x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Điểm danh các thành viên của Hiệp hội Công lý Hoa Kỳ

Chekov 16:35 - 14/06/2022

Trailer mới nhất của Black Adam đã ra lò nhưng Chekov vẫn cứ chú ý đến các thành viên của  Justice Society of America (Hiệp hội Công lý Hoa Kỳ) vốn sẽ đóng một vai trò rất lớn trong phim. Đội siêu anh hùng, thường được gọi là JSA, xuất hiện lần đầu trong All-Star Comics #3 của DC vào năm 1940 và có đội hình gồm Doctor Fate, Hourman, The Spectre, Sandman, Atom, Flash, Green Lantern và Hawkman. 

 Đáng nói, nhóm sẽ thay đổi thành viên thường xuyên trong suốt nhiều thập kỷ. JSA thực sự có trước Liên minh Công lý 20 năm đó mọi người, trở thành đội siêu anh hùng DC đầu tiên. Hãy cùng Chekov tìm hiểu từng thành viên của JSA nhé!

1. Doctor Fate 

Doctor Fate có được sức mạnh của mình từ Nabu, một trong những Lords of Order. Nabu được chỉ định đến Trái đất với hình dạng con người, trở thành Nabu the Wise cố vấn cho Hoàng tử Khufu Kha-taar và đồng minh của Teth-Adam trong một thời gian dài. 

Vào đầu những năm 1920, Kent Nelson và cha của ông đã khám phá ra ngôi mộ của Nabu, hồi sinh phù thủy thần bí cổ đại đã vô tình xuống tay với cha của Kent trong quá trình này. Nabu thương hại Kent và quyết định dạy anh ta các kỹ năng của một phù thủy trong hai thập kỷ, trao cho Kent Nelson Helm of Fate thần bí, bùa hộ mệnh Anubis và chiếc áo choàng định mệnh giúp khuếch đại sức mạnh của Kent với tư cách là Doctor Fate. Sau đó, Doctor Fate trở thành một trong những thành viên sáng lập của JSA.

Phép thuật là yếu tố then chốt tạo nên sức mạnh của Doctor Fate và anh được cho là nhân vật có phép thuật mạnh nhất trong Vũ trụ DC chẳng hạn như bay, tàng hình, dịch chuyển tức thời, điều khiển từ xa, thần giao cách cảm. Ngoài khả năng của mình, Doctor Fate còn bất tử nữa cơ. Helm of Fate, mang lại cho Doctor Fate một lợi thế khác, lấy đi bất kỳ cảm xúc nào và khiến anh miễn nhiễm với các cuộc tấn công phép thuật. Trong Black Adam, Doctor Fate do Pierce Brosnan thủ vai. 

2. Hawkman 

Hawkman của DC có một nguồn gốc phức tạp và khó hiểu đã được tái tạo trong nhiều năm dưới nhiều hình thức hóa thân khác nhau. Xuất thân Golden Age của Hawkman gắn liền với cả Black Adam và Doctor Fate.

Trong phiên bản đó, Hawkman là linh hồn tái sinh của Hoàng tử Khufu Kha-taar, mang hình dáng của nhà khảo cổ học người Mỹ Carter Hall ngày nay. Hall chế tạo đai trọng lực, đôi cánh, mũ bảo hiểm, ủng, găng tay và áo giáp của mình bằng kim loại thứ N, có nguồn gốc từ một phi thuyền bị rơi thuộc chủng tộc người ngoài hành tinh tên là Thanagarians. 

Vụ tai nạn con tàu được tiên tri bởi Nabu, phù thủy, người sau này sẽ huấn luyện Doctor Fate và truyền cho anh sức mạnh ma thuật của mình, cùng Khufu và Teth-Adam (hóa thân sớm nhất của Black Adam) điều tra và thu hoạch con tàu. Khufu (tái sinh thành Carter Hall) đảm nhận vai trò của Hawkman, sau đó cùng các anh hùng DC khác thành lập JSA. 

Trong một phiên bản khác, Hawkman là cảnh sát ngoài hành tinh đến từ hành tinh Thanagar tên là Kator Hall đã hạ cánh xuống Trái đất. Kim loại thứ N từ con tàu Thanagarian mang lại khả năng đặc biệt cho những người sử dụng nó, bao gồm cả sức mạnh bay. Khufu đã nấu chảy kim loại và tạo ra nhiều vũ khí và công cụ, bao gồm cả một chiếc găng tay chiến đấu được gọi là Claw of Horus - hiện vật quyền năng trong Vũ trụ DC. 

Có nhiều yếu tố tạo nên sức mạnh của Hawkman gắn liền với linh hồn tái sinh. Vì anh ta vốn là Hoàng tử Khufu nên lịnh hồn được tái sinh nhiều lần, với mỗi cơ thể mới thu được kinh nghiệm và chuyên môn của người cuối cùng, trở thành một chiến binh đáng gờm với vô số vũ khí và bộ kỹ năng. 

Khi trở thành Carter Hall, anh rèn ra áo giáp, mũ bảo hiểm và thắt lưng Hawkman cũng như tăng cường tốc độ, tầm nhìn, sức mạnh. Hawkman trong Black Adam do Aldis Hodge thủ vai.

3. Atom Smasher

Atom Smasher hay còn gọi là Albert Rothstein là con đỡ đầu của Al Pratt và là cháu trai của Cyclotron, một anh hùng bất đắc dĩ có được khả năng siêu phàm sau khi bị thử nghiệm bởi nhân vật phản diện Ultra-Humanite. 

Cyclotron bay màu khi đánh bại kẻ thủ ác sau khi bị điều khiển để chống lại The Atom. Con gái của Cyclotron, Terri, cũng hấp thụ một số bức xạ của Cyclotron, sau đó chuyển sang con trai của bà, Albert. 

Giống như các thành viên khác Atom Smasher có khả năng phát triển kích thước với kỷ lục 60 feet trong truyện tranh. Siêu sức mạnh và khả năng thay đổi cấu trúc phân tử, biến anh thành kẻ đáng gờm dù không thể đối đầu với Superman hoặc Black Adam.

 Ngoài siêu năng lực của mình, Atom Smasher còn là một phi công và thợ máy giỏi, thường xuyên phụ trách lái máy bay phản lực của JSA, Steel Eagle. Atom Smasher do Noah Centineo thủ vai.

4. Cyclone

Cyclone là nhân vật mới nhất của các thành viên JSA trong Black Adam, cô xuất hiện lần đầu tiên trong Justice Society of America #1 vào năm 2006. Cháu gái của Red Tornado ban đầu của DC, Cyclone, hay còn gọi là Maxine Hunkel lớn lên và thần tượng các thành viên của JSA. Khi còn nhỏ, cô bị bắt cóc bởi nhà khoa học điên loạn T.O. Morrow và tiêm vào nanobyte công nghệ Red Tornado giúp cô bé tạo ra năng lượng gió. 

Cyclone được mời tham gia JSA khi họ mở rộng cấp bậc của mình cho những anh hùng mới, trở thành một trong những thành viên mới nhất (và trẻ nhất) của đội. Điều khiển gió là sức mạnh quan trọng mà Cyclone sở hữu, cho phép cô tạo ra lốc xoáy, gió xoáy, đồng thời có thể phóng ra năng lượng gió. 

Cyclone lướt qua các luồng không khí, có thể được coi là bay nhưng hơi khác một chút. Ngoài ra, Cyclone còn kiểm soát các hiện tượng gió bất thường xảy ra trong tự nhiên và các kiểu thời tiết bằng cách sử dụng sức mạnh của mình, điều này chắc chắn sẽ rất hữu ích trong Black Adam. Cyclone do Quintessa Swindell thủ vai.

Mới ở trailer thì Chekov thấy Justice Society of America khá lép vế so với Black Adam, chẳng biết phim sẽ như thế nào. Dù sao đi nữa, DC chắc hẳn có kế hoạch lớn cho Justice Society of America bởi toàn tuyển diễn viên danh tiếng vậy mà!

>> Xem thêm: So sánh sức mạnh của Black Adam và Superman: Cả 2 khá tương đồng

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.