x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Dẫu Biết kết thúc có hậu với hàng loạt "văn mẫu" tình yêu từ chối hiểu

Xôi Xoài 10:00 - 22/08/2021

Vậy là Dẫu Biết đã kết thúc tối qua với tập 10 cùng cái kết mỹ mãn cho Yoo Na Bi và Park Jae Eon sau một loạt những đẩy đưa chia cắt rồi lại quay về với nhau. Anh chàng nam 8 Yang Do Hyuk đã làm tròn hết mình với việc tỏ tình lần cuối và cũng bị từ chối lần cuối. Sau khi Dẫu Biết kết thúc, tôi nhận ra nhiều thông điệp thú vị từ bô phim này lắm, mà toàn là những thông điệp cơ bản, lý thuyết đẹp như cổ tích ấy.

Bad boy không tốt nhưng good boy không vui

Câu nói này có lẽ quá quen thuộc với chúng ta rồi. Đến với Dẫu Biết, chúng ta có bad boy và good boy rõ ràng luôn. Chàng bad boy đẹp trai, rất biết cách thả thính, đưa đẩy và chiếm được tình cảm của phái nữ, còn bạn good boy rất tốt nhưng lại không thú vị và không nhiều sức hút như đối thủ. 

Cô nàng Na Bi gặp bad boy trước, rơi vào lưới tình của anh chàng này rất nhanh chóng, thế nhưng mặn nồng mãi rồi cũng hết vui, cả hai tách ra bởi chẳng phải người yêu gì của nhau. Sau đó, đi một vòng rõ bự tới cuối cùng vẫn thành người yêu chính thức, chúc mừng cô nàng Na Bi, đầu phim bị tình cũ phụ bạc, cuối phim lại cảm hóa được trai tồi và có cho mình một người yêu đẹp trai.

Đẹp trai thì sẽ được tha thứ, nam chính thì chắc chắn sẽ có hào quang chiếu rọi

Phim ngay từ đầu đã xây dựng Park Jae Eon là một anh chàng đa tình, trăng hoa và thích trêu đùa tình cảm phái nữ. Thế nhưng, anh chàng lại đẹp trai và quyến rũ nên mọi thứ thuận lợi lắm, cưa cẩm yêu đương cũng nhanh và “tẩy trắng” cũng nhanh luôn. 

Tới tập cuối lại còn có một plot twist đỉnh cao là nam chính đã thích nữ chính ngay từ tập 1 rồi cơ. Ồ hay quá, thích một người mà không nỡ tỏ tình ngay từ đầu, yêu đương đàng hoàng ngay từ đầu, tạo lòng tin ngay từ đầu, anh chàng này lạ thật. 

 Phải chăng tôi đã hiểu lầm, Park Jae Eon không phải trai xấu trong truyền thuyết? Chắc là không, tôi chỉ cảm thấy tới cuối biên kịch muốn cho một tình tiết hợp lý hóa, tẩy trắng cho nam chính để kết phim đỡ làm người ta bực bội mà thôi. Đúng là trai đẹp không bao giờ sai, trai đẹp lại là nam chính thì chắc chắn là không sai rồi.

>>>> Xem thêm: Song Kang - Han So Hee dắt tay nhau lên bìa lục đại tạp chí số Kim Cửu

Nếu yêu phải trai hư thì cứ dùng tình yêu để cảm hóa, người ta sẽ quay đầu thôi

Nghe hay nhỉ, phim đúng kiểu là truyền tải thông điệp này đấy. À mà vì nữ chính Na Bi cũng rất xinh nữa nên chân lý này lại càng đúng, cuối cùng anh chàng Park Jae Eon đã được cảm hóa thật kìa. Tôi cứ cảm thấy như chúng ta đang xem một bộ phim cách đây 20 năm chứ không phải là phim hiện đại của năm 2021 ấy, rõ là một công thức văn mẫu trong những bộ phim thời cũ dành cho các em gái mộng mơ mà. 

Lỡ yêu sai người thì cứ chịu thôi, ở bên người mình yêu mới đúng và vui

Cuối phim, Yoo Na Bi vẫn không thoát khỏi được Park Jae Eon thì tôi đã hiểu cô nàng này đúng là yêu anh chàng kia thật, một thứ tình yêu không thể dứt ra được và cuối cùng cô đã chọn người mà mình yêu. Cái này là đúng tâm lý rồi, bởi Yang Do Hyuk không phải là người Yoo Na Bi yêu, cô chỉ một lòng hướng về Park Jae Eon thôi nên sao chọn chàng nam 8 được chứ. 

Sau tất cả, tôi nhận ra rằng biên kịch xây dựng cũng đúng tâm lý đấy chứ, đã lỡ yêu sai một người mà yêu người ta quá thì cứ đâm đầu thôi, ở bên người mình yêu sẽ vui mà, vui là được. Chúng ta cứ trông chờ một sự giác ngộ hay rẽ lối nhưng chúng ta sai rồi, Yoo Na Bi nếu muốn tỉnh đã tỉnh từ mấy tập trước chứ không phải chờ tới tận cuối thế này đâu.

Một bộ phim thần tượng đã đi đến hồi kết, quả thật tôi cũng không biết phải cảm nhận ra sao về bộ phim này nữa, nói nó xa rời thực tế cũng không phải mà nói sát thực tế thì lại càng không. 

Thật lòng thì tôi đã chờ đợi rằng Yoo Na Bi sẽ không chọn ai cả. Cô cảm nhận được rõ ràng tình yêu đã làm mình mệt mỏi ra sao nên sẽ chọn dừng lại và tập trung vào cuộc sống của mình. Đó là một cái kết tôi cảm thấy là hợp lý, cũng là cái kết xứng đáng dành cho những chàng trai hư không nghiêm túc trong tình yêu.

Thế nhưng biên kịch đã bẻ lái để đưa đến một cái kết có hậu cho cặp đôi chính. Thôi thì cả hai xứng đôi vừa lứa rồi, cứ ở bên nhau đi cho người khác không khổ vậy. 

Giờ thì tôi đã hiểu vì sao phim lại tên là Dẫu Biết rồi. Yoo Na Bi dẫu biết Park Jae Eon tồi nhưng vẫn yêu và bất chấp tất cả, anh chàng nam 8 Yang Do Hyuk dẫu biết sẽ bị từ chối nhưng lần nào cũng tỏ tình rồi mỉm cười chấp nhận, còn nam chính Park Jae Eon dẫu biết là yêu người ta nhưng vẫn thích trêu đùa, thích mập mờ để tự do, thoải mái. Ôi dẫu biết… thôi thì tạm biệt và không hẹn gặp lại.

>>>> Xem thêm: Chae Jong Hyeop và dàn sao trẻ đa sắc đầy triển vọng của Dẫu Biết

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.