x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Vũ thả muốn "thả tép bắt tôm" nhưng sự thật là trắng tay

Ngọc Quỳnh 16:12 - 27/08/2022

Những diễn biến mới nhất của Đấu Trí tiếp tục xoay quanh về cậu ấm của tập đoàn Thịnh Gia, Trung ve (Anh Dũng) và đồng bọn. Nếu như các bạn để ý, hôm trước khi Đại uý Vũ (Thanh Sơn) vừa tóm được xe hàng của Trung ve đã có một tên liều mạng bỏ trốn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề Vũ đoán ngay rằng tên này bỏ trốn để phi tang chứng cứ, nhằm giúp cậu ấm thoát tội.

 Thế nhưng sau khi rượt đuổi anh chỉ bắt được người, kiểm tra xe thì chẳng thấy món hàng nào lạ hết. Có thể đây là chiêu đánh lạc hướng của Trung ve chăng? Hắn đã cố tình sắp xếp để trong lúc hỗn độn, dụ dỗ được Đại uý ra khỏi nơi hiện trường thì Trung ve sẽ dễ dàng “lách luật” hơn. Người lạ mặt hôm đó chính là Duy tổ (Lâm Tùng), một trong những thành viên ưu tú của Thịnh Gia bởi vậy cái tính lươn lẹo y hệt cậu ấm Trung luôn. 

 Sau bước kiểm tra trực tiếp hiện trường mà chẳng thu được gì, Vũ quyết định xem lại tất cả các camera mà hôm đó Duy đã chạy ngang qua thì vô tình nhìn thấy điều bất thường, cứ tưởng rằng như vầy sẽ dễ dàng buộc tội và khai thác thông tin từ Duy nhưng tôi thấy tình hình có vẻ hơi “khoai”. Tên Duy liên tục chối đây đẩy, lý lẽ cũng hợp lý và thuyết phục khiến Vũ phải chịu thua, hình như đây không phải là lần đầu tên Duy bị tóm? Vì mọi thứ diễn ra làm tôi có cảm giác anh có kinh nghiệm đầy mình, “trả giá” với cảnh sát, không hề để lộ ra vẻ mặt lo lắng.

 Thông tin về lô hàng bí ẩn cứ nhỏ giọt mãi cũng không tốt, giữ tên Duy ở lại cũng chẳng thu lại được gì nên Vũ quyết định “thả hổ về rừng”. Thoạt đầu tôi cứ tưởng Vũ nói giỡn ai dè là thiệt, quyết định của anh không nằm trong suy đoán của đồng đội nên ai cũng sốc tận óc. Nếu như ai không theo dõi câu chuyện này từ đầu đến cuối có lẽ họ còn nghĩ Vũ bị Thịnh Gia mua chuộc nữa kìa. 

Sở dĩ anh chọn thả Duy vì muốn thả con tép bắt con tôm, chắc chắn sau nhiều ngày bị giam ở phòng cảnh sát Duy sẽ về mách tin cho đồng đội nắm bắt tình hình, nếu lỡ sau này có bị tóm thì cũng khai báo giống nhau. Đấy mục đích của Vũ chính là muốn tóm trọn hang ổ, cá lớn cá bé gì đều phải vào lưới

 Kế hoạch hoàn hảo như thế mà vẫn có trường hợp ngoại lệ, mới thả ra chưa được một đêm Duy đã bị tai nạn và “hết vai”. Ai nấy đều sừng sỡ trước thông tin này và tôi cũng như thế, bạn nghĩ đây là sự sắp xếp hay trùng hợp ngẫu nhiên? Đối với tôi là sắp xếp hết cả đó, có thể ông lớn đứng phía sau nghĩ rằng Duy đã bép xép với cảnh sát nên diệt cỏ tận có cũng là chuyện dễ hiểu. Đúng là cuộc sống vô thường ghê, một người lúc nào cũng trung thành bảo vệ chủ nhân vậy mà cũng bị “xuống tay”.

 Theo suy đoán của tôi người “xuống tay” với Duy tổ có thể là kẻ đứng sau những chuyện “lách luật” của Thịnh Gia. Về mặt hải quan, Thịnh Gai có ông Cửu bảo kê còn các mặt khác vẫn có người âm thầm bảo kê. Sự ra đi của Duy tỏi khiến Tráng (Trương Hoàng) rén nhẹ, vốn dĩ anh là bạn thân của cậu chủ nhưng từ ngày cậu chủ bị tóm, Tráng cũng chỉ lê lết đầu đường xó chợ để tránh sự truy lùng, có thể nạn nhân tiếp theo chính là Tráng cũng nên. 

 Tôi suy đoán người cầm quyền đang thanh lý từng thành viên cũ, để không còn ai có thể bép xép với cảnh sát rồi tuyển người mới đào tạo lại từ đầu. Chuyện này giống như một vòng xoay cứ lặp đi lặp lại mãi, người này mất thì người khác thay vào và kết cục cuối cùng là “bay màu” thôi. Vậy rốt cuộc kẻ đứng phía sau chuyện này là ai mà gan thế nhỉ? Tôi có cảm giác như họ đang khiêu khích đội PC03.

 Một lần nữa manh mối lại bị đứt đoạn, không biết Vũ sẽ xử lý như thế nào? Vụ Trung ve đến đây là kết thúc hay chưa? Tôi mong rằng vẫn còn những giải pháp khác giúp Vũ phá án, còn các bạn có nghĩ giống như tôi không? Hãy chia sẻ cho tôi với nha và đừng quên đón xem những tập phim tiếp theo để cập nhật những tình tiết mới nhất nhé!

>>>> Xem thêm: Đấu Trí: Ông Cửu khẳng định không tham ô, nhiều tiền nhờ coin

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.