x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Đức từng là doanh nhân chân chính, nay bất chấp luật pháp

Ngọc Quỳnh 13:12 - 11/10/2022

Những diễn biến mới nhất của Đấu Trí tiếp tục xoay quanh “ông trùm” Hoàng Đức (Vĩnh Xương). Nếu như ở các tập trước chúng ta thấy được một Hoàng Đức mưu mô, xảo quyệt thì đến tập phim hôm nay tôi bất ngờ về độ trầm tính của nhân vật này, thoải mái trải lòng về những chuyện cũ đã phai. Phải chăng sắp tới có “biến lớn” khiến Đức chậm lại một nhịp để tận hưởng cuộc sống hơn.

 Trước đây, Đức cũng như các doanh nhân khác làm việc với tinh thần tôn trọng pháp luật. Nhưng dần dần Đức nhận ra bản thân mình giỏi quản lí hơn là kinh doanh, thêm vào đó ông có tham vọng muốn đưa Thành Đông trở thành một trong những công ty có nguồn vốn nhà nước mạnh mẽ. 

Và bạn biết rồi đó, chuyện gì đến cũng sẽ đến Đức bắt đầu giở những chiêu trò “lách luật” để qua mặt cơ quan chức năng. Tôi thắc mắc rằng Đức tài giỏi như vậy, dư sức xây dựng công ty ngày một đi lên mà đâu nhất thiết phải “lách luật” để giờ khổ sở, đau đầu như thế kia.

 Do nhu cầu của Hoàng Đức nên có sự xuất hiện của nhóm lợi ích, điều đó đồng nghĩa với việc trên thương trường rất nhiều người muốn mình phát triển đỉnh cao, giành được nhiều dự án tốt. Nhưng họ lại “ngại” ra mặt, không muốn phấn đấu mà thích tìm những khe hở của các hợp đồng, dự án. 

Nhóm lợi ích dường như được mở ra với vai trò hỗ trợ lẫn nhau, nhưng tôi cảm thấy trong nhóm này người được hưởng lợi nhiều nhất chính là Đinh Hoàng Đức còn những người còn lại có lúc cũng phải chịu thua lỗ. 

 Trong nhóm này, người tôi đặc biệt quan tâm nhất chính là “ông trùm” đứng phía sau, chưa bao giờ tôi thấy người này lộ mặt nhưng thông qua lời miêu tả của Đức, người này giống như “cò” dự án hơn là cầu nối giữa các thành viên với các dự án lớn, doanh nghiệp lớn. Hơn hết, ông trùm còn có mối quan hệ đặc biệt với nhiều cán bộ, vì vậy mới được mọi người trong nhóm kính trọng. 

Nhắc đến những vị cán bộ tôi chợt nhớ ngay đến Thượng tá Văn Bàng (Hồng Quang) có khi nào đây chính là một trong những người dẫn đầu nhóm lợi ích? Vì gần đây nhất tôi thấy Thượng tá tỏ thái độ không hài lòng, gây khó dễ cho Vũ (Thanh Sơn) trong việc điều tra các tập đoàn liên quan đến Thành Đông.

 Xem Đấu Trí đã lâu có lẽ các bạn cũng biết rằng Đức một lòng một dạ tìm mọi cách để có được lòng tin của chủ tịch Đoàn Phát (NSƯT Trịnh Mai Nguyên). Tôi chỉ thấy những lần có quyết định lớn Đức đều hỏi ý kiến người này, thường xuyên biếu quà và nhiều khi bị hiểu nhầm thì anh cũng nhẫn nhịn chứ không hề phản ứng lại. Có lẽ việc lấy lòng tin chủ tịch Đoàn Phát chỉ là khởi đầu nhỏ trong kế hoạch của Đức, liệu rằng tham vọng của Đức có phải chiếc ghế chủ tịch đó không?

Tham vọng lớn đồng nghĩa với việc xung quanh anh có nhiều mối nguy hiểm rình rập, bên cạnh đó việc đột nhiên kể hết bí mật cho vợ nghe khiến tôi càng có cảm giác Hoàng Đức chuẩn bị lâm nguy. Bằng chứng là từ những ngày trước Đức đã năm lần bảy lượt suýt “bay màu”, có lẽ anh muốn kể hết cho vợ nghe cũng như dặn dò, cảnh báo vợ và con trai nên nâng cao cảnh giác. 

 Dù Đức bên ngoài có dữ tợn đến cỡ nào, nhưng tôi để ý khi về nhà anh vẫn là người chồng mẫu mực, người bố hết lòng thương con. Nếu như Đức không vướng phải vòng lao lý như hôm nay tôi tin rằng anh sẽ là người đàn ông trên cả tuyệt vời, giữa lúc nguy cấp như vậy mong rằng anh sẽ nghĩ đến gia đình, có thể Đức sẽ quay đầu là bờ cũng nên?

 Nếu bạn quan tâm về tình hình của Đinh Hoàng Đức, hãy nhớ đón xem những tập tiếp theo của Đấu Trí để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất nha!

>>>> Xem thêm: Những hình ảnh đằng sau loạt cảnh phim căng như dây đàn của Đấu Trí

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.