x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Celestials - những vị thần tạo nên đa vũ trụ Marvel như hiện tại

Yasha 10:00 - 31/08/2022

Nhiều người có thể biết đến The One Above All như vị “Đấng Tối Cao” của toàn bộ hệ thống đa vũ trụ Marvel, mình thì không phủ nhận điều này, nhưng sự thật là ông không hề trực tiếp tạo nên mọi thứ mà chỉ tạo ra nền tảng mà thôi. Trong khi đó, trách nhiệm này thực chất lại thuộc về các Celestial mới phải. Vậy rốt cuộc tại sao lại vậy nhỉ?

Số là năm xưa, đa vũ trụ Marvel vốn không tồn tại ngay từ đầu. Cosmo đầu tiên tồn tại dưới dạng một vũ trụ duy nhất, vốn là một vũ trụ có tri giác có tên là “First Firmament”. Vì quá cô đơn, First Firmament đã tạo ra những sinh thể đầu tiên rồi gọi họ là Aspirants. Aspirants cực kì trung thành và tôn thờ First Firmament, nhưng trong số họ bắt đầu xuất hiện những kẻ có suy nghĩ khác.

Đó chính là phe Aspirants Đa Sắc. Phe này tách ra và cư ngụ tại một chiều không gian lạ bên dưới Mỏm Đá Của Những Vị Thần, rồi đi theo con đường “giải phóng”. Khác với những kẻ “đen trắng tẻ nhạt” kia, họ muốn những tạo vật của họ nói riêng và vũ trụ nói chung có cơ hội để tiến hóa, phát triển và tàn lụi một cách tự nhiên. Cách suy nghĩ này có thể coi như một kiểu tư tưởng chống đối First Firmament, nên một cuộc nội chiến đã diễn ra.

Đây có thể coi như một trong những trận chiến vĩ đại bậc nhất lịch sử. Để chống lại phe Đa Sắc, phe Đen Trắng đã tạo ra một cỗ máy khổng lồ cao gần 5 dặm mang tên Godkiller. Cỗ máy này có quyền năng vô cùng to lớn, có thể hủy diệt hàng loạt các hành tinh và giúp những Aspirant lật ngược thế cờ, tiêu hao vô số lực lượng địch, nhưng như thế là chưa đủ.

Điều này đã gây nên xung đột giữa những Aspirant, khi một số thành viên của chủng tộc này muốn tháo gỡ Godkiller ra để lắp các chiến hạm. Do đó mà Heart of the Voldi - một trong những bộ phận kích hoạt cỗ máy đã bị tháo ra, Godkiller không hoạt động nữa. Trong khi đó, phe Đa Sắc lại dần có thời gian để phục hồi và bắt đầu chế tạo hàng loạt công cụ mới để phản công.

Kết quả là chiến thắng thuộc về “những kẻ nổi loạn”, khi phe Aspirants Đa Sắc nhờ ưu thế công nghệ đã áp đảo đối thủ rồi dùng vũ khí kích nổ First Firmament. Vô số vũ trụ mới được tách ra từ đó, và đa vũ trụ đầu tiên (Cosmo đời thứ 2) được hình thành. Những kẻ nổi loạn trở thành những thực thể mang tên Celestial như chúng ta đã biết, họ đã đem theo những viên đá sắc màu ở Mỏm Đá Của Những Vị Thần rồi rải chúng ở từng vũ trụ.

Những viên đá này ngay sau đó đã gắn liền với từng khía cạnh của từng vũ trụ mà nó được mang tới, rồi trở thành những viên Đá Vô Cực trứ danh. Nói cách khác, dù không tạo ra Đá Vô Cực, nhưng nhờ có Celestials mà chúng mới có thể tồn tại đúng nghĩa.

Tiếp đó, họ bắt đầu quá trình khai phá vũ trụ. Ban đầu thì vũ trụ chỉ toàn là màn đêm sâu thẳm, nhưng Celestials đã đem tới ánh sáng - nền tảng cho việc hình thành sự sống, tựa như cách họ đã tạo nên những mặt trời như trong bộ phim Eternals. Cũng trong sự kiện này, họ đụng độ thần bóng tối Knull và một trong số họ đã bị hắn chém bay đầu bằng tiền thân của thanh kiếm All Black the Necrosword.

Để đảm bảo cho sự phát triển của Đa vũ trụ và tạo nên sự cân bằng cho trật tự của vạn vật, Celestials đã tạo ra những sinh vật Omega có sức mạnh đủ để hủy diệt chính họ một khi có biến. Về cơ bản thì Beyonders - những kẻ đã hủy diệt Living Tribunal đời trước chính là những sinh vật Omega ấy. Đây cũng chính là những nguyên nhân khiến cho sự kiện Secret Wars ra đời.

Như vậy, trên đây chính là câu chuyện về những Celestial trong quá khứ. Vậy các bạn có suy nghĩ gì về nó nhỉ? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eternals? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.