x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

So sánh sức mạnh của Black Adam và Superman: Cả 2 khá tương đồng

Chekov 11:35 - 11/06/2022

Sau bao nhiêu ngày trông ngóng, trailer đầu tiên cho Black Adam đã chính thức được DC thả xích. Trong đó, phản anh hùng được thể hiện bay với tốc độ cao, hạ gục máy bay, bắn xuyên tường bằng tia sét, bắt tên lửa, làm chệch hướng đạn, lao người qua các thành phố và hấp thụ toàn bộ vụ nổ làm Chekov nhớ đến Superman. Cả Black Adam và Superman đều có những khả năng tương tự nhau nhưng sức mạnh của cả 2 lại có nguồn gốc rất khác. Vậy ai mạnh hơn ai?

Sức mạnh của Black Adam đến từ phù thủy cổ đại Shazam, ban cho anh sức mạnh của các vị thần, bao gồm Shu (sức chịu đựng), Hershef (sức mạnh), Amon (sức mạnh), Zehuti (trí tuệ), Anpu (tốc độ) và Menthu ( can đảm). Mặt khác, Superman là một người ngoài hành tinh được sinh ra trên hành tinh Krypton, hấp thụ năng lượng mặt trời để bay, tầm nhìn nhiệt/tia X, khả năng bất khả xâm phạm, siêu thính giác, siêu tốc độ, siêu sức mạnh…

Như vậy, chẳng thể phủ nhận được bộ sức mạnh của Black Adam và Superman khá đồng đều. Shazam (và nói chung là Black Adam) được Fawcett Comics tạo ra ngay sau Superman vào năm 1939, khiến DC Comics tranh chấp nhà xuất bản vì bản quyền. DC đã thắng trong vụ kháng cáo, cuối cùng giành được cả Shazam và Black Adam cho riêng mình. 

Black Adam của The Rock sẽ chiến đấu với Superman trong DCEU?

Black Adam và Superman so găng một vài lần trong những năm qua trong các trang truyện tranh, nhưng cả hai đều không thực sự trở thành kẻ chiến thắng một cách rõ ràng vì luôn có một yếu tố bổ sung ngăn cản kết quả.

Chekov chú ý rằng Dwayne The Rock Johnson đã liên tục nói trong việc quảng cáo cho bộ phim Black Adam rằng “hệ thống phân cấp quyền lực trong Vũ trụ DC sẽ thay đổi với ý định cho một trận chiến cuối cùng giữa những sinh vật siêu cường”. 

“Đối với tôi, một ngày nào đó sẽ có trận chiến sắp cuối cùng giữa Black Adam và Superman”.

Trong suy nghĩ của Dwayne The Rock Johnson, với dòng "phân cấp", có vẻ như Black Adam mạnh hơn Superman, nhưng với những chiến công của Man of Steel cho đến nay trong DCEU, sự cân bằng sức mạnh đó không đơn giản như vậy. Không có bằng chứng chắc chắn rằng Black Adam mạnh hơn Superman hoặc ngược lại nhưng Chekov hy vọng màn giao tranh này sẽ sớm được mang lên màn ảnh rộng. 

Điểm yếu của Black Adam và Superman

Một yếu tố khác cần xem xét khi xem ai là người mạnh hơn chính là điểm yếu. Sức mạnh của Superman phụ thuộc vào mặt trời màu vàng và bị lấy đi hoàn toàn dưới mặt trời đỏ hoặc nếu ở gần khoáng chất được gọi là kryptonite. 

Điểm yếu của Black Adam hơi khác một chút vì anh ta cực kỳ dễ bị ma thuật và sét đánh, trở lại hình dạng con người. Black Adam có kryptonite của riêng mình dưới dạng Rock of Eternity, tảng đá thần bí trong hang ổ của Shazam, đóng vai trò là mối liên hệ cho sức mạnh.

Superman không có khả năng ma thuật và không thể tạo ra sét nên Chekov đoán Man of Steel sẽ phải bại Black Adam bằng trí thông minh hơn là sức mạnh, tìm ra một phương pháp nhanh gọn để hạ kẻ thù. Ngược lại, Black Adam sẽ cần phải đưa Superman đi xa khỏi mặt trời màu vàng hoặc sử dụng kryptonite. 

Cho đến khi hai người nhân vật này gặp nhau trên màn ảnh, câu trả lời cho ai là người mạnh nhất sẽ vẫn là một bí ẩn gây tranh cãi.

>> Xem thêm: Giải đáp cách Ms. Marvel có sức mạnh của mình trong live-action

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.