x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Đại tá Giang đột ngột lật lại vụ kit test, tình tiết lê thê

Ngọc Quỳnh 12:12 - 15/09/2022

Tập 42 của Đấu Trí vừa được lên sóng khiến tôi vô cùng khó chịu vì hoàng loạt tình tiết có vẻ như rất vô nghĩa, làm cho tình tiết phim vốn dài dòng này lại càng lê thê hơn. Đại tá Trần Giang (NSND Trung Anh) bắt đầu lật lại vụ Khải Tuấn từ năm nào, tôi thấy những thông tin về vụ Khải Tuấn cũng chỉ có nhiêu đó cứ xào qua xào lại mà chẳng đâu vào đâu.

 Tôi cứ tưởng rằng vụ Khải Tuấn đã “chốt đơn” từ mùa nào rồi vậy mà bây giờ lật lại mới biết là chưa xong. Có lẽ ý đồ của nhà làm phim là muốn liên kết các vụ án cũ và vụ án mới lại với nhau, nhưng cá nhân tôi thấy chuyện này là không khả thi. Khoảng thời gian vừa rồi nhiều vụ án cứ liên tiếp nối đuôi nhau xuất hiện, tôi xem phim mà còn bị nhầm lẫn nhân vật với nhau, có tình tiết mới thì tôi lại quên tình tiết cũ. Vì vậy tôi cho rằng khán giả bây giờ cũng chẳng còn nhớ mấy về vụ kit test, nhà sản xuất “quay xe” kiểu này có thể nhận rất nhiều “vật liệu xây dựng” đó.

 Vẫn là giám đốc CDC Túng (Thanh Bình), vẫn là phòng tra khảo nghẹt thở với nét mặt giả khờ của ông Túng và những thông tin y như cũ. Nói thật tôi không biết phân cảnh này có ý nghĩa gì hay không chứ tôi thấy hơi dư thừa, tại vì toàn những tin cũ. Đặc biệt là nét mặt giả khờ của ông Túng, ai cũng biết đó là chiêu trò lừa bịp vậy mà Đại tá Giang không nhận ra hay sao? 

 Phải chăng những vụ án liên quan đến hải quan, buôn hàng flop quá nên biên kịch quyết định quay xe? Tôi biết lúc đầu Đấu Trí gây ấn tượng với khán giả vì dám đem đại án kit test lên màn ảnh, nhưng có lẽ vì sự tình quá rộng khiến nhà sản xuất không quản nổi, tình tiết nó cứ bị rời rạc, xem phim mà bực cả mình. Tôi nghĩ Đấu Trí cứ nên làm theo hướng đi ban đầu là tốt nhất, khám phá từng vụ án, cái nào xong rồi thì không nhắc lại sẽ đỡ rối hơn.

 Chuyện lật lại án cũ vẫn còn là điều chấp nhận được, nhưng phân cảnh lên sóng của Quyên (Thuỳ Dương) hôm nay khiến tôi khó hiểu. Có lẽ vì nhà sản xuất thấy khán giả ưu ái, yêu thích Quyên quá nhiều nên bất chấp kéo Quyên vào một phân cảnh khó hiểu chăng? Trợ lí của Hoàng Đức (Vĩnh Xương) gợi ý cho Quyên đi du học để đoàn tụ với mẹ, ai cũng biết Quyên bây giờ chỉ muốn toàn tâm toàn ý cứu bố và hơn hết cô cũng là nhân vật liên quan đến vụ án thì làm sao có thể xuất ngoại? 

 Trước sự kiên quyết của Quyên, trợ lí ông Đức cười nói: “Không có chuyện gì mà anh không làm được”. Đúng là tiếng nói của người vừa có tiền vừa có quyền, thế lực mạnh như vậy tại sao không tìm cách cứu ông Cửu ra mà lại muốn đưa con gái người ta xuất ngoại? Ai cũng biết rằng Quyên sẵn sàng từ bỏ giấc mơ du học để ở bên cạnh bố, nên đoạn hội thoại này có cũng như không.

 Tính đến thời điểm hiện tại tôi thấy Đấu Trí đã trải qua hơn 40 tập phim rồi, có rất nhiều vụ án được khai thác nhưng tôi cảm thấy phim cứ bị lưng chừng, chưa giải quyết xong cái nào hết. Theo phim được đến giờ này tôi cũng tự ngưỡng mộ sự kiên trì của bản thân, chứ hầu hết các khán giả đã “gãy ngang” từ lâu rồi. 

Giờ đây tôi chẳng còn mong rằng mấy tập tiếp theo xuất hiện tình tiết mới nữa, cứ giải quyết hết chuyện cũ đi rồi hãy tính tiếp. Nếu bạn cũng muốn biết kết quả chuyện vụ Khải Tuấn xa lắc xa lơ kia, thì hãy đón xem Đấu Trí được phát sóng mỗi ngày trên VTV1 nhé!

 >>>> Xem thêm: Đấu Trí: Vũ ra sức tìm việc cho chị Hoa, cũng là người xúi nghỉ việc

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.