x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Đến bao giờ Bành Tiểu Nhiễm mới chịu dừng việc "ăn mày quá khứ" đây?

Carole 13:00 - 20/12/2022

Mình biết đến Bành Tiểu Nhiễm khi nghe tin cô ấy đóng Đông Cung do phía công ty của Phạm Băng Băng sản xuất. Thời điểm đó, Bành Tiểu Nhiễm vẫn còn là một ngôi sao ít tên tuổi, khán giả có thể thấy cô ấy quen mắt nhưng không tài nào nhớ nổi tên. Thậm chí, việc Bành Tiểu Nhiễm được giao cho vai Tiểu Phong trong Đông Cung còn nhận về nhiều phản hồi trái chiều và mình thấy gần như ai cũng nghĩ cô ấy sẽ phá hỏng hình tượng nhân vật này.

Khi Đông Cung lên sóng, Bành Tiểu Nhiễm được chú ý nhiều với tạo hình “hồng y mỹ nhân” vừa đẹp vừa cuốn hút. Rất nhiều bình luận đều khen ngợi Bành Tiểu Nhiễm quá hợp với tạo hình dị vực như thế này khiến họ cảm giác như nàng Tiểu Phong thật sự xuất hiện rồi. Trong những tập đầu tiên, diễn xuất của Bành Tiểu Nhiễm không được tốt lắm nhưng may sao, cô ấy đã cải thiện ở phần sau của phim. Đặc biệt là những cảnh ngược và bi thương, mình thấy người đẹp 9x này đã hoàn thành khá ổn áp đấy chứ.

Thành công ngoài mong đợi của Đông Cung đã đưa Bành Tiểu Nhiễm lên vị trí hàng ngũ tiểu hoa tiềm năng của màn ảnh Hoa ngữ. Tuy Bành Tiểu Nhiễm có phần hơi lận đận vì “bà chủ” Phạm Băng Băng thất thế nhưng may sao trong 2 năm qua, cô ấy đã vực dậy được sự nghiệp của bản thân và xuất hiện trong nhiều dự án phim. Chỉ là mình không hiểu Bành Tiểu Nhiễm sợ bước ra khỏi vùng an toàn sẽ khiến bản thân thất bại hay cô ấy muốn có thêm phim thành công giống Đông Cung mà chọn các vai diễn đều chẳng khác gì mấy so với Tiểu Phong.

Không biết các bạn để ý không nhưng từ Tiểu Phong cho đến Quân Cửu Linh trong bộ phim cùng tên hay Diệp Lăng Sương trong Tinh Hà Trường Minh đều có hoàn cảnh khá tương đồng. Tiểu Phong và Diệp Lăng Sương phải đối diện với cảnh nước mất nhà tan, sau đó thì đến đất nước của nam chính; Quân Cửu Linh thì mất đi người thân, cốt nhục ly tán. Nói chung, quá khứ của 3 nhân vật này đều rất bi thảm và tương lai cũng không tránh khỏi việc bị ngược “tơi bời hoa lá”, bạn nghe có thấy khác biệt gì lắm không?

Trong Quân Cửu Linh, stylist thiết kế cho Bành Tiểu Nhiễm những trang phục màu đỏ làm gợi nhớ đến Đông Cung. Mình phải công nhận là Bành Tiểu Nhiễm rất hợp với màu đỏ và kiểu trang phục cổ trang này thật sự khiến cô ấy tạo ra sức hút lớn. Nhà sản xuất Quân Cửu Linh cũng thông minh lắm, thành công “ké fame” từ Đông Cung nhưng đáng tiếc là phim không tạo được cơn sốt như mong đợi. Lần này, Bành Tiểu Nhiễm đã không thể dựa vào Quân Cửu Linh để trở mình rồi.

Sang đến Tinh Hà Trường Minh, ngoài cuộc đời của Diệp Lăng Sương rất giống với Tiểu Phong thì tạo hình dị vực cũng chẳng khác là bao. Mình xem Tinh Hà Trường Minh mà cứ ngỡ là đang xem lại Đông Cung, lần này nhà sản xuất quả thực đã “copy y nguyên” luôn. Nhưng khán giả đã chán ngán với kiểu “một màu” này của Bành Tiểu Nhiễm quá rồi, cộng thêm diễn xuất kém và không có chemistry với nam chính Phùng Thiệu Phong nên nhiều người đã lựa chọn bỏ Tinh Hà Trường Minh khi mới xem được vài tập đầu.

Cả 2 bộ phim cổ trang liên tiếp của Bành Tiểu Nhiễm đều rất giống với Đông Cung, điều này khiến mình cảm thấy rất nhàm chán vì chẳng khác gì nàng Tiểu Phong đang xuất hiện, khác mỗi ở phần tên. Điều mà Bành Tiểu Nhiễm thành công ở Quân Cửu Linh Tinh Hà Trường Minh chính là khiến khán giả nhớ về Đông Cung, từ đó giúp cô ấy có được thêm chủ đề. Nhưng khán giả chỉ để ý điều này ở một khoảng thời gian rất ngắn, sau đó họ sẽ cho “next” ngay, mọi thứ rồi lại quay về điểm nhạt nhòa ban đầu.

Mình cho rằng cứ “một màu” trong vai diễn và tạo hình như vậy sẽ khiến Bành Tiểu Nhiễm ngày càng đi lùi chứ khó mà thăng tiến được lắm. Hy vọng là sau Tinh Hà Trường Minh, Bành Tiểu Nhiễm sẽ không còn “ăn mày quá khứ” nữa, cô ấy cần tạo ra sự mới mẻ, như thế mới thu hút được khán giả.

>>> Xem thêm: Phim mới bị chê, Phùng Thiệu Phong thua trong cuộc đối đầu với Lệ Dĩnh

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.