x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Đang yên đang lành, đại tá Giang bất ngờ bị dọa "mất ghế"

Ngọc Quỳnh 09:12 - 20/09/2022

Những diễn biến mới nhất của Đấu Trí vẫn tiếp tục xoay quanh chuyện giải “bài toán” liên quan đến Khải Tuấn và trong tập phim hôm nay, tôi khá bất ngờ khi biết tin Đại tá Giang (NSND Trung Anh) bị người ta doạ “mất ghế” nếu tiếp tục điều tra. Những chuyện uy hiếp nhau tôi hay thường thấy ở mấy người xấu, anh em cột chèo “pha-ke”. Vậy mà hôm nay một cán bộ nhà nước lại bị một kẻ lạ mặt nào đó cảnh báo, xem ra Đấu Trí sắp bước vào giai đoạn sóng gió cho mà xem.

 Mặc dù phát sóng đã lâu nhưng Đấu Trí vẫn chưa có thể khai thác hết toàn bộ sự thật, mặt tối đằng sau vụ Khải Tuấn. Đặc biệt nhất trong tất cả các các vụ lớn nhỏ tôi ấn tượng nhất với vụ trái phiếu của Thiên Thiên Nhất, liên quan trực tiếp đến Tuấn “nháy” (Doãn Quốc Đam) luôn. Có vẻ nhưng giữa Thiên Thiên Nhất và Tuấn “nháy” có mối quan hệ bền chặt, chứ không phải giống như anh em cột chèo “pha-ke” với Khải (Anh Tuấn) đâu nha. Tôi thấy bền đến nỗi mà khi Tuấn bị “sờ gáy”, anh vẫn bình tĩnh không tiết lộ bất kì thông tin nào về Thiên Thiên Nhất.

 Biết điểm yếu của Tuấn chính là vợ và các con, Đại tá Giang xoáy mạnh vào chuyện này để thao túng tâm lý của Tuấn. Thật vậy, tuy là người lạnh lùng nhưng tôi để ý mỗi lần đề cập đến gia đình là thái độ Tuấn khác liền, Tuấn bắt đầu sốt sắn hơn bao giờ hết. 

Nhưng dưới sự thao túng tâm lý của Đại tá Giang, tôi cảm nhận Tuấn sắp sửa đầu hàng vì một mình hắn không thể gánh hết toàn bộ những hậu quả sau này. Nói tóm lại tôi thấy tình hình phá án đang vô cùng thuận lợi vậy mà tự dưng đang yên đang lành sếp Giang bắt đầu bị người ta để ý đến nỗi còn bị doạ “mất ghế” nữa đó.

 Xem phim đã lâu chắc hẳn các bạn biết rằng sếp Giang có biệt tài thôi miên những tên tội phạm lừng danh, ngay cả cứng đầu như Tuấn “nháy” mà cũng phải chào thua. Tôi thấy ngay những đoạn cao trào, nhất là khi cả Tuấn và Khải đều sắp sửa sa lưới, chuẩn bị hợp rác với cảnh sát thì khó khăn ập đến. Tôi chắc chắn rằng đây không phải sự trùng hợp đâu mà là có người cố tình muốn “cứu” Khải và Tuấn khỏi chuyện lần này, có vẻ như đây là một người khá quyền lực.

 Người cấp trên bí ẩn còn thẳng thắn cảnh báo Đại tá Giang sắp sửa “mất ghế” nếu như điều tra quá sâu, đây chính là chi tiết spotlight của tạp phim hôm nay. Đó giờ tôi cứ tưởng Đại tá là lớn nhất, không ai dám qua mặt vậy mà hôm nay có người còn quyền lực hơn thế nữa. 

Người cấp trên bí ản để lại lời nhắn thân thương: “Việc các anh làm có thể gây hậu quả nghiêm trọng mà các anh không thể lường được. Anh Giang này, đừng nói một trưởng phòng điều tra, Cục trưởng của các anh cũng không gánh nổi đâu”, cuộc trò chuyện ngắn ngủi nhưng ý tứ mà người kia gửi gắn vào đây rất nhiều. Bên cạnh đó tôi còn chứng kiến cảnh Đại tá Giang bâng khuâng, lo lắng về mấy dòng tin nhắn này, hồi trước đây làm gì như vậy đâu. Có lẽ lần này Đại tá thật sự “rén” rồi đó.

 Chỉ bấy nhiêu đó thông tin mập mờ thôi là chúng ta đủ hiểu Thiên Thiên Nhất quyền lực đến cỡ nào rồi. Có thể đây chính là người chống lưng thực sự cho Tuấn “nháy”, thảo nào từ lúc vào trại cho đến bây giờ tôi thấy Tuấn lúc nào cũng điềm tĩnh, không hề hoang mang một chút nào. Hoá ra là có “anh đại” chống lưng, bảo vệ phía sau. 

 Sau khi xem đến chi tiết này, tôi suy đoán có lẽ ý đồ của nhà sản xuất muốn gióng lên hồi chuông cảnh báo vấn nạn “hắc cảnh” trong nội bộ công an, người ta hắc hoá một cách lộ liễu và cậy quyền để thao túng những vụ án, thế mà nhiều người chỉ ấm ức trong lòng mà không làm được gì. Trường hợp của Đại tá Giang chính là một ví dụ đây nè.

 Không biết rằng trong tương lai Đại tá Giang có kiên định tiếp tục đi tìm sự thật? Hay ngoan ngoãn, im lặng theo chỉ thị của cấp trên bí ẩn để bảo vệ “chiếc ghế” của riêng mình. Tôi suy đoán nếu như Đại tá ích kỷ, quyết định ngưng điều tra để bảo vệ sự nghiệp thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người lặng lẽ “cất poster vào góc”. 

 Nếu như sếp Giang cũng chuẩn bị hắc hoá vậy thì Vũ (Thanh Sơn) và Phong (Xuân Phúc) có phải là những người cán bộ gương mẫu không? Hay là chuẩn bị nối gót theo sếp lớn? Nếu bạn cũng có suy nghĩ giống tôi, hãy nhớ đón xem những tập tiếp theo của Đấu Trí để biết thêm những thông tin mới nhất nhé! 

>>> Xem thêm: Đấu trí: Hoá ra bà Bằng không giàu có như tôi nghĩ, nợ chồng chất

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.