x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Em gái Vụ trưởng Bằng khai sạch khi chỉ mới bị sờ gáy

Ngọc Quỳnh 13:12 - 16/09/2022

Tập 43 của Đấu Trí vừa được lên sóng với nhiều tình tiết xoay quanh vụ Khải Tuấn. Như tôi đã nói ở bài trước, việc nhà sản xuất bắt đầu “quay xe”, tiếp tục khai thác những vụ án cũ sẽ rất khó chinh phục khán giả. Điều này đồng nghĩa với việc phải có thật nhiều tình tiết mới, đừng đi lại lối cũ thì may ra khán giả mới để ý đến. 

Có lẽ ê - kíp đã nghe được tiếng lòng của tôi, trong tập hôm nay chị em bà Bằng (NSƯT Nguyệt Hằng) cũng đã bị sờ gáy, cô chị tốn nhiều công sức để chạy tội còn cô em thật thà kể không sót một chi tiết nào.

 Nhớ có lần bà Bằng hối hả nhờ em gái giữ giùm nửa triệu đô, đến bằng cửa sau, ra về trùm kín mặt. Nhìn sơ qua thôi là tôi đã biết nửa triệu đô này “không sạch sẽ” rồi, có thể là vừa nhận lời giúp đỡ ai đó. Tính ra tôi thấy vụ trưởng Bằng này gan thật, miệng thì năn nỉ, van xin Đại tá Giang (NSND Trung Anh) tha tội cho mình. Bên cạnh đó, tay lúc nào cũng nhận quà từ các đối tác, thế là người này làm gì biết hối hận. Đáng lý ra phải tóm bà Bằng từ sớm chứ không phải đợi đến lúc này đâu. Nhưng suy cho cùng vẫn chưa đủ bằng chứng.

 Suy đi tính lại tôi nghĩ bà Bằng cũng chẳng muốn nhận món quà này làm gì, đâu ai muốn rước họa vào thân. Nhưng phía đối tác nắm bắt được tâm lý đó, chi mạnh nửa triệu đô làm bà Bằng lung lay. Thời buổi dịch bệnh, kinh doanh vô cùng khó khăn, bỗng dưng chỉ cần “gật đầu” là có thể sống sung sướng rồi, ai mà không ham? Tôi nghĩ chuyện lần này bị phát hiện là do “xu” thôi, thử hỏi nếu không dính dáng đến Khải Tuấn bà Bằng còn lâu mới bị phát hiện đó.

 Tính ra bà Bằng có một cô em gái ngoan ngoãn vô cùng, chị gái nhờ gì cũng giúp đỡ hết mình. Ngay cả số tiền lớn như vậy lúc cầm trên tay thắc mắc lắm, mà bà Bằng lại trốn tránh giải thích nên cô em cũng không hỏi thêm. 

Không chỉ ngoan ngoãn đâu, tôi thấy cô em này còn rất nhẹ dạ cả tin, yếu bóng vía nữa. Khi bị Đại tá Giang tra hỏi thì lập tức sợ đến run người, khai hết sự thật không sót một chi tiết nào hết.

 Theo tôi nghĩ không phải cô em khai hết sự thật nhằm trốn tội, đùn đẩy hết sang cho bà Bằng đâu. Bởi vì cô em có vẻ không lanh lợi, nhanh trí bằng vụ trưởng Bằng nên chỉ vài câu nói “dẫn dắt” của Đại tá là đã mắc bẫy, chỉ còn đường kể hết sự thật mà thôi. 

Đáng lẽ ra hôm đó, bà Bằng phải dành vài phút “training” cho em gái mình các trường hợp bất trắc, có thể sẽ qua được ải lần này luôn đó. Nhưng thật đáng tiếc, chuyện cũng đã lỡ rồi, tôi đoán sắp tới đây bà Bằng sẽ chính thức nhận thư mời từ cục cảnh sát cho mà xem, vậy là Tuấn (Doãn Quốc Đam) được tái ngộ với “chị ruột” rồi.

 Nhưng trong cái rủi vẫn có cái may, tôi lại nghĩ theo một chiều hướng khác, biết đâu những lời khai của cô em gái sẽ giúp bà Bằng nhẹ tội. Dù gì khi bà Bằng bị triệu tập có bào chữa cỡ nào thì phía cảnh sát chỉ tin ở một mức độ nào đó thôi, chứ không tin tưởng hoàn toàn. Nhờ có những lời khai khách quan từ cô em, có khi bà Bằng lại nhận được sự thông cảm? Tôi nghĩ tội nặng nhất cũng chỉ là nhận hối lộ mà thôi, vẫn còn đường lui mà.

 Tính đến tập hôm nay, có vẻ vụ Khải Tuấn đã dần dần sáng tỏ rồi, mọi chuyện bắt đầu được phơi bày ra ánh sáng. Bà Bằng từ lâu đã được tôi dự đoán rằng sẽ bị “sờ gáy” đến nay cũng đã thành sự thật. Việc phim dài dòng, lê thê nhưng bù lại các diễn giải rất hợp logic, khiến tôi được an ủi phần nào. Chuyện đã đến nước này rồi, có lẽ ngày kết thúc án sẽ không còn xa nữa đâu.

 Những chi tiết nổi bật nhất trong tập phim hôm nay tuy mới nhưng đã rất cũ trong suy nghĩ của khán giả rồi, ai cũng đoán được chuyện này hết trơn. Phải chi bây giờ có một màn “quay xe” thì cuốn hơn rất nhiều, nhưng “quay xe” lãng xẹt như vừa rồi thì tôi “chê” nha, mọi thứ phải hợp tình, hợp lí mới níu chân được khán giả. Nếu các bạn cũng muốn biết kết quả của vụ Khải Tuấn, hãy nhớ đón xem các tập phim tiếp theo nhé!

>>>> Xem thêm: Đấu Trí: Đại tá Giang đột ngột lật lại vụ kit test, tình tiết lê thê

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.