x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Địch Lệ Nhiệt Ba, Trần Vỹ Đình bị chê vì để tóc "râu rồng" thảm họa

Nhật Nguyệt 07:30 - 05/11/2021

Không biết mọi người có để ý hay không, "râu rồng" (hay còn gọi là "râu tôm", "râu dế") được coi là kiểu tóc khá chuộng trong các bộ phim cổ trang Hoa ngữ. Đến mức Nhật Nguyệt cũng từng nhận định rằng, ai để kiểu tóc này cũng là tuyệt sắc cả.

>>> Xem thêm: Chán "chim bay", phim Cbiz đổi sang "cá lặn": Dương Mịch đến Gia Luân đều đu trend

Tuy nhiên, sau hàng loạt pha "lật xe" của dàn mỹ nam, mỹ nữ hàng đầu Hoa ngữ như Địch Lệ Nhiệt Ba và Trần Vỹ Đình, mình mới cay đắng nhận ra rằng, hóa ra kiểu tóc tôn sắc ấy không phải ai để cũng đẹp và tràn ngập khí chất.

Mới vài hôm trước thôi, Hộc Châu Phu Nhân của Dương Mịch đã tung ra trailer mới, hé lộ thêm nhiều tạo hình của Dương Mịch và Trần Vỹ Đình sau bao ngày kín tiếng. Dương Mịch vẫn đẹp lung linh, còn Trần Vỹ Đình thì gây thất vọng nặng nề. Rõ ràng trong Túy Linh Lung, anh còn chinh phục luôn kiểu tóc búi cao dính chặt đầu cực kỳ kén dung mạo, chẳng hiểu sao trong tác phẩm mới thì chàng soái ca này lại bị dìm bởi kiểu tóc "râu rồng".

Những khoảnh khắc Trần Vỹ Đình để "râu rồng" trong phim đều khiến khán giả "nội thương" vì: "Soái ca cổ trang của tôi biến đi đâu mất rồi?". Rõ ràng Trần Vỹ Đình chẳng hề xuống sắc, nhưng chẳng hiểu sao kiểu tóc mới này khiến anh trông tròn trịa, già nua và có phần "dầu mỡ" hơn hẳn. Mất hẳn nét phong trần, góc mặt nam tính khiến mình và hội chị em si mê một thời.

Nhìn lại, còn có một ngôi sao khác cũng rơi vào cảnh xấu hổ y chang Trần Vỹ Đình trong năm 2021 là Địch Lệ Nhiệt Ba. Nhan sắc đỉnh là thế, ấy mà vừa xuất hiện với tạo hình 2 lọn tóc xõa 2 bên trán, người đẹp này bị liền chê. Đã chẳng thể tôn được nhan sắc cho mỹ nhân Tân Cương thì chớ, nó cũng dìm luôn mọi ưu điểm của cô.

Từ trường hợp của Địch Lệ Nhiệt Ba, Trần Vỹ Đình và hàng loạt "mỹ nam" cổ trang khác trên màn ảnh 2021, người ta nhận định, "râu rồng" chính là tạo hình xấu nhất năm nay. Ơ... oan uổng quá!

Nhìn lại dàn sao nam từng để tóc "râu rồng" khác, mình thấy họ vẫn cực kỳ đẹp trai, vừa có nét phong trần lãng tử lại pha chút vẻ thư sinh rất đặc biệt. Ví dụ như Dương Dương trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh. Dù người ta còn làm lố đến mức để "râu rồng" của anh vừa dày lại vừa dài nhưng Dương Dương vẫn đẹp trai cực kỳ, còn toát lên vẻ thần tiên nữa.

La Vân Hi thậm chí còn "thoát vòng" với tạo hình "râu rồng". Từ ánh mắt, khuôn mặt cho đến khí chất của nam diễn viên đều xuất sắc đến mức người qua đường cũng phải gục ngã.

Hay Cổ Thiên Lạc trong Thần Điêu Đại HiệpViên Nguyệt Loan Đao, kiểu tóc của anh còn được xếp vào hàng kinh điển, khiến người người nhà nhà bắt chước theo. Với kiểu tóc ấy, các nhân vật mà mỹ nam họ Cổ hóa thân trông càng thêm phóng khoáng, thần bí.

Dàn "Thiên Nhai tứ mỹ" cũng có đến 3 người là Nghiêm Khoan, Kiều Chấn Vũ hay Chung Hán Lương từng thử sức qua với kiểu tóc này và chỉ có đẹp trai hơn thôi chứ chưa hề bị dìm một chút nào.

Thật ra, nếu so sánh một chút thì mọi người sẽ dễ dàng nhận ra lý do thất bại của dàn sao trong năm 2021 này. Kiểu tóc "râu rồng" vốn để tăng thêm sự phóng khoáng, hoặc tơi tả của diễn viên nên búi tóc thường rất lỏng và rời rạc, những lọn tóc rớt ra rất tự nhiên.

Còn những ngôi sao thất bại với phong cách này đều được búi tóc quá chặt khiến "râu rồng" rớt ra đầy miễn cưỡng, cứng ngắc và gượng ép. Ví dụ điển hình là Địch Lệ Nhiệt Ba. Cô thất bại với tạo hình của Lý Trường Ca nhưng lại cực kỳ thành công với nhân vật Phượng Cửu.

À còn một lý do khác nữa là do họ không đủ đẹp, cái này thì chẳng thể đổ lỗi cho ai được.

>>> Xem thêm: Khi nữ 9 - nữ 8 cổ trang "đụng" tạo hình: Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh đành nhận suất thua

Là người đi sau, các nhà làm phim Hoa ngữ phải biết cách tham khảo và học hỏi thế hệ trước cho hợp lý. Nếu không, chắc chắn họ còn bị công chúng chê cười dài dài. Còn Nhật Nguyệt thì chỉ muốn lắc vai họ mà hét lên: "Trả lại kiểu tóc 'râu rồng' đúng chuẩn cho tôi!".

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của dòng phim cổ trang Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.