x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Black Adam: Nguồn gốc Doctor Fate - pháp sư hùng mạnh nhất vũ trụ DC

Yasha 09:35 - 12/06/2022

Khi trailer của Black Adam được ra mắt, nhiều khán giả đã đùa rằng Doctor Fate chính là Doctor Strange phiên bản DC. À thì như mình đã nói, đây chỉ là đùa thôi, nhưng mình sẽ nhân cơ hội này mà giới thiệu cho các bạn biết về nhân vật này nhé!

Khác với Strange, Doctor Fate mặc dù cũng là pháp sư, nhưng họ không thường dùng sức mạnh của chính bản thân. Nếu Strange có thể thương lượng với những thực thể hay quỷ thần để “vay mượn” sức mạnh từ họ, thì Fate sử dụng quyền năng bên trong chính chiếc mũ vàng kỳ lạ mà ông ta thường đeo. Kỳ thực thì đó không phải chiếc mũ bình thường, bởi kẻ bên trong nó là Nabu - một trong những Lord of Order quyền năng nhất.

Từ thời xa xưa, khi thực thể phép thuật nguyên thủy Hecate tới Trái Đất, bà đã ban cho nhân loại sức mạnh để họ có thể biến thế giới này thành thiên đường. Thời gian dần trôi, những vị thần xuất hiện, để rồi bà trở thành một phần của những kẻ thống trị đỉnh Olympus và kết hôn với Hades. Nhưng khi con người dần trở nên tham lam hơn, họ đã triệu hồi Hecate bằng phép thuật và giam bà bằng một thứ kết giới không thể thoát ra, nhằm ép bà trao sức mạnh cho họ.

Tồi tệ thay, những vị thần Hy Lạp lại bỏ mặc bà, còn Hades thì đi lấy vợ mới (chính là Persephone - con gái của Demeter). Điều này khiến Hecate trở nên cuồng loạn, bà tạo ra làn sóng xung kích mạnh đến mức làm rung chuyển tất cả thực tại, xé rách tấm màn ngăn cách Đa Vũ Trụ với Otherplace và khiến bóng tối tràn ra. Sau đó, bà trao cho những pháp sư kia quyền năng ma thuật hắc ám to lớn, nhưng cũng gây hủy hoại họ từ bên trong do sức mạnh ấy mang đầy thù hận của Hecate.

Những kẻ đó trở thành các thực thể mạnh như thần gọi là Lords of Order, trong khi Mordru - kẻ tà ác nhất trong nhóm, cũng chính là kẻ ra tay tra tấn Hecate - tách khỏi họ và xưng danh là Lord of Chaos. Sau khi có sức mạnh, Lords of Order không chỉ thiết lập các điều luật ma thuật để khai thác nó một cách đúng đắn, mà còn nghĩ cách để có thể tồn tại. Đó chính là liên kết linh hồn mình với chính các tạo vật ma thuật, rồi sử dụng các sinh vật sống làm vật chủ.

Trong nhiều thiên niên kỷ, họ đã tạo nên vô số kỳ công ảnh hưởng đến sự phát triển của phép thuật trên Trái Đất. Đến thời hiện đại, do nhìn thấy một viễn cảnh trong giấc mơ, Sven Nelson cùng cậu con trai Kent Nelson đã tìm ra ngôi mộ cổ của Nabu tại thung lũng xa lạ. Khi này, linh hồn của Nabu đã thao túng tâm trí Kent, ép cậu kéo một chiếc đòn bẩy gần đó, giải phóng một loại khí độc làm Sven ra đi mãi mãi.

Sau đó, Nabu dùng phép thuật khiến Kent trở thành cả về tuổi tác lẫn thể chất, sai cậu phá hủy cơ thể vật lý của ông ta. Khi cơ thể đó tan biến, một chiếc mũ vàng kỳ lạ xuất hiện. Kent đội nó lên và hợp nhất với sức mạnh của Nabu, trở thành Doctor Fate - pháp sư hùng mạnh nhất thế giới và đảm nhận vai trò duy trì trật tự của vũ trụ, sáng lập biệt đội Justice Society of America. Sau này, ông đã trao danh hiệu này cho cháu trai mình là Khalid Nassour.

Trong Black Adam, Kant Nelson sẽ đảm nhận vai trò Doctor Fate. Mặc dù chỉ xuất hiện một cách ngắn ngủi, nhưng ông đã khiến khán giả cảm thấy rất ấn tượng khi sử dụng một phép thuật trông…khá giống Chiều không gian Gương của Strange bên vũ trụ Marvel. Tuy nhiên, mình nghĩ đây có thể là một kết giới được Fate tạo ra, chứ không có gương hay kính gì ở đây cả đâu nhé.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.