x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Kế hoạch của MCU về Iron Man hậu Endgame đang làm tổn hại đến Avengers

Trăng Khuyết 13:00 - 24/05/2022

MCU đang trên đà bước vào giai đoạn tái thiết lập sau Infinity Saga với Phase 4 bằng cách liên tiếp ra mắt dàn siêu anh hùng mới toanh và những cốt truyện xoay quanh họ. Mặc dù Tony Stark (Robert Downey Jr.) đã hết vai trong vũ trụ này, nhưng tác động to lớn đến MCU của anh là không thể chối cãi. 

Có lẽ Marvel không muốn fan hâm mộ chìm đắm mãi trong nỗi tiếc thương Người Sắt quá lâu nên họ hạn chế đề cập đến Iron Man trong chặng đường sau này. Chính vì hướng phát triển cốt truyện như thế này của Marvel Studios khiến mình cảm thấy đây chính là “một nước đi vào lòng đất”!

Là anh hùng đầu tiên được ra mắt tại MCU, Iron Man có một vai trò cố định trong Infinity Saga. Ngoài những thước phim về chính mình, Người Sắt cũng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại Thanos (Josh Brolin), và rồi đã anh dũng hi sinh bản thân để đánh bại gã Titan. Sự ra đi của Iron Man trong Avengers: Endgame đã đánh dấu sự kết thúc một kỷ nguyên đáng nhớ của Marvel Studios cho nhiều tuyến nhân vật. Dưới góc độ này thì việc Tony Stark “mất hút” trong những sự kiện gần đây, và cả trong tương lai của MCU là một điều khá dễ hiểu đối với mình.

Theo Chris McKenna và Erik Sommers - cặp biên kịch của Spider-Man: No Way Home cho rằng việc tiếp tục để Iron Man ở lại MCU là một điều “giậm chân tại chỗ” đối với hãng phim này. Thế nên rất có khả năng ekip của Kevin Feige sẽ dần dần xoá sổ biệt đội Avenger bạc tỉ, vừa ám chỉ mối liên kết ngày càng thưa thớt của Phase 4 đối với Iron Man trong tương lai. 

Và thế là người chịu nhiều tổn thương nhất chính là Iron Man. Để mình dẫn chứng một ví dụ cho các bạn thấy, trong hội Illuminati bản Doctor Strange in the Multiverse of Madness không hề có Iron Man so với bản gốc trong truyện tranh Marvel, đặc biệt là khi băng hội này sử dụng Ultron Bots. 

Một ví dụ khác thể hiện rất rõ việc Marvel cố tình xóa nhòa Iron Man, đó là việc dàn xếp mối quan hệ khăng khít giữa Peter Parker (Tom Holland) và Stark trong Spider-Man: No Way Home. Anh Nhện nhọ tội nghiệp đã bị đổ tội cho sự ra đi của Mysterio (Jake Gyllenhaal), và từ đó hằng hà sa số rắc rối bắt đầu kéo tới khiến anh rơi vào tuyệt vọng. 

Tuy nhiên, vấn đề của Parker có thể đã nhanh chóng giải quyết nếu Spider-Man nhận được sự giúp đỡ từ Pepper Potts (Gwyneth Paltrow) và tập đoàn Stark - bất kể là hợp tác điều tra hay viện trợ tài chính và pháp lý để minh oan cho Parker. Tiếp đó, Iron Man cũng có thể giúp anh Nhện và bạn bè của mình nhập học MIT, đặc biệt khi Stark là một cựu sinh viên cực kì hào phóng và được kính trọng của trường. Thế nhưng Marvel đã “say no” trước hướng giải quyết này!

Trăng Khuyết rất tiếc khi thấy Marvel Studios đã hạn chế sự xuất hiện của Stark trong những bộ phim sau Infinity Saga, mà còn bỏ lỡ cơ hội đưa Iron Man vào hội Illuminati của Doctor Strange, rồi khiến Spider-man phải trải qua vô vàn trở ngại trong No Way Home. Nhưng nhìn nhận ở những góc độ khác thì những gì Marvel Studios đang làm với Iron Man sau Avengers: Endgame là một điều dễ hiểu. 

Thời thế thay đổi và MCU cũng cần phải tiến lên phía trước, để gầy dựng nên một đế chế hùng mạnh mới giống như Avengers ngày nào. Nói đi cũng phải nói lại, mình thấy rằng MCU cần phải có một nước đi mượt hơn cho Stark, hơn là triệt để làm lơ người hùng vĩ đại này.

>>>Xem thêm: Đoạn credit của Doctor Strange 2 định hình tương lai của MCU

*Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.