Red Room và phát hiện chuyện cô sở hữu kỹ năng bắt chước siêu hạng. Vui mừng khi thấy điều này, lão đã để con gái mình được huấn luyện tại đó và đặt biệt danh cho cô là Task Master, rồi sử dụng cô như sát thủ hoàn hảo nhất lão từng có. Trong nhiệm vụ giải thoát Black Widow của chị em Natasha, Antonia đã được giải thoát nhờ ống chứa Red Dust cuối cùng.

Như vậy, Thunderbolts sẽ bao gồm các thành viên là Black Widow (thủ lĩnh), Red Guardian, Winter Soldier, US Agent, Ghost và Task Master. Theo như trong ảnh thì Abomanation và Zemo đã không xuất hiện. Tuy nhiên, mình vẫn cho rằng Zemo sẽ có một vai trò nào đó mà vẫn chưa được tiết lộ. Ngoài ra, do nhóm Hank Pym “bay màu” nên bệnh của Ava vẫn chưa được chữa khỏi, có nghĩa là cô vẫn còn siêu năng lực.

Tuy nhiên, bộ phim Thunderbolts mới chỉ trong giai đoạn tiền sản xuất, nên chúng ta chưa thể khẳng định được gì cả. Do đó, chúng ta sẽ phải chờ xem trong Phase 5 thì có phản diện nào “không bị ngỏm” hay không, vì họ chính là ứng viên cho biệt đội này đấy.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thunderbolts? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.