x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Màn đọ sức giữa siêu anh hùng đời đầu với Avengers thế hệ thứ 5

Trăng Khuyết 18:36 - 18/03/2022

Liệu sức mạnh của Avengers 5 có đọ lại được đội hình MCU ban đầu của Marvel không - và cách biệt giữa hai thế hệ đó ra sao? Sự tụ hội của những siêu anh hùng vĩ đại nhất của Marvel vào năm 2012 đánh dấu một cú đột phá của nền công nghiệp điện ảnh. Đội hình này bao gồm Steve Rogers với “chức danh” Captain America, Iron Man - Tony Stark, Hulk do Bruce Banner hóa thân, Black Widow của Natasha Romanoff, Hawkeye - Clint Barton, và Thor Odinson.

Mặc dù mình chưa nhìn ra dấu hiệu gì cho thấy biệt đội Avengers sẽ hội tụ trong thời gian gần, nhưng đội hình tiềm năng cho Avengers 5 là điều làm mình và rất nhiều người tò mò. Được miêu tả là “mũi nhọn” của MCU bởi chính Kevin Feige, Doctor Strange do Benedict Cumberbatch thủ vai là một ứng cử viên thú vị, và Brie Larson với Captain Marvel cũng vậy. Một đề cử khác là Simu Liu với Shang-Chi, Anthony Mackie là Sam Wilson - Captain America thế hệ mới, và Tom Holland với Spider-Man. 

Theo Mark Ruffalo, series Disney+ She-Hulk tới đây sẽ là nối tiếp bộ phim Hulk nổi danh, vậy nên có thể cân nhắc thêm Jennifer Walters (do Tatiana Maslany thủ vai) vào đội hình trên. Vậy là Avengers thế hệ thứ 5 đã có: Doctor Strange, Captain Marvel, Shang-Chi, Spider-Man, Captain America II, và She-Hulk.

Để hiện thực hoá phép thử này, mình sẽ đặt đội hình Avengers 5 lên bàn cân cùng với đội hình gốc ở Phase 1. Trận chiến này hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, với những chiến thắng đơn lẻ từ cả hai phe. 

Trận chiến đầu tiên mang sắc đỏ, trắng và xanh đến từ Steve Rogers và Sam Wilson. Sử dụng lợi thế trên không và Redwing, Sam mang đến cho vị Captain America một vài pha “hết hồn” trong một trận chiến cân sức cân tài. Tuy nhiên, cuối cùng thì siêu huyết thanh chiến binh đã chứng minh sự nổi trội của nó, và Steve Rogers đã tiễn đối thủ của mình đi xa. 

Cuộc đụng độ giữa Hulk và She-Hulk nối tiếp, và vì Jennifer Walters chưa ra mắt trong MCU, thứ duy nhất mà mình có thể dựa vào để đánh giá là những chi tiết trong truyện tranh. Và trong hầu hết trường hợp, Hulk đều mạnh hơn về mặt thể chất. Jennifer là một chiến binh nhiều kĩ năng và chiến thuật, cũng như có khả năng kiểm soát tình hình tốt hơn, nhưng chừng đó thì chưa thể đánh bại được người anh em đang nổi cơn thịnh nộ của cô, và như một lẽ đương nhiên, She-Hulk bại trận.  

 Captain Marvel và Thor đã đối đầu nhau trong MCU với What If...?, và nhiều người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng về việc Carol Danvers không chiếm được thế thượng phong. May mắn thay, What If...? đã thành công chứng minh rằng Captain Marvel có khả năng chống đỡ được Thần Sấm, và nếu chúng ta khai phá hết tiềm năng của cô trong cuộc chiến này, Carol sẽ dễ dàng quật ngã đối thủ người Asgard của mình. 

Một điều rất rõ ràng là Spider-Man nên đối đầu với Iron Man. Đây cũng là một cuộc đối đầu cân sức cân tài, đặc biệt là khi Iron Man ở Phase 1 còn khá “non” và trang phục của anh chưa được tân tiến cho lắm. Stark có thể sẽ tìm được cách để hạ gục Spidey, nhưng mạng nhện chằng chịt của Peter sẽ là một trở ngại lớn đối với bộ giáp của Iron Man. Điểm mấu chốt cuối cùng của chúng ta là màn tuyệt kỹ võ thuật đến từ Shang-Chi và Black Widow. Trong cuộc tỉ thí tay không này, kết quả sẽ rất suýt sao, nhưng khi Shang-Chi tung Thập Luân ra, tình thế có thể sẽ đảo ngược hoàn toàn. 

Những cuộc đối đầu riêng lẻ đã kết thúc, chiến trường chỉ còn lại Doctor Strange, Captain Marvel và Shang-Chi đụng độ với Captain America, Hulk, Hawkeye, và Nick Fury. Đây sẽ là mấu chốt của sự khác biệt giữa Phase 1 của Marvel và Avengers 5, khi không ai trong đội hình ban đầu đủ sức chọi lại Captain Marvel hoặc Doctor Strange. 

Sức mạnh của Danvers được MCU miêu tả là gần với Superman nhất, trong khi đó, pháp thuật của Strange lại gây khó khăn cho mọi đối thủ đến từ Phase 1. Strange sẽ gục ngay sau chỉ 1 cú từ đối thủ, nhưng nói thì lúc nào cũng dễ hơn làm, nên phải suy xét xem những tổn hại mà Strange sẽ gây ra trước lúc chạm được 1 ngón tay vào anh ta. 

Do đó, mình cảm thấy đội hình Avengers 5 thật sự quá mạnh, siêu anh hùng đời 2012 khó lòng mà thắng thế nổi. Sức mạnh đời sau hơn đời trước thế này, tương lai của những bộ phim nhà Marvel sẽ đáng gờm lắm đây!

>>>Xem thêm: Marvel phát triển Black Panther theo hình tượng Batman: Nên hay không?

* Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.