x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Thấm thía bài học có làm mới có ăn, Quyên phải đi bán bún

Ngọc Quỳnh 14:12 - 06/09/2022

Tập 35 của Đấu Trí được tôi đánh giá là không có gì đặc sắc, mọi chuyện cứ xoay quanh việc điều tra và chưa thu lại kết quả gì. Nhưng nếu để ý kĩ thì bạn sẽ thấy một điều vô cùng đặc biệt, hầu hết các nhân vật xuất hiện trong tập phim hôm nay đều dính vào hoàn cảnh “Có làm thì mới có ăn”. Tôi không đây là sự cố ý hay vô ý của biên tập nhưng cũng thú vị đấy chứ, cùng tôi điểm qua những nhân vật này nha.

 Mấy hôm trước Quyên (Thuỳ Dương), con gái chi cục trưởng tay xách nách mang chạy qua nhà Đại uý Phong (Xuân Phúc) ở ké. Bởi vì căn nhà kia khá nguy hiểm, Quyên vốn là con gái mà nhà cửa thường xuyên bị người lạ đột nhập nên cô cũng thấy lo lo. Chính vì lẽ đó mà Quyên mạo hiểm “mặt dày” đến xin ở nhà trai lạ, tôi nghĩ nếu ông Cửu (NSƯT Đức Khuê) chưa bị tóm thì có lẽ Quyên đã “no roi” vì hành động này rồi đó.

 Dù là khách quý của gia đình Phong, nhưng các bạn biết rồi đó cái gì cũng phải có cái giá của nó hết. Người ta cho mình ở nhờ thì bản thân cũng phải biết phụ giúp một chút việc nhà đúng không? Và từ đây “cô chiêu” biến thành người bán bún, thức khuya dậy sớm phụ giúp mẹ của Phong. 

Ban đầu tôi nghĩ mấy chuyện này sẽ làm khó Quyên nhưng hình như tôi suy nghĩ quá nhiều rồi, trước đây Quyên còn sống cơ cực hơn như vậy nữa nên mấy chuyện này chẳng là gì đâu. Đúng là có qua thì phải có lại, một bên cho mình chỗ ăn ngủ miễn phí lại còn an toàn, mình phải phụ giúp những chuyện vặt trong nhà là lẽ đương nhiên.

 Trong khi Quyên đang thích nghi rất tốt với cuộc sống mới thì Đại uý Phong lại cực kì đau khổ. Hình như chính vì sự xuất hiện của cô trong nhà đã làm anh khó xử, tôi thấy Phong còn soạn hành lý chạy vào cơ quan tránh bão. Phong cầu cứu Vũ (Thanh Sơn) ra tay giúp đỡ mình chuyện này và bên cạnh đó anh cũng mong muốn được Vũ “nuôi” ngày 3 bữa cơm.

 Trước lời thỉnh cầu của người bạn chí cốt, tôi chắc chắn là Vũ sẽ không từ chối đâu nhưng anh lại kèm theo một điều kiện. Nếu Phong muốn được chăm lo từ A đến Z thì phải… tăng ca thôi. Đúng là không có gì là miễn phí cả, tăng ca để đổi lại bữa ăn đủ đầy cũng hợp lý đấy chứ, nhất là bây giờ Phong đã “đóng đô” ở cơ quan rồi thì chuyện tăng cao dễ như ăn bánh ấy mà. Phải chăng ngày thường Phong vô cùng lười biếng, thường xuyên trốn tránh ca trực để bây giờ có cơ hội thì Vũ tận dụng liền tay luôn không?

 Ngoài ra, một người họ hàng của Hoàng Đức (Vĩnh Xương) đang có ý định nhờ vả mong muốn ông lớn nâng đỡ mình, muốn được “phần thơm” trong các dự án sắp tới. Nhưng bạn đoán xem câu trả lời sẽ là gì? Đương nhiên là không rồi bởi vì hiện tại tôi thấy ông Đức vẫn còn loay hoay với vụ buôn hàng, thân mình còn lo chưa xong làm sao lo cho người khác. Thêm nữa, tôi nghĩ những dự án có tiềm năng ông Đức đều đã chia phần hết cả rồi, đầu tiên là giành cho bản thân sau đó chia cho các anh em chí cốt. Tuy là người thân nhưng trên thương trường có làm mới có ăn, không ai cho không ai cái gì đâu.

 Đây có phải là thông điệp mà tập phim hôm nay muốn truyền tải đến cho chúng ta hay không? Làm gì có sự trùng hợp nhiều đến như vậy chứ? Không biết các bạn nghĩ sao về quan điểm “có làm thì mới có ăn, tay làm hàm nhai” này, đối với tôi ủng hộ hai tay hai chân luôn. Khi mình cố gắng làm một việc gì đó, đến lúc nhận được thành quả sẽ vô cùng hạnh phúc và sung sướng, còn chỉ mong chờ vào những sự “ban tặng” của người khác thì có mà đến tết Công Gô. Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với tôi nha và đừng quên đón xem Đấu Trí vào mỗi tối hàng tuần để cùng tôi tám xuyên lục địa nhé!

 >>>> Xem thêm: Anh Đào (Đấu Trí) trên phim khoác quân phục, ngoài đời dịu dàng

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.